Final Bullet: Thánh FPS "kẹt đạn" trong ngày ra mắt chính thức

20/04/2015 16:00 GMT+7

Như Thanh Niên Game đã đưa tin, Final Bullet đã chính thức mở cửa vào 10 giờ sáng nay (20.4), nhưng lại... "kẹt đạn" ngay sau khi server vừa khai mở.

Game online bắn súng góc nhìn thứ nhất Final Bullet (FB) đã được chính thức mở cửa vào lúc 10 giờ ngày hôm nay (20.4), tuy nhiên, một sự cố bất ngờ xảy ra đã khiến nhiều game thủ không thể thực hiện đăng nhập. Lý do mà nhà phát hành đưa ra là vì "máy chủ quá tải", mặc dù sau đó lượng người chơi tại các server không đến nỗi quá đông đúc. Có lẽ, đây chỉ là một động thái nhằm xoa dịu game thủ đang nôn nóng chờ đợi. Lỗi này khiến màn ra mắt của Final Bullet bị dời lại 90 phút. 

Final Bullet: Thánh FPS –

Máy chủ quá tải hay phiên bản lỗi?

Theo quan sát của chúng tôi, các tính năng trong Final Bullet hiện tại không có thay đổi quá nhiều so với phiên bản chạy thử ngày 11.4 tại Aces Gaming Phú Thọ. Hệ thống cash shop (cửa hàng in-game) đã được chỉnh sửa giá cả theo hướng “có lợi” cho game thủ khi mà hầu hết các món trang bị cũng như vũ khí đều có thể mua được bằng gold (đơn vị tiền tệ in-game), hiện tại có rất ít trang bị, nhân vật hoặc phụ kiện bắt buộc phải mua bằng cách nạp thẻ.

 Final Bullet: Thánh FPS –

Trong lần trao đổi trước với Thanh Niên Game, đại diện Final Bullet Việt Nam từng cho biết game có thể chơi mượt mà trên cấu hình máy tính trung bình, tuy nhiên, trên thực tế Final Bullet vận hành khá vất vả mặc dù bộ cài đặt chỉ vào khoảng 1.3 GB. Vẫn còn đâu đó độ giật, lag, độ delay cao khi chuyển cảnh hoặc chuyển từ giao diện màn hình chờ vào Shop, SAM,…

 Final Bullet: Thánh FPS –

Game không thực sự mượt mà như “lời đồn”

Cộng đồng trong game sau vài giờ mở cửa vẫn chưa thực sự gắn kết, một phần vì cấp độ còn quá thấp, phần khác có lẽ là vì đang muốn trải nghiệm hết các tính năng của FB. Bởi lẽ như chúng ta đều biết, Final Bullet Việt Nam chính thức mở cửa chỉ sau những lần thử nghiệm nội bộ, lần gần đây nhất là ngày 11.4 như Thanh Niên Game đã đưa tin, bỏ qua hoàn toàn giai đoạn Alpha Test và Closed Beta. Chính vì thế mà cộng đồng FB Việt Nam cũng chưa từng kinh qua giai đoạn “thử lửa” nào cho Clan hay Team của chính mình.

Hiện tại, trong game chỉ có duy nhất một Clan mang tên “See You Again” thành lập ngày 19.04 (một ngày trước khi mở cửa) do một Game Master có tên BonSai thành lập, điều này đã dấy lên nghi ngờ về việc đội ngũ vận hành Final Bullet đã không reset số liệu máy chủ trước khi game chính thức mở cửa.

 Final Bullet: Thánh FPS –

Final Bullet: Thánh FPS –

Clan của Game Master!

Trên thực tế, máy chủ quá tải trong ngày đầu mở cửa thử nghiệm hoặc mở cửa chính thức là một điều hoàn toàn dễ hiểu và từng xảy ra như cơm bữa trong làng game Việt. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ rất lâu trước khi ra mắt chính thức của đội ngũ vận hành Final Bullet, thì đây chắc chắn là một sự cố khá hy hữu, trái với tuyên bố "sẵn sàng nhả đạn" của nhà phát hành. 

 Final Bullet: Thánh FPS –

Thông báo về việc máy chủ quá tải trên fanpage Final Bullet

Final Bullet: Thánh FPS –  

Lịch trình chỉnh sửa status thông báo ngày giờ mở cửa game trên fanpage Final Bullet

Trước sự bức xúc của game thủ, fanpage Final Bullet Việt Nam đã xoa dịu bằng cách mời các game thủ thưởng thức bộ ảnh cosplay thánh nữ và đồng bọn”, đồng thời chỉnh sửa một status mang hình thức thông báo ngày giờ ra mắt game (đã được đăng từ hôm qua 19.04), để tránh trường hợp bị các game thủ “nóng tính” lôi ra bàn luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.