Game online kết nối chung iOS và Android sắp thành hiện thực

18/03/2014 14:00 GMT+7

Nhờ tính năng mới của Google, các game thủ chơi game online, hoặc game có tính năng chơi mạng, có thể kết nối với nhau bất kể dùng thiết bị iOS hay Android.

Tại Hội nghị các nhà phát triển game thường niên GDC 2014 (Game Developers Conference, diễn ra từ 17 – 24.3 tại San Francisco, Mỹ), hãng Google vừa  công bố phiên bản mới của bộ công cụ phát triển Google Play Games Services. Bản cập nhật này sẽ cho phép các hãng làm game phát triển các mục chơi mạng cho phép các game thủ dùng máy iOS và Android có thể chơi cùng nhau.

Game online kết nối chung iOS và Android sắp thành hiện thực

(Ảnh: VentureBeat)

Điều này rất có lợi cho các hãng game, khi họ có thể thống nhất các fan iOS và Android của mình lại làm một. Đối với các game thủ, điều này rõ ràng cũng đem lại lợi thế khi họ có thể gia tăng số lượng bạn bè cùng chơi game với nhau.

Chúng tôi mong muốn cả thế giới chơi game cùng nhau,” đại diện nhóm phát triển tại Google, Todd Kerpelman, phát biểu. “Tất cả thành viên trong nhóm phát triển đều là game thủ. Vì thế chúng tôi hiểu được là game không chỉ đơn thuần là để chơi, mà còn là một công cụ rất mạnh mẽ (để kết nối con người – TNG)”.

Game online kết nối chung iOS và Android sắp thành hiện thực

(Ảnh: IGN)

Để làm được điều này, các game cần phải có một nền tảng backend duy nhất để liên kết các game thủ, cho dù họ dùng bất kỳ thiết bị nào. Giải pháp của Google Play Games Services là sẽ ứng dụng điện toán đám mây, nhờ đó mà các game trên bất kỳ nền tảng nào cũng có thể truy cập. Về phần người chơi, họ chỉ cần tạo một tài khoản Google+ khi chơi game là đủ.

Google cũng đã cập nhật tính năng mở rộng của Play Games Services cho bộ công cụ phát triển game di động Unity, vốn là nền tảng phổ biến nhất hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.