Fortnite đang bám sát nút PlayerUnknown's Battlegrounds về lượng giờ xem trên Twitch

07/12/2017 07:10 GMT+7

Cả 2 tựa game bắn súng sinh tồn này đều sở hửu lượng người xem khổng lồ trên Twitch.

Nếu nói rằng 2017 là năm của PlayerUnknown's Battlegrounds cũng không ngoa khi tựa game này đã bán được hơn 20 triệu bản tính từ tháng 3 cho đến nay. Tuy nhiên có vẻ như ‘gã ăn theo’ Fornite: Battle Royale đang sở hữu tỉ lệ người xem chẳng kém gì tựa game gốc.

Theo như thống kê từ trang Gamoloco, lượng người xem của 2 tựa game này đang càng ngày tiến lại gần nhau hơn. Nhìn vào infographic, các bạn có thể thấy cuộc rượt đuổi khá ngoạn mục của Fornite.

Trong tuần đầu tiên của tháng 10, Fornite đứng vị trí thứ 8 trong tổng số lượng giờ theo dõi trên Twitch. Và mãi cho tới tháng 11, lúc này Fornite đã bất ngờ bức phá số lượng khi gần đạt được 5 triệu giờ xem. Nhưng kể từ sau đó, nó còn thu hút thêm nhiều người theo dõi hơn với thời lượng xem ngày càng tăng.

Trong khi đó, PUBG vẫn giữ vững được lượng người xem khổng lồ từ thành công của mình. Tuy nhiên càng về sau thì thời lượng theo dõi bị giảm đi khá nhiều, có lẽ điều này đến từ việc đối thủ của họ lại tăng thời lượng xem một cách đáng kinh ngạc.

Có lẽ một phần điều này đến từ việc các streamer nổi tiếng, như Tyler “Ninja” Blevins và “Grimmmz” đã rời bỏ PUBG để chuyển sang chơi Fornite.

Dù chỉ là một sản phẩm ‘copy’ từ PUBG, thế nhưng Fornite: Battle Royale đã khiến tựa game gốc phải giật mình. Tuy nhiên một trong những thế mạnh của họ đó là tựa game này hoàn toàn miễn phí và ai cũng có thể chơi được.

Vào tháng 12 sắp tới, PUBG sẽ ra mắt phiên bản chính thức 1.0 của mình. Và đây sẽ là lúc để PUBG có thể chứng minh được sức hấp dẫn vốn có của mình so với đối thủ của mình. Hãy cùng chờ xem cuộc chiến về thời lượng theo dõi đứng thứ 2 trên Twitch sẽ thuộc về ai nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.