Game client Kiếm Ma 'thoái ẩn giang hồ'

25/03/2017 11:11 GMT+7

Sau 2 năm hoạt động tại Việt Nam, Kiếm Ma đã chính thức thông báo đóng cửa.

Kiếm Ma là một game online MMORPG 3D có đề tài tiên hiệp - huyền ảo được phát hành bởi Soha Game tại thị trường Việt Nam, trò chơi được xây dựng dựa trên cốt truyện của cuốn tiểu thuyết mạng nổi tiếng Trung Quốc có tên Thôn Phệ Thương Khung. Game client này sở hữu nền tảng đồ họa mang đậm phong cách cổ trang Trung Hoa, các phong cảnh được thiết kế đẹp với ngoại cảnh hoành tráng và chi tiết, nhân vật có tạo hình khá phong cách và cử động khá đẹp mắt.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, gần như cùng thời điểm với những Võ Hồn 2 hay Kiếm Thế 2, Kiếm Ma được kỳ vọng sẽ cùng những sản phẩm này vực dậy làng game Việt vốn đang "đói khát" các game client chất lượng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, cả 3 cái tên này đều đã cùng có chung một kết cục. Vào hôm qua (24.3), nhà phát hành Soha Game đã phát đi thông báo đóng cửa Kiếm Ma từ giữa tháng 4 sắp tới.
Theo đó, cổng thanh toán của trò chơi sẽ được đóng vào ngày 31.3, và sau khi trải qua các công đoạn cần thiết, các máy chủ của Kiếm Ma sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 14.4, kết thúc hành trình 2 năm "lăn lộn giang hồ" tại thị trường Việt Nam.
Dù thông báo được đưa ra khá bất ngờ, tuy nhiên phần lớn game thủ tỏ ra khá bình thản trước thông tin này, bởi trong thời gian gần đây, Kiếm Ma đã vắng người chơi, đồng thời các kênh tương tác với game thủ cũng bị nhà phát hành bỏ ngỏ. Các đợt gộp máy chủ thường xuyên được diễn ra nhưng vẫn không khắc phục được việc lượng người chơi ngày một giảm sút, cuối cùng dẫn đến việc game buộc phải đóng cửa.
Với việc Kiếm Ma đóng cửa, làng game Việt lại tiếp tục mất đi một đại diện cho mảng game PC. Bên cạnh đó, các nhà phát hành lớn tại Việt Nam cũng đang khá dè dặt trước việc mua về các sản phẩm trên nền tảng web hoặc client, điều này đã dấy lên các nghi ngại về việc đế chế của game PC đã thực sự suy tàn, nhất là trong bối cảnh 2 năm trở lại đây, game di động đang chiếm lĩnh thị trường Việt với hàng trăm cái tên được ra mắt mỗi năm.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.