Game kinh điển và những người "thổi hồn" cho game

11/03/2014 18:00 GMT+7

Game không phải là sản phẩm tự nhiên, nó là công sức từ sự sáng tạo và làm việc vô biên của những "đấng tạo hóa" con người. Game hay tại người làm, hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những con người như thế.

Shigeru Miyamoto

 

Ngoài Miyamoto, không ai xứng đáng để khởi đầu danh sách này hơn thế. Là người nổi tiếng nhất và được yêu quý nhất trong cả ngành công nghiệp game, vô số tựa game của Nintendo trong suốt 30 năm qua có dấu ấn của ông, khởi đầu với Donkey Kong và sau đó là một danh sách dài của Super Mario bros, The legend of Zelda, Star Fox, F-zero, Wii sports… Những tựa game của Miyamoto có sức ảnh hưởng lớn đến mức ngay cả khi bạn chưa từng chơi một tựa game nào của ông, chắc chắn bạn đã chơi qua rất nhiều tựa game khác lấy ý tưởng từ những thương hiệu game vừa được nhắc đến.

Hideo Kojima

 

Kojima Productions chỉ mới xuất hiện từ 2005, nhưng Hideo Kojima đã làm game từ năm 1987 với thương hiệu Metal gear và hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi. Dòng game Metal gear solid là một trong những series có sự sáng tạo và sức ảnh hưởng lớn nhất trong làng game - lớn đến mức có thể nhìn thấy những biến tấu hài hước của nó trong nhiều tựa game khác, chẳng hạn một đoạn trailer của Battlefield: Bad company 2 sử dụng hình ảnh một binh sĩ đội thùng kiểu Solid Snake để quảng bá cho mình. Ngoài ra, PolicenautsZone of the enders cũng là những tựa game rất đáng nhớ của cha đẻ Metal gear solid.

Sam Houser và Dan Houser

 

 Sam (trái) và Dan Houser, những người đứng sau thành công của loạt game kinh điển Grand theft auto.

Có thể bạn không biết đến họ, nhưng chắc chắn bạn không thể không biết đến Grand theft auto. Tên của họ xuất hiện trong phần credit (giới thiệu đội ngũ thực hiện) của bất kỳ tựa game nào do Rockstar sản xuất, kể từ GTA London 1969, Bully, Red dead redemption… cho đến Max Payne 3 hay GTA V hiện tại. Cả hai là những tác giả kịch bản của dòng game GTA và riêng Dan còn là nhà sản xuất. Sự chuyển mình từ đồ họa 2D sang 3D trong GTA III là nhờ công sức của Sam Houser. Ngay cả khi họ không mấy khi xuất hiện trên báo chí hay trước công chúng, họ vẫn là linh hồn của Rockstar.

Amy Hennig

 

Bà là một tác giả kịch bản rất nổi tiếng trong giới làm game. Nếu bạn có sở hữu máy PS3, bạn hẳn đã biết đến Uncharted – dòng game chuyên gặt hái các giải thưởng của hãng phát triển “chó quậy” Naughty Dogs, với Hennig là chỉ đạo tối cao của dòng game. Trước đó, Amy từng làm việc cho Crystal Dynamics để viết kịch bản cho tựa game huyền thoại Legacy of Kain, bao gồm cả bản Soul reaver trên PS1. Với việc Amy Hennig vừa rời khỏi Naughty Dogs, rất nhiều tên tuổi lớn đang mong muốn có được sự tham gia của bà để tạo nên những series huyền thoại mới trong ngành game.

Tim Schafer

 

Khởi đầu công việc của mình tại LucasArts, Tim Schafer là một người có bộ óc sáng tạo và hài hước nhất của ngành game. Tim cũng là một người hiếm hoi “chỉ làm game một lần”, và rất ít khi tham gia vào việc tạo nên phần tiếp theo của những tựa game mình đã thực hiện. Những tựa game phiêu lưu của Tim có cốt truyện thu hút và đủ sức khiến bạn cười vỡ bụng: Secret of monkey island, Monkey island 2, Day of the tentacle, Grim fandango khi còn làm việc cho LucasArts, và sau đó là Psychonauts, Brutal legend, Costume quest, Broken age. Tựa game mới nhất của Tin Schafer là Broken age, được phát hành hồi cuối tháng 1.2014 vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.