FO3 - Super League vòng 8: Sự trở lại của 'Vua' Thái Bảo

04/08/2014 11:00 GMT+7

Vòng đấu này đã chứng kiến sự hồi sinh của “King” Thái Bảo, anh đã tỏa sáng ở cả giải cá nhân và đồng đội và mang về những chiến thắng quan trọng.

Thể thức đấu đơn 1v1

Biện Tấn Nhất Huy 2 - 0 Lê Nhật Khánh

Nhất Huy đang là một trong các VĐV có khả năng cao để cạnh tranh chức vô địch. Với hiệu số tốt, một chiến thắng có thể sẽ giúp anh có cơ hội tạm thời vươn lên chiếm vị trí nhất bảng hoặc tệ nhất là nhì bảng. Đồng thời gây ra một áp lực lớn dành cho các VĐV cạnh tranh khác.

Tuy vậy, rõ ràng Nhật Khánh cũng không phải là một đối thủ dễ chịu. Ở trận đấu đầu tiên 2 VĐV đã thi đấu giằng co và bỏ phí nhiều cơ hội. Nhưng may mắn đã thuộc về Nhất Huy khi anh có duy nhất 1 bàn thắng quan trọng vào lưới của Nhật Khánh và mang về chiến thắng tối thiểu với tỉ số 1 - 0. Ở trận 2, tưởng chừng như thế trận sẽ lại diễn ra kịch tính và căng thẳng nhưng Nhất Huy lại một lần nữa xuất thần - giống như khi đối đầu với Hoài Phúc ở vòng trước. Nhất Huy liên tiếp ghi bàn từ sớm và Nhật Khánh đã hoàn toàn vỡ trận. Chung cuộc kết quả 7 - 0 nghiêng về phía Nhất Huy.

 

Nguyễn Thái Bảo 2 - 0 Nguyễn Lê Quang Tuấn

Thái Bảo vốn đã sở hữu những kỹ năng đá bóng siêu việt, anh còn thể hiện quyết tâm dành chức vô địch SPL bằng cách thay đổi một đội hình “siêu khủng” mới ở lượt trận lượt về này. Ở trận đầu, Quang Tuấn có vẻ hơi bất ngờ với đội hình mới của Thái Bảo và hoàn toàn lép vế trước nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Thái Bảo với những tình huống xử lý cá nhân tốt, đồng thời có trong đội hình những cầu thủ chất lượng nhất đã có chiến thắng thuyết phục 3 - 0.

Ở trận đấu thứ 2, Quang Tuấn vẫn chưa đưa ra được phương pháp nào để khắc chế Thái Bảo. Và anh đã phải tiếp tục bị thủng lưới 2 bàn chỉ sau 11 phút, sau đó là bàn thứ 3 với một tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi dẫn trước 3 - 0, Thái Bảo có vẻ như chơi chùn xuống và đã để cho Quang Tuấn gỡ lại 2 bàn. Những nỗ lực cuối cùng của cả 2 HLV không mang về cho trận đấu một bàn thắng nào nữa và trận đấu kết thúc với tỉ số 3 - 2 đầy kịch tính.

 

Nguyễn Nhật Trúy 1 - 1 Phạm Tường Thành

Sau khi Thái Bảo có chiến thắng trước Quang Tuấn, Tường Thành hiểu mình cần một chiến thắng hoặc tệ nhất là hòa để duy trì thế dẫn đầu. Vẫn sử dụng sơ đồ 3 - 5 - 1 - 1, trận đấu đầu tiên Tường Thành đã kiểm soát rất tốt khi anh nắm thế chủ động trên sân, phòng ngự chặt chẽ và có những tình huống tấn công sắc bén. Kết quả anh đã có chiến thắng 3 - 0 trước Nhật Trúy. Một chiến thắng xứng đáng dành cho Tường Thành ở trận đấu này.

Sau khi thua ở trận đầu tiên, Nhật Trúy đã có những thay đổi về mặt chiến thuật. Tuy vẫn giữ sơ đồ 4 - 2 - 2 - 2, nhưng anh đã có những điều chỉnh về xu hướng cầu thủ để khắc chế Tường Thành. Và nỗ lực của anh đã được đền đáp: Trận thứ hai Tường Thành đã hoàn toàn đánh mất thế trận khi thường xuyên bị mất bóng và phải lui về phòng thủ. Trước áp lực quá lớn từ phía Nhật Trúy thì Tường Thành đã phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần và chỉ có được cho mình 1 bàn gỡ.

Bảng xếp hạng thể thức cá nhân sau vòng 8

 

Thể thức đấu đồng đội

KingShark Bình Dương 2 - 0 Sài Gòn FFG

Thái Bảo đang trở lại cực kì mạnh mẽ, và đó chính là cảm hứng cho team King Shark Bình Dương. Trong khi đó, Sài Gòn FFG đang có phong độ phập phù và họ đang cần phải chứng minh rằng mình là một nhà vô địch Đông Nam Á. Trận đấu đầu tiên diễn ra theo thế trận 1 chiều khi mà King Shark Bình Dương hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Họ có cho mình 3 bàn thắng hết sức tuyệt vời, trong khi Sài Gòn FFG đã thể hiện cái đầu nóng của mình với chiếc thẻ đỏ của Fellaini. Kết quả của trận đấu này là 3 - 0 nghiêng về King Shark Bình Dương.

Ở trận đấu thứ hai, King Shark Bình Dương với sự lãnh đạo của Thái Bảo vẫn tiếp tục chiếm thế chủ động. Nhưng khi họ có được 2 bàn thắng vào lưới của Sài Gòn FFG thì có vẻ họ lại tỏ ra chủ quan và Sài Gòn FFG đã tận dụng cơ hội san bằng cách biệt, điều này dẫn đến cả 2 đội phải vào hiệp phụ sau 90 phút thi đấu chính thức. Hai hiệp phụ diễn ra ở thế trận giằng co khi mà khao khát có điểm của Sài Gòn FFG đang được nhen nhóm. Tuy nhiên tình huống quyết định của trận đấu đã diễn ra ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Drogba do Hoàng Thiên điều khiển đã thoát xuống và có một pha bấm bóng kỹ thuật giúp King Shark Bình Dương giành chiến thắng 3 - 2 đầy kịch tính.

 

Đà Nẵng United 2 - 0 Sài Gòn 4Eve

Sài gòn 4Eve đang kém Đà Nẵng United 4 điểm. Vì thế họ rất cần chiến thắng ở vòng đấu này để thu hẹp khoảng cách với đối thủ. Ở trận đấu đầu tiên, Sài Gòn 4Eve đã chiếm lĩnh thế trận và có lợi thế khi vươn lên dẫn trước khi đã có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 9. Nhưng chỉ 4 phút sau, Đà Nẵng United đã có bàn thắng gỡ hòa sau một pha phối hợp tấn công quen thuộc. Tuy cầm bóng nhiều và hạn chế được các pha lên bóng của đối thủ, nhưng Sài Gòn 4Eve vẫn không ghi được bàn thắng nào vào lưới của Đà Nẵng United và đành ngậm ngùi bước vào 2 hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ, Sài Gòn 4Eve vẫn là những người kiểm soát được thế trận. Nhưng sự bế tắc trong tấn công đã bắt họ phải trả giá sau một pha phối hợp cực kì đẹp mắt đến từ Đà Nẵng United và giúp đội bóng này vươn lên dẫn trước 2 - 1. Những nỗ lực cuối cùng của Sài Gòn 4Eve đã không giúp cho họ có được một bàn gỡ nào mà chỉ là một thế trận giữ bóng nhiều nhưng đầy bế tắc. Một trận thua cay đắng dành cho Sài Gòn 4Eve.

Ở trận đấu thứ hai, tuy vẫn không tấn công được nhiều nhưng Đà Nẵng United vẫn có được cái họ cần: Đó là bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 31 sau một pha phản công và phối hợp sắc bén. Trong những phút tiếp theo, Sài Gòn 4Eve vẫn bế tắc trong tấn công. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1 - 0 thì ở phút thứ 90, Sài gòn 4Eve bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt. Nhưng bóng đá đã chứng minh nó là một môn “thể thao vua” khi mà ngay ở phút bù giờ của trận đấu, Đà Nẵng United đã có cho mình 1 bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2 - 1 và giành thắng lợi chung cuộc.

 

Đà Nẵng 9x Storm 1 và Đà Nẵng 9x Storm 2
Tỉ số : 2 - 0

Đà Nẵng 9x Storm 1 đang gặp một thách thức lớn khi đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng là Đà Nẵng United đã giành chiến thắng chung cuộc trước Sài Gòn 4Eve và đã có 17 điểm. Đây là một áp lực lớn dành Đà Nẵng 9x Storm 1 khi họ buộc phải thắng và có một hiệu số tốt để giành lấy vị trí nhất bảng của Đà Nẵng United.

Ở trận đấu đầu tiên, Đà Nẵng 9x Storm 1 đã thể hiện được mình là đàn anh của người đồng hương. Khi họ hoàn toàn kiểm soát thế trận và có được cho minh 2 bàn thắng từ sớm. Tuy nhiên Đà Nẵng 9x Storm 2 đã nói rằng họ không e ngại đàn anh của mình khi đã có 1 bàn thắng rút ngắn tỉ số trước khi hiệp một kết thúc. Sang hiệp thi đấu thứ hai, Đà Nẵng 9x Storm 1 lại thể hiện sự vượt trội so với người em và có thêm 3 bàn thắng. Kết quả là 5 - 1 cho Đà Nẵng 9x Storm 1.

Ở trận đấu thứ hai, Đà Nẵng 9x Storm 2 đã thi đấu khó chịu hơn rất nhiều khi cầm hòa người anh của mình trong suốt hiệp một của trận đấu. Tuy nhiên họ đã không giữ được thế trận khi đã phải chịu 2 bàn thua liên tiếp và không có một bàn thắng danh dự nào như ở trận đấu thứ nhất. Kết quả là 2 - 0 nghiêng về phía Đà Nẵng 9x Storm 1.

 

Đà Nẵng FFG 1 - 1 Hà Nội Fighters

Sau thất bại của Sài Gòn 4Eve, Hà Nội Fighters đang khao khát có 3 điểm để san bằng điểm số với đội bóng này. Phía bên kia Đà Nẵng FFG đã bị đẩy xuống chót bảng khi King Shark Bình Dương đã giành chiến thắng trước Sài Gòn FFG và họ cần 3 điểm để thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Ở trận đấu thứ nhất, 2 đội đã bỏ phí khá nhiều cơ hội ở hiệp đấu đầu tiên. Phải bước sang những phút đầu của hiệp thứ hai, tận dụng sự mất tập trung của Đà Nẵng FFG, Hà Nội Fighters đã có liên tiếp 2 bàn thắng cho mình. Trong những phút tiếp theo, Đà Nẵng FFG đã rất cố gắng kiểm soát lại trận đấu, nhưng những gì họ làm được chỉ là 1 bàn thắng và hàng loạt những cơ hội phung phí. Kết quả là 2 - 1 nghiêng về Hà Nội Fighters.

Ở trận đấu thứ hai, Đà Nẵng FFG đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi tận dụng sai lầm của Hà Nội Fighters và có bàn thắng mở tỉ số. Sau đó tinh thần của Đà Nẵng FFG đã tăng lên rất cao và họ đã kiểm soát trận đấu, đồng thời ghi tiếp 2 bàn thắng nữa vào lưới của Hà Nội Fighters. Nhưng những nỗ lực của Hà Nội Fighters cũng kịp có cho họ 1 bàn thắng danh dự và tỉ số là 3 - 1 nghiêng về phía Đà Nẵng FFG.

Bảng xếp hạng thể thức đồng đội sau vòng 8

Bạn đọc có thể xem lại video các trận đấu tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.