Game thủ chê Vanh Leg, NPH “thách thức” cover hay hơn

03/04/2015 09:15 GMT+7

Nhà phát hành game mobile Tiểu Sư Muội đã “mạnh miệng” tuyên bố sẽ trao phần thưởng 100 triệu đồng cho ai cover hoặc có bản chế lại bài hát Tiểu Sư Muội hay hơn Vanh Leg.

Game thủ chê Vanh Leg, NPH “thách thức” cover hay hơn

Vừa qua, game mobile Tiểu Sư Muội đã hợp tác với anh chàng “hoàng tử nhạc chế” Vanh Leg để tung ra bản nhạc chế “Gấu” phỏng theo ca khúc nhạc game. Tuy nhiên, phản ứng của cộng đồng khá trái chiều, và có nhiều ý kiến tỏ vẻ thất vọng, không mấy hào hứng.

Có những ý kiến cho rằng, trong lần trở lại này, Vanh Leg đã tự trói buộc sự sáng tạo của bản thân vào đề tài “game thủ FA”, vốn đã cũ và nhàm chán, đồng thời chất “ngông” cũng không còn như xưa, đánh mất bản sắc riêng độc đáo và “nhạy” với xu hướng giới trẻ của mình.

Game thủ chê Vanh Leg, NPH “thách thức” cover hay hơn

Một ý kiến "chê bai" sản phẩm của Vanh Leg

Những ý kiến trái chiều này đã làm bùng nổ cuộc khẩu chiến giữa một bên ủng hộ Vanh Leg, một bên thất vọng với sản phẩm này. Khi cuộc cãi vã này vẫn chưa đến hồi kết,  đại diện NPH game Tiểu Sư Muội đã bất ngờ đưa ra thông báo: “Chúng tôi sẵn sàng trao thưởng 100 triệu cho bất kỳ ai có thể cover hoặc có bản chế lại bài hát Tiểu Sư Muội hay hơn Vanh Leg. Cùng với đó, thay cho lời cảm ơn trong lần hợp tác vô cùng thành công này, chúng tôi cũng sẽ tặng những vật phẩm trị giá hàng chục triệu cho Vanh Leg nếu anh tham gia vào cộng đồng game Tiểu Sư Muội”.

Rõ ràng, đây là một màn “chớp thời cơ” khá nhanh nhạy của NPH, biến cái tưởng như bất lợi trở thành tiêu điểm mới cho chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Điều này lại một lần nữa chứng minh, trong thị trường game khá bát nháo và cạnh tranh không khoan nhượng tại Việt Nam, muốn được chú ý nhanh và mạnh, con đường dễ nhất là tạo nên sự tranh cãi, hay thậm chí là xì-căng-đan.

Thức thời, nhạy bén và sáng tạo, là những yếu tố rất quan trọng trong công tác PR, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Vận dụng tốt điều này, nhưng luôn tỉnh táo để không sa vào những khía cạnh phản cảm, các nhà phát hành game sẽ thành công trong việc thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Chúng ta hãy cùng chờ xem, Tiểu Sư Muội có làm dấy lên được trào lưu cover ca khúc “Gấu” để đấu lại Vanh Leg hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.