Game góc nhìn “người thứ… tư” trông như thế nào?

04/03/2014 10:11 GMT+7

Theo nhà phát triển trò chơi Pavillion, góc nhìn người thứ tư nghĩa là bạn thấy được nhân vật chính nhưng… không hề điều khiển anh ta.

Chắc các bạn game thủ ai cũng hiểu rõ các cụm từ “game góc nhìn người thứ nhất” và “game góc nhìn người thứ ba” là như thế nào. Góc nhìn người thứ nhất (first-person) là những game người chơi nhìn bằng tầm nhìn của chính nhân vật đang điều khiển (như Counter strike, Call of duty, Battlefield, Đột kích, Warface, v.v.), còn góc nhìn người thứ ba (third-person) là người chơi có thể thấy rõ được nhân vật chính (Tomb raider, Assassin’s creed, God of war, Gears of war, Devil may cry, v.v.).

Game góc nhìn “người thứ… tư” trông như thế nào?

Vậy góc nhìn “người thứ tư” sẽ trông như thế nào? Khái niệm này được studio phát triển game độc lập Visiontrick Media đưa ra để nói về game phiêu lưu-giải đố của họ mang tên Pavilion.”Góc nhìn người thứ tư”, theo định nghĩa của nhà làm game này, là người chơi thấy được nhân vật chính, nhưng… không điều khiển anh ta. Thay vào đó, game thủ sẽ điều khiển môi trường xung quanh nhân vật chính.

Visiontrick Media vừa giới thiệu một đoạn video của game Pavilion để mô tả khái niệm này:

Pavilion còn một điểm độc đáo khác là game sẽ hoàn toàn không có câu chữ giải thích, giới thiệu hay hướng dẫn chơi nào. Toàn bộ game sẽ là “một cuộc khám phá thế giới thông qua hình ảnh và âm thanh”, theo lời giải thích của nhà phát triển.

Pavilion sẽ được phát hành cho PS4 và PS Vita trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.