G-Star Busan 2018: Game di động Việt chinh phục thị trường quốc tế

Kim Chao
Kim Chao
16/11/2018 09:00 GMT+7

Tank Raid của studio WolfFun là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế lẫn hàng trăm ngàn người tham dự hội chợ game di động quốc tế G-Star Busan 2018 diễn ra tại Busan, Hàn Quốc từ 15 đến 17.11.2018.

Tank Raid thuộc thể loại MOBA cho game di động do WolfFun phát triển hướng tới thị trường nước ngoài. Game nhiều người chơi cùng lúc và chia thành hai đội đối kháng để giành được chiến thắng chung cuộc. Lấy chiến thuật và phối hợp đồng đội làm trọng tâm, MOBA là dạng game đang thịnh hành không chỉ trên nền tảng desktop mà còn cả mobile với những tựa game đang nổi tiếng khắp thế giới như Heroes of Soulcraft (MobileBits), Call of Champions, Ace of Arenas, Heroes Evolved hay tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đang thịnh hành là Liên Quân Mobile (Garena).
Nguyễn Đình Khánh tại G-Star Busan 2018 K.C
Dựa trên sức hút của MOBA đối với game thủ di động, Tank Raid được WolfFun xây dựng linh hoạt các dạng đấu đối kháng theo đội, hay tranh chức vô địch giữa các cá nhân. Người chơi chọn lựa trong hơn 20 loại xe tăng thiết kế biến thể mini với những tuyệt chiêu ưu nhược riêng cùng rất nhiều cách thức tân trang vũ khí để giành lợi thế trong chiến trận. Những trận chiến nảy lửa và vui nhộn của Tank Raid đã giúp WolfFun tạo được tiếng vang trên thị trường game quốc tế và có những thành công ban đầu.
“Xuất xưởng" cuối năm 2017, chỉ trong gần 7 ngày đầu tiên ra mắt Tank Raid trên chợ ứng dụng Google Play (Android), Tank Raid thu hút ngay 100.000 lượt tải từ người dùng thiết bị Android. Cho đến hiện tại, Tank Raid đã vượt hơn 6 triệu lượt tải, trong đó hơn 5 triệu từ người dùng Android trên chợ ứng dụng Google Play.
“Tuy vậy, thành công lớn nhất đối với chúng tôi là sự công nhận không chỉ của người dùng thể hiện qua lượt tải, mà còn ở đội ngũ Google khi Tank Raid được lựa chọn vào danh sách Editor's Choice (năm 2017). Qua đó, chúng tôi thu hút được thêm các tài năng gia nhập đội ngũ, đây là những thành tựu rất lớn đối với tôi”, anh Nguyễn Đình Khánh, nhà sáng lập WolfFun chia sẻ.
Game bắn xe tăng 3D Tank Raid đang được thị trường nước ngoài ưa chuộng
Tại hội chợ game di động quốc tế G-Star Busan 2018, anh Nguyễn Đình Khánh đã có buổi chia sẻ về Tank Raid trước báo giới quốc tế trong buổi họp báo do Google tổ chức nhằm tôn vinh những nhà phát triển game di động tiêu biểu. WolfFun là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự G-Star đã thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế không chỉ đối với Tank Raid mà còn về thị trường các nhà phát triển game di động tại Việt Nam. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động của Google hỗ trợ sát sao các nhà phát triển địa phương tiến ra thị trường toàn cầu, tối ưu các sản phẩm của mình phù hợp với những yêu cầu riêng biệt của từng phân khúc người dùng cũng như gia tăng hiệu quả doanh thu.
G-Star Busan là 1 trong 4 hội chợ triển lãm game lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên tại thành phố Busan (Hàn Quốc), tập trung các sản phẩm nổi bật trong ngành game di động và game trực tuyến cùng các diễn giả đầu ngành chia sẻ những thông tin cập nhật mới nhất về thị trường game di động vốn đang trở thành ngành công nghiệp giải trí vượt qua cả điện ảnh. Triển lãm G-Star 2018 dự kiến thu hút gần 700 doanh nghiệp với 2700 gian hàng cùng hơn 200.000 khách tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.