Flappy bird gây sốc với doanh thu 1 tỷ mỗi ngày

06/02/2014 14:10 GMT+7

Đây là con số đáng mơ ước ngay cả với những game online lớn tại Việt Nam.

Không như con số 3.000 - 5.000 USD nhiều người dự đoán cho doanh thu của Flappy bird, tựa game “kỳ tích” này đã đạt đến mốc 50.000 USD (tương đương một tỷ đồng) mỗi ngày – theo thông tin được cung cấp từ chính tác giả Nguyễn Hà Đông trong một cuộc phỏng vấn với trang tin công nghệ The Verge. Đây là một kỷ lục thực sự với game mobile Việt, nhất là khi doanh thu của sản phẩm này hoàn toàn đến từ… quảng cáo.

Nhiều nhà phân tích đã chỉ ra nguồn gốc con số doanh thu “khủng” này đến từ cơ chế chơi cực khó của trò chơi. Những thử thách “quá đáng” của game đã khiến người chơi phải liên tục làm lại từ đầu, và mỗi lần như vậy, banner quảng cáo lại được thay đổi khiến chỉ số impression được tăng cao, đem đến cơ hội tạo nên doanh thu lớn cho trò chơi.

Flappy bird gây sốc với doanh thu 1 tỷ mỗi ngày - 01

Dù đang có nhiều nghi vấn về gian lận trong thành tích bất thường của trò chơi, nhưng không thể phủ nhận Flappy bird đã và đang tạo nên cơn sốt trong làng game thế giới. Cách chơi đơn giản cùng độ khó gây “ức chế” là hai nguyên nhân chủ yếu khiến game thủ tranh đua thành tích với nhau.

Được biết, Nguyễn Hà Đông đã hoàn thành Flappy bird chỉ trong… vài đêm. Sức hút từ trò chơi đã giúp hai sản phẩm khác của anh là Super ball jugglingShuriken block nhanh chóng lọt vào top 10 trên App Store.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.