Game nhái Flappy bird vẫn tiếp tục hoành hành

28/02/2014 16:17 GMT+7

Bất chấp khuyến cáo của Apple sẽ loại bỏ những game “ăn theo” Flappy bird, hàng loạt “hàng nhái” chú chim môi dày vẫn “đổ bộ” ào ạt lên App Store.

Game nhái Flappy bird vẫn tiếp tục hoành hành

“Cơn sốt” Flappy bird đã tạm lắng dịu, nhưng không vì thế mà các nhà phát triển game di động khác muốn ăn theo thành công này. Stuart Dredge, biên tập viên của tờ báo The Guardian (Anh) đã ghi nhận làn sóng “nhái” Flappy bird vẫn tiếp diễn một cách mạnh mẽ.

Theo ghi nhận của Dredge, trong khoảng thời gian một ngày, từ trưa ngày 26 đến trưa ngày 27.2 (giờ Việt Nam), hệ thống App Store của Apple đã cập nhật thêm 293 game mới. Điều đáng chú ý là trong số đó, có đến 95 tựa game, theo Dredge, là “ăn theo Flappy bird một cách rõ ràng”.

Game nhái Flappy bird vẫn tiếp tục hoành hành

Chắc chắn, hầu hết trong sớm đó sẽ sớm chìm vào quên lãng. Tuy nhiên, vẫn có những “tên tuổi” bứt phá mạnh mẽ. Cụ thể, ngay sau đó, 4/5 tựa game miễn phí đầu bảng tại App Store Mỹ là “hàng nhái Flappy bird”, như: Flappy wings, Hoppy frog, Flying cyrus – Wrecking ballSplashy fish. Với App Store tại Anh, 4 game này cũng lọt vào Top 10.

Dredge còn bỏ công tổng hợp lại đầy đủ tên của 95 game “nhái” Flappy bird vừa ra mắt. Các bạn có thể xem danh sách này tại đây.

Game nhái Flappy bird vẫn tiếp tục hoành hành

Trước đó, cả Apple và Google đều tuyên bố sẽ rà soát và loại bỏ những tựa game ăn theo Flappy bird, từ tên cho đến lối chơi. Tuy nhiên, từ thực tế ở trên, có thể thấy nỗ lực của họ là không đáng kể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.