Game đa nền tấn công làng game Việt

24/12/2013 07:30 GMT+7

Xu hướng game đa nền tảng chắc chắn sẽ bùng nổ tại làng game Việt trong năm 2014 tới đây

Game đa nền tảng (cross-flatform) là thuật ngữ được sử dụng để ám chỉ những trò chơi hỗ trợ người dùng tối ưu trên nhiều nền tảng hay ứng dụng phổ biến khác nhau như Webgame, Video, PC Client, Mobile... Dĩ nhiên, đã gọi là game đa nền tảng thì người chơi hoàn toàn có thể tham gia vào game mọi lúc mọi nơi, miễn là phải có thiết bị phù hợp và kết nối mạng Internet.

Game đa nền tấn công làng game Việt - 01 

Unity, engine được yêu thích khi sản xuất game đa nền

Xu hướng game đa nền tảng bắt đầu manh nha từ nhiều năm trước nhưng chỉ chính thức nở rộ sau “bom tấn” Candy crush saga. Thành công của tựa game ngọt ngào này thực sự có công đóng góp rất lớn từ việc người chơi có thể thỏa sức chơi mọi lúc mọi nơi trên hầu hết thiết bị phổ biến như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,... và trở thành đích ngắm đầy khao khát với bất kỳ ai.

Game đa nền tấn công làng game Việt - 02 

Candy crush saga đã trở thành hiện tượng đáng chú ý của game đa nền năm 2013

Bước sang năm 2013, một loạt những tựa game đa nền tảng đã được các nhà phát triển game trên thế giới tung ra như nấm mọc sau mưa. Nhìn chung, những tựa game này chủ yếu thuộc thể loại Casual dễ chơi, có hỗ trợ trên trình duyệt web, gắn kết với mạng xã hội và chuyển thành Apps hỗ trợ người dùng trên mobile. Game đa nền tảng đang trở thành vùng biển xanh để các NSX game trên thế giới khai thác.

2014 – Game đa nền sẽ trở thành xu hướng của làng game Việt

Tại làng game Việt, trước sự xuất hiện của hàng loạt những tựa game gMO và thị trường game trên PC đang trở nên bão hoà, dễ nhận thấy những tựa game đa nền tảng  đã và đang trở thành “đối tượng” được săn đón của hầu hết các NPH Việt trong những tháng cuối năm 2013, với đủ thể loại game từ MMORPG “cày cuốc” cho đến những tựa game Casual đơn giản. Nhìn qua hai tháng cuối năm 2013, chúng ta có thể điểm mặt được một số những tựa game đình đám đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt như King of soldier (G1Game), Dị tinh (Wasabi Entertaiment), Touch online (CMN Entertaiment), Bất bại Online(MCCorp)...

Game đa nền tấn công làng game Việt - 03 

Game đa nền tảng đang trở thành xu hướng của làng game Việt

Không giống với công thức phát hành của Webgame hay gMO đơn thuần, việc phát hành game đa nền đòi hỏi các NPH cần phải có sự chuẩn bị tốt về mặt nhân sự và hạ tầng cơ sở. Bên cạnh đó, cách thức vận hành, cách thức quảng bá game cũng đòi hỏi các NPH cần phải nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng nhằm lựa chọn hướng đi hợp lý.

Game đa nền tấn công làng game Việt - 04 

King Of Soldier cho phép game thủ chơi tốt trên PC Client, Webgame hay Mobile

Game đa nền tấn công làng game Việt - 05 

Bản di động của Touch sẽ có nhiều thay đổi so với PC

Theo cách làm hiện nay, công thức phát hành cho game đa nền tảng ở Việt Nam đang được hình thành theo hai hướng khác nhau là xuất xưởng trên phiên bản PC (Webgame + PC Client) sau đó mới tung ra phiên bản gMO như King Of Soldier, Touch hoặc ra mắt đồng thời  phiên bản gMO và PC cùng lúc như Dị Tinh của Wasabi.

Có thể thấy rằng, với việc xuất hiện của một loạt những tựa game đa nền tảng “bom tấn” vào giai đoạn cuối năm 2013, thì xu hướng game đa nền tảng chắc chắn sẽ bùng nổ tại làng game Việt trong năm 2014 tới đây. Tất nhiên, với sự bùng nổ đó, người được lợi nhất không ai khác chính là cộng đồng game thủ Việt, bởi tất cả người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều tựa game hấp dẫn mọi lúc mọi nơi mà không có bất cứ rào cản giới hạn nào về không gian và thời gian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.