Game 7554: "Phép thử" cho mô hình giáo dục hiện đại

24/04/2014 15:43 GMT+7

TW Đoàn sẽ tổ chức sự kiện "Ngày hội âm vang Điện Biên", gồm một hoạt động thú vị là tổ chức... chơi game 7554. Đây có thể được coi là "phép thử" cho mô hình giáo dục hiện đại thông qua... game.

Ngày hội Âm vang Điện Biên sẽ bắt đầu từ ngày 26.4.2014 đến hết ngày 8.5, diễn ra tại 6 tỉnh thành trên cả nước: Nam Định, Bình Dương, Bắc Ninh, Quảng Nam, Hưng Yên và Cần Thơ. Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2014), nhằm giúp thế hệ trẻ ôn lại lịch sử, tiếp nối truyền thống của cha ông, nhân thêm động lực và khơi nguồn cảm hứng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Chuỗi sự kiện Ngày hội Âm vang Điện Biên sẽ do các tỉnh, thành đoàn và các trung tâm hoạt động thanh thiếu niên phối hợp cùng Công ty Cổ phần phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (Vietnam Esports) tổ chức, dự kiến sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh thiếu niên.

Điều đặc biệt là ngoài các hoạt động về giáo dục, thể thao, xã hội... người tham gia Ngày hội Âm vang Điện Biên còn được tiếp cận với hình thức giải trí hiện đại: môn thể thao điện tử có tên gọi 7554 - vốn là một tựa game gây được khá nhiều sự chú ý do được người Việt phát triển, được đặt tên theo ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và lấy bối cảnh về chiến thắng “lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu”.

Theo Vietnam Esports, đơn vị đồng tổ chức, thì thể thao điện tử là một xu thế đang được khẳng định và phát triển toàn cầu. Có thể nói, khi được tiếp cận đúng hướng và nhận thức đầy đủ, trò chơi sẽ cho phép người chơi thỏa sức khám phá và tìm hiểu kiến thức trên các phương tiện truyền thông hiện đại, đề cao vai trò tương tác, kết nối và tăng cường khả năng giao lưu cộng đồng... Với 7554, người chơi sẽ hòa mình vào không gian của chiến dịch Điện Biên Phủ và dễ dàng tiếp thu những kiến thức về lịch sử, rèn luyện tư duy chiến thuật, kỹ năng quản lý, xử lý vấn đề, thích nghi với công nghệ thông tin… góp phần tích cực vào sự phát triển nhân cách, truyền tải những thông điệp văn hóa, bài học về cuộc sống và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng.

Chính vì vậy, đây sẽ là “phép thử” của các tổ chức Đoàn, Hội để kịp thời đổi mới các hình thức tuyên truyền cho thanh thiếu niên và tạo tiền đề để phát triển những mô hình giáo dục hiện đại trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.