Game, phim ảnh và câu chuyện cổ tích giữa đời thường

26/12/2013 10:11 GMT+7

Một câu chuyện đầy nhân văn của hai cậu bé giàu nghị lực và một lập trình viên game đầy lòng nhân ái.

Miles Scott bị mắc phải căn bệnh bạch huyết tai ác, số ngày cậu bé sống được chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Tuy vậy Scott vẫn rất yêu đời và nguyện vọng của em là được trở thành Batman để “cứu nhân độ thế”. Điều ước của cậu bé đã được đáp lời bởi chương trình Make-A-Wish Foundation.

Người bạn đồng hành của Scott trong nhiệm vụ “hành hiệp trượng nghĩa” lần này chính là Eric Johnston (cựu lập trình viên tài giỏi của hãng LucasArts), người đứng sau ngôn ngữ lập trình game SCUMM (Script Creation Utility for Maniac Mansion) nổi tiếng. Johnston đã bắt đầu làm việc cho LucasArts ngay từ khi anh vẫn còn đang theo học tại đại học UC Berkeley. Dự án đầu tiên của Johnston là việc chuyển tựa game Pipe Dream lên hệ điều hành Mac, cũng như xử lý phần hình ảnh, âm thanh, thậm chí cả lập trình. Một số dự án khác dưới sự tham gia của Johnston: Star wars: Rebel assault, The secret of Monkey island Indiana Jones and the fate of Atlantis.

Cách đây 10 năm (2003), Johnston cũng đã có duyên làm việc với Ben Duskin, một cậu bé đã may mắn trị dứt được căn bệnh ung thư bẩm sinh. Anh đã dựa trên câu chuyện về nghị lực của Duskin và sáng tạo nên tựa game Ben’s game. Ở thời điểm bấy giờ, Duskin chỉ mới 8 tuổi, em có nguyện vọng là làm một trò chơi để động viên tinh thần cho những bạn nhỏ khác có cùng cảnh ngộ như mình. Make-A-Wish Foundation cùng Johnston đã biến ước mơ của em thành hiện thực. Hiện tại, Duskin đã trở thành một thanh niên khá khỏe mạnh, cậu vừa nhập học tại một trường cao đẳng.

Ben’s game trở thành một hiện tượng thời bấy giờ (ra mắt năm 2004) với hơn 300.000 lượt tải về. Vô số người đã nhờ niềm tin cùng hy vọng từ câu chuyện của Duskin mà vượt qua được những đau đớn của hóa trị. Không ít người trong đó đã hoàn toàn bình phục và sống hạnh phúc đến bây giờ.

Giờ đây, Eric Johnston cùng Make-A-Wish Foundation đáp lại tâm nguyện của Miles Scotts với một hình thức khác. Họ sẽ tái hiện lại thế giới của Batman bằng việc biến thành phố San Francisco trở thành một thành phố Gotham đầy rẫy tội phạm. Đã có hơn 20.000 cư dân tại San Francisco tận mắt chứng kiến cặp đôi “siêu anh hùng” Batman và Batkid đương đầu với những tên trùm tội ác Riddler và Penguin, đập tan âm mưu của chúng, giải thoát Gotham khỏi tai ương.

Toàn bộ kịch bản trên được đạo diễn bởi các thành viên của Make-A-Wish Foundation. Dưới đây là một số ý kiến của những người đã chung tay dựng nên chương trình này:

Khi biết được nguyện vọng của Miles, tôi rất hăm hở muốn giúp cậu bé. Ở thời điểm đó, tôi chỉ cho rằng đây là một màn kịch nhỏ diễn ra ở một hội trường nào đó. Nhưng thật sự tôi rất bất ngờ khi biết được quy mô của sự kiện lại vĩ đại như vậy.” - Eric Johnston chia sẻ.

Jen Wilson, giám đốc tiếp thị của Make-A-Wish cho biết: “Johnston là người đầu tiên chúng tôi nghĩ đến khi quyết định thực hiện sự kiện này. Anh ấy có đủ khả năng và nhiều tài lẻ để đóng trọn vẹn vai trò được giao.

Khởi đầu, dự án được lên kế hoạch bởi một nhóm năm người. Họ đích thân đến địa điểm dự tính, phác thảo những ý tưởng, nhờ vài nhân viên công lực SFPD (Sở cảnh sát San Francisco) tư vấn và cố gắng thuyết phục bạn bè cùng tham gia vào chương trình. Tất nhiên là họ sẽ phải chịu “cực” một chút vì có những cảnh bắt cóc hoặc đánh cướp ngân hàng.

“Họ” chính là Jen Wilson và Patricia Wilson từ Make-A-Wish, “quân sư quạt mo” Teresa Clovicko, đạo diễn phim Jogn Crane và Mike Jutan (một lập trình viên khác của Lucasfilm) vào vai tên phản diện Penguin. Còn Riddler sẽ do nam diễn viên Philip Watts đóng.

Chương trình đã diễn ra rất thành công nhờ vào sự dàn dựng công phu của các nhân viên hậu trường của Lucasfilm và Make-A-Wish. Chưa kể đến là những nhà phát minh và bạn bè đã tham gia cung cấp và thiết kế phục trang, thiết bị. Cũng không thể không nhắc đến những khán giả trên đường phố San Francisco đã có những phản ứng rất “chân thật” về một âm mưu tội ác được dàn dựng y như phim.

Phải thừa nhận rằng, Eric Johnston với kinh nghiệm làm game - điện ảnh cũng như tố chất thể hình rất tốt, đã vào vai Batman một cách xuất sắc. Cặp bài trùng Batman và Batkid đã khiến cư dân Gotham phải “hai mắt tròn xoe” khi chứng kiến họ đối đầu với hàng chục tên tay sai của Riddler và Penguin trước khi chạm mặt với bọn chúng. Màn dàn dựng vụ gài bom thót tim cũng khiến nhiều người “tin sái cổ”. Tuy nhiên lực lượng an ninh địa phương đã được thông báo trước về sự kiện đặc biệt này, và tất cả cùng tình nguyện trở thành "diễn viên" bất đắc dĩ để góp phần thỏa ước nguyện của cậu bé Miles Scotts.

“Batkid” Miles Scott đã thỏa nguyện, cậu đã trở thành một huyền thoại mới trong lòng các cư dân "Gotham" - San Francisco. Liệu câu chuyện cảm động của Miles và tấm lòng vàng của Eric Johnston cũng như các thành viên Make-A-Wish Foundation có đủ thấu đến Chúa Trời để Ngài ban phúc lành cho Miles vượt qua được bệnh tật hay không? Thời gian sẽ trả lời và chúng ta có quyền hy vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.