FO3: "Soi" đội hình khủng giá 2,7 tỉ của Nguyễn Thái Bảo

05/08/2014 15:00 GMT+7

SPL cuối tuần qua đã chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của nhà ĐKVĐ Đông Nam Á Nguyễn Thái Bảo, cùng với đó là một đội hình cực khủng có tổng giá trị lên đến 2,7 tỉ EP.

Vượt qua Tường Thành - người đang đứng ở vị trí nhất bảng Super League - tại vòng 7, bước sang lượt trận diễn ra vào cuối tuần qua (vòng 8) gặp Quang Tuấn, Thái Bảo tiếp tục mang đến cho những người xem một bất ngờ khác: Anh đã sử dụng một đội hình cầu thủ hoàn toàn mới.

Không còn thi đấu dưới sắc xanh quen thuộc của Chelsea mà thay vào đó là sắc đỏ của Manchester United, giá trị đội hình mà Bảo sử dụng trong trận gặp Quang Tuấn được ước tính lên đến xấp xỉ 2,7 tỉ EP. Đây cũng chính yếu tố quan trọng góp phần giúp Bảo tiếp tục vượt qua Quang Tuấn để quay trở lại cuộc đua giành chức vô địch đấu đơn Super League mùa Hè năm nay.

Trong khuôn khổ bài viết, hãy cùng Thanh Niên Game phân tích về đội hình mới của Thái Bảo. Trong cả 2 trận đối đầu với Quang Tuấn cuối tuần qua, Thái Bảo đều sử dụng đội hình 4-2-2-2. Trận đấu đầu tiên, anh đã vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ với tỷ số trắng 3-0, trận 2 anh giành chiến thắng 3-2.

Ở đội hình ra quân trận thứ nhất, Thái Bảo sắp xếp bộ tứ vệ gồm Maicon 10 (+5), Vidic World XI, Thiago Silva 13 (+5) và Puyol 07 (+5), bên cạnh đó là thủ môn Neuer 13 (+5).

Đội hình ra quân của Thái Bảo trong trận thứ nhất

Có thể nói đây là một hàng phòng ngự cực kỳ chất lượng và là một thách thức cực lớn cho Quang Tuấn. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Yaya Toure 13 (+5) và Paul Pogba WC (+2) cũng rất đáng chú ý. Ngoài khả năng cầm trịch, giữ nhịp trận đấu tuyệt vời, bộ đôi này của Thái Bảo còn thường xuyên có những tình huống băng lên gần vòng cấm đối phương, đón bóng nhả lại gây ra rất nhiều mối đe dọa.

Đôi cánh trong đội hình 4-2-2-2 của Thái Bảo là 2 siêu sao của Đội bóng Hoàng gia Real Madrid: Ronaldo và Bale, đều ở mùa 13 và +5. Thái Bảo có rất nhiều tình huống gây sóng gió nhờ "đôi cánh siêu sao" này, trong đó đẹp mắt nhất phải kể đến pha xâm nhập và ghi bàn ngay đầu trận của Gareth Bale.

Gareth Bale ’13 +5 khuấy đảo hàng phòng ngự của Quang Tuấn

Ở hàng tiền đạo có sự góp mặt của Ibrahimovic mùa 13 (+5) và Samuel Eto’o World XI. Cặp tiền đạo gồm một người cực khỏe, cực khéo và một người nhạy bén, chạy chỗ tuyệt vời đã giúp cho hầu như mọi pha lên bóng của Thái Bảo đều có uy hiếp rất lớn về phía khung thành Quang Tuấn.

Bộ đôi “đắt xắt ra miếng” Ibra ’13 +5, Eto’o World XI của Thái Bảo

Ở trận thứ 2, Thái Bảo tiếp tục sử dụng đội hình 4-2-2-2. Lần này trấn giữ khung thành là thủ môn Buffon mùa 07 (+5). Chơi ở vị trí hậu vệ phải là Puyol mùa 07 (+5). Các vị trí khác trong bộ tứ vệ lần lượt là Vidic World XI, Ferdinand World XI và Piszczek 13 (+8).

Đội hình ra quân của Thái Bảo trong trận thứ hai

Cũng như trong trận đấu trước, trận đấu này Quang Tuấn cũng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự vô cùng chất lượng của Thái Bảo. Tuy nhiên Quang Tuấn cũng đã chơi đầy cố gắng và 2 lần xuyên thủng hàng phòng ngự này, đẩy Thái Bảo vào cận kề nguy cơ phải thi đấu hiệp phụ trong trận thứ 2.

Rất may cho Thái Bảo là điều này đã không xảy ra. Ở hàng tiền vệ và tiền đạo của Thái Bảo không có sự thay đổi nào so với trận đấu thứ nhất và phong độ tuyệt vời của Ibrahimovic chính là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Thái Bảo.

Ibrahimovic ’13 +5, chỉ số ST đạt ngưỡng 103

Có thể nói Thái Bảo đang có sự trở lại cực kỳ ấn tượng tại Super League và trực tiếp đe dọa toàn bộ các đối thủ khác trong cuộc đua đến ngôi vô địch và đội hình “khủng” của anh đang là một thứ vũ khí hạng nặng.

Đội hình “khủng” của góp phần mang về một tuần đấu đầy thành công cho Thái Bảo

Khi nhìn vào bảng danh sách cầu thủ trên, có thể thấy Thái Bảo vẫn còn 1 con bài chủ lực chưa xuất quân trong đội hình chính thức lần nào, đó chính là D.Drogba mùa 13 chỉ số +5 có giá trị lên đến 475 triệu EP. Ronaldo mùa 13 +5 cũng là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong đội hình này với giá trị chuyển nhượng 362 triệu EP.

Bạn đọc có thể xem lại clip trận đấu vòng 8 Super League mùa Hè giữa Nguyễn Thái Bảo và Nguyễn Lê Quang Tuấn tại đây:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.