Final Fantasy XIV Online vượt mốc 18 triệu người chơi

17/12/2019 06:19 GMT+7

Từng có những bước khởi đầu tồi tệ, nhưng nhiều năm trời cập nhật, cải thiện và không ngừng cập nhật thêm các nội dung mới, Final Fantasy XIV Online đã sở hữu được cộng đồng game thủ tương đối vững chắc. Mới đây, trò chơi đã chính thức vượt mốc 18 triệu người chơi.

Ra mắt lần đầu vào năm 2010 với tên gọi Final Fantasy XIV, phiên bản game online "hardcore" đầu tiên và duy nhất của dòng game Final Fantasy đã nhận phải vô số chỉ trích và phản hồi tiêu cực. Để rồi chỉ sau 3 năm vận hành, trò chơi buộc phải dừng hoạt động, được tập trung tu sửa và ra mắt một lần nữa với diện mạo hoàn toàn mới vào năm 2013 với tên gọi Final Fantasy XIV: A Realm Reborn. Trước sự bất ngờ của cộng đồng game thủ, phiên bản làm lại này mang lại chất lượng tốt hơn hẳn, thể hiện sự chăm chút và quyết tâm cao độ của Square Enix.
Nếu không tính 3 năm đầu đời đáng quên, kể từ khi ra mắt phiên bản mới, Final Fantasy XIV đã có gần 6 năm đồng hành cùng cộng đồng game thủ toàn cầu. Trò chơi duy trì được cộng đồng game thủ trung thành, liên tục ra mắt các bản cập nhật và nâng cấp, bản mở rộng gần đây nhất là Shadowbringers, phát hành ngày 02.07.2019.
Trong một báo cáo mới đây của Square Enix, nhờ có cú hích từ Shadowbringers, Final Fantasy XIV Online đã chính thức vượt mốc 18 triệu tài khoản đăng ký - một con số không hề nhỏ đối với một MMORPG rất kén người chơi. Thành tích này càng đáng nể trong bối cảnh Final Fantasy XIV Online là một trong số những MMORPG hiếm hoi còn áp dụng hình thức thu phí hàng tháng, loại hình kinh doanh vốn đã "tuyệt chủng" trong bối cảnh ngành game hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.