Game PS4 chính hãng tại Việt Nam: giá cạnh tranh nhưng đầu game chưa đa dạng

30/11/2016 13:00 GMT+7

Các tựa game PS4 được Sony Việt Nam phân phối hiện tại chưa nhiều và cũng thiếu vắng đi các trò chơi "hot" mới ra mắt.

Sony đã chính thức tấn công vào thị trường máy chơi game console tại Việt Nam bằng việc giới thiệu 2 sản phẩm rất đình đám của hãng là PS4 Pro và PS4 Slim. Giá máy tuy cao hơn thị trường quốc tế một chút nhưng game thủ Việt sẽ nhận được bảo hành chính hãng và các dịch vụ chăm sóc khách hàng từ Sony Việt Nam.

Sau giá máy thì giá bán lẻ game chính là điều mà người dùng rất quan tâm. Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, giá niêm yết của các game PS4 được Sony Việt Nam phân phối hiện tại rất tốt, mức giá từ bằng đến thấp hơn nhiều so với các đơn vị bán lẻ trên thị trường.

Game PS4 chính hãng tại Việt Nam: giá cạnh tranh nhưng đầu game chưa đa dạng

Giá bán game chính hãng khá cạnh tranh.

Điểm qua giá bán cụ thể của 1 số game "bom tấn" như: Call of Duty: Infinite Warfare: 1.190.000 đ, Uncharted 4: 1.090.000 đ hay The Last of Us: Remastered: 590.000 đ ... Giá bán của các trò chơi nói trên thấp hơn từ 2-400.000 đ so với nhiều cửa hàng bán lẻ khác.

Tuy nhiên, đầu game được Sony Việt Nam phân phối hiện tại còn khá ít, tập trung chủ yếu vào các game độc quyền của Sony. Do đó, người dùng không thể tìm ra những game đa nền hấp dẫn khác như: Batman: Arkham Knight, Far Cry Primal hay Fallout 4 ...

Game PS4 chính hãng tại Việt Nam: giá cạnh tranh nhưng đầu game chưa đa dạng

Số lượng game Sony phát hành tại Việt Nam chưa nhiều.

Bên cạnh đó, Sony Việt Nam cũng có hạn chế khi thời gian nhập game về còn chậm, thiếu vắng đi những tựa game "mới ra lò" như: Final Fantasy XV, Dishonored 2, Battlefield 1 hay Titanfall 2 v.v. Điều này được các cửa hàng bán lẻ làm tốt hơn với các tựa game đa dạng, game "hot" quốc tế có lúc nào thì Việt Nam có lúc đó, thậm chí sớm hơn.

Game PS4 chính hãng tại Việt Nam: giá cạnh tranh nhưng đầu game chưa đa dạng

Thiếu vắng những game mới toanh như Final Fantasy XV.

Có thể nói, việc Sony tung "át chủ bài" PS4 Pro và PS4 Slim tại thị trường Việt Nam đã giúp game thủ có cơ hội tiếp cận với PS4 chính hãng một cách nhanh chóng nhất, tốt nhất với chế độ bảo hành chính hãng. Giá game cạnh tranh cũng cũng khiến người dùng có thêm lựa chọn bên cạnh các cửa hàng bán lẻ.

Hiện tại, Sony Việt Nam phân phối chính hãng khoảng hơn 30 đầu game, 2 phiên bản PS4 là PS4 Pro và PS4 Slim với giá bán niêm yết:
  • PS4 Slim (CUH-2006A B01): 8,99 triệu đồng cho bản ổ cứng 500GB, 9,99 triệu đồng cho bản ổ cứng 1TB.
  • PS4 Pro 1 TB (CUH-7000): 12,99 triệu đồng.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, thiết bị chơi game thực tế ảo PlayStation VR hiện vẫn chưa được chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, hệ thống cửa hàng bán game trực tuyến PSN Store của Sony cũng chưa hỗ trợ Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.