G2 Esports hủy diệt Team Liquid giành chức vô địch MSI 2019

Việt Thông
Việt Thông
20/05/2019 10:21 GMT+7

Cuộc đối đầu huyền thoại này diễn ra khá chóng vánh với tỉ số 3 - 0 thuộc về đội tuyển Châu Âu.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Sau khi để vuột mất chức vô địch tại Chung Kết Thế Giới 2018, G2 Esports đã giúp Châu Âu lấy được chiếc cúp quốc tế đầu tiên kể từ năm 2011. Không chỉ thế, G2 Esports đã chứng minh được rằng mình là người hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch giải MSI 2019 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại khi hạ gục Team Liquid với tỉ số 3 - 0.
Dù rằng lối chơi của Team Liquid cũng rất đáng gờm khi hạ gục được Invictus Gaming, đương kim vô địch giải CKTG 2019. Thế nhưng khi đối đầu với đội tuyển Châu Âu thì họ không thể làm được điều này.
Trong trận đấu đầu tiên, G2 là người chủ động mở giao tranh tại khu vực sông trước khi lính bắt đầu xuất hiện. Mikyx đã khiến CoreJJ phải mất tốc biến đầu tiên, và sau đó Jankos đã tận dụng điều này để gank đường dưới 3 lần chỉ trong 7 phút. G2 đã không cho Team Liquid một cơ hội để thở và liên tục ép đối thủ để giành chiến thắng một cách nhanh chóng chỉ sau 25 phút thi đấu.
Tới ván đấu tiếp theo, Liquid đã gượng dậy được nhờ vào công của Impact. Thế nhưng lúc này Caps của G2 đã chứng minh được danh hiệu tuyển thủ đường giữa hay nhất của Châu Âu khi phá tan hàng sau của đội Liquid với con bài Sylas khi trận đấu tiến tới giai đoạn giữa trận. Và sau khi giành được Baron, G2 đã dần kiểm soát trận đấu và chấm dứt trận đấu thứ 2 tại phút thứ 28.
Bị đối thủ dẫn trước 2 trận thắng, Team Liquid cố gắng thi đấu an toàn hơn. Theo đó họ chọn đội hình chuyên về cuối trận là chính. Hy vọng của đội tuyển Bắc Mỹ lần này là để Kai'Sa của Doublelift có thể càn quét vào giai đoạn cuối trận, cùng với đó là sự hỗ trợ từ Vladimir của Impact. Trong khi đó, G2 lại muốn kéo Liquid vào những pha giao tranh là chính với Neeko của Wunder tại đường trên và cặp đôi Xayah-Rakan tại đường dưới.
Liquid khở động trận đấu thứ 3 khá tệ. Sau một pha giao tranh tại cấp độ 1, Xmithie đã bị mất tốc biến, tiếp đó Doublelift cũng bị mất nốt 2 phép bổ trợ của mình trong một đợt giao tranh cấp độ 2. Sau đó cả 2 đội liên tục mở giao tranh và lần này G2 đã giành được lợi thế khi hạ gục được Doublelift. Tiếp đó, Jankos liên tục ép đối thủ và giúp đồng đội khá nhiều kể từ mạng hạ gục Doublelift đầu tiên của mình, không chỉ một mà cả 3 đường đều rất 'xanh'. Và đó cũng là lúc TL đành nhìn chức vô địch trong tay của G2 sau khi để thua 3 trận một cách chóng vánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.