G-Star 2015: Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao 'lặng lẽ' đặt chân đến Hàn

16/11/2015 10:03 GMT+7

Được mang về Hàn Quốc bởi ông lớn hàng đầu Nexon, nhưng có vẻ như, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao không nhận được sự quan tâm quá lớn lao so với vị thế vốn có của game. Điều này đặc biệt thể hiện rõ tại G-Star 2015.

Không cần phải nhắc lại nhiều về Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, vì cái tên của trò chơi đã xuất hiện quá nhiều trên các phương tiện truyền thông ngành game xuyên suốt 2 năm qua. Được đầu tư và phát triển bởi "gã khổng lồ" Tencent, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao hội đủ tất cả điều kiện để chễm chệ ngồi vào chiếc ghế võ lâm minh chủ của ngành game Trung Quốc. Đây được xem là trò chơi quy mô nhất, tham vọng nhất, được đầu tư "khủng" nhất trong lịch sử phát triển game của đất nước tỷ dân.

[mecloud]gXAVaiUgfp[/mecloud]

Trailer Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao phiên bản Hàn Quốc

Nhận được sự quan tâm lớn như thế, game thủ Hàn Quốc - những con người say mê game online nhất hành tinh - hiển nhiên không muốn bỏ qua cơ hội chạm tay vào "bom tấn" kiếm hiệp này. Đây cũng là lý do chủ yếu để Nexon (một trong những lá cờ đầu của ngành game Hàn) thiết lập hành lang hợp tác với Tencent, và đạt được thỏa thuận đem trò chơi sang xứ sở Kim Chi.

thien nhai minh nguyet dao han quoc

Tại triển lãm game quốc tế G-Star 2015 vừa kết thúc ngày hôm qua tại Busan (Hàn Quốc), Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đã chính thức xuất hiện với diện mạo xứ Hàn, với trường đoạn trailer đã được bản địa hóa dành riêng cho game thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên là trò chơi được kỳ vọng cao này lại... hơi xìu tại triển lãm game, tỏ ra kém nhiệt hơn so với những sản phẩm thuần chất Hàn Quốc khác là Sudden Attack 2MXM, Tree Of Savior, thậm chí thua kém hơn đồng hương Netease với sản phẩm War Rage (Chiến Ý) vô cùng ấn tượng. 

Đâu là lý do khiến cho trò chơi từng được "thèm khát" nhất nhì này, lại có những bước chân khá "lặng lẽ" sang thị trường đầy tiềm năng của nước bạn? 

thien nhai minh nguyet dao han quoc

Điều "níu kém" nhiệt lượng trò chơi nhất, chính là việc Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đã trải qua giai đoạn ém hàng quá lâu. Ngay cả chính tại thị trường Trung Quốc, game thủ cũng phải "ngâm" một thời gian đáng kể để được chạm tay vào game. Chính vị giai đoạn hoàn thiện kéo dài này, dẫn đến việc rất nhiều hợp đồng "xuất ngoại" của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao bị đình trệ, trong đó có Hàn Quốc.

thien nhai minh nguyet dao han quoc

Chưa kể, bối cảnh thị trường Hàn Quốc hiện nay đang trang ngập "bom tấn" chờ kích nổ, đều hứa hẹn sẽ trở thành những đối thủ vô cùng đáng gờm - thậm chí trên cơ - so với Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao. Cũng cần phải nói thêm, người Hàn xưa nay chưa bao giờ thích thú với những sản phẩm thuần chất kiếm hiệp Trung Hoa. 

Tất nhiên, đó là câu chuyện của nước bạn. Đối với game thủ Việt, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao vẫn luôn là một "ước mơ xa vời". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.