Game Online 'già' nhất nhì thế giới sắp ra mắt bản mobile

18/07/2017 09:19 GMT+7

Ra mắt từ năm 2001 - thời điểm mà khái niệm game online vẫn còn khá mù mờ với người Việt Nam, trò chơi có tuổi đời "già chát" Runescape không những vẫn đang sống khỏe, mà thậm chí còn sắp ra mắt phiên bản mobile vào cuối năm nay.

2001 là một năm đáng nhớ của ngành game thế giới, đó là thời điểm PlayStation 2 đạt đến cực điểm với những Final Fantasy X, Grand Theft Auto 3, Metal Gear Solid 2,... đây cũng là ngày chào đời của Halo - thương hiệu về sau đã "gồng gánh" hệ máy chơi game Xbox. Và, nếu như bạn còn nhớ game xếp kim cương Bejeweled rất đáng nhớ của PopCap Games, thì đúng vậy, đây cũng chính là cột mốc ra đời của trò chơi có tác động khổng lồ đến ngành game di động về sau.
Cùng năm ấy, game online Runescape trình làng, nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi... khó hiểu nhất từng có mặt trên thị trường.
Chẳng có một mục đích rõ ràng nào trong Runescape, không cốt truyện, không nhiệm vụ chính tuyến, không ràng buột quyết định của người chơi và dĩ nhiên cũng không có thời điểm "về nước". Người chơi được thảy vào thế giới fantasy rối mù, tự định nghĩa chính mình, tự lần mò từng bước để trở tìm được chỗ đứng. Bất ngờ thay, Runescape kỳ quái ấy đã trở thành một hiện tượng, và góp phần đặt những nền móng đầu tiên cho khái niệm gameplay "thế giới mở" (Open World) đã trở thành nòng cốt của ngành công nghiệp game đương đại.
Sau 16 năm tồn tại và phát triển, Runescape thu hút hơn 200 triệu lượt người chơi và lập kỷ lục Guinness với tư cách game online miễn phí hoành tráng nhất, sở hữu mật độ update cao nhất. Đây là cơ sở vững chắc để Runescape "sống thọ" một cách khó hiểu như thế.
Chưa dừng lại ở đó, theo thông báo chính thức từ đội ngũ phát triển game, trong quãng thời gian từ cuối 2017 đến đầu 2018 Runescape sẽ chính thức ra mắt phiên bản di động, chạy đa nền (cross-platform) với phiên bản gốc. Chưa rõ trò chơi có tiếp tục thành công hoặc tạo được hiệu ứng đáng kể nào hay không, Runescape vẫn xứng đáng nhận được những cái ngã mũ kính phục từ cộng đồng game thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.