Game thủ chuyên nghiệp kiếm được tiền tỉ từ thể thao điện tử

09/05/2017 15:30 GMT+7

Bài viết này sẽ liệt kê chi tiết số tiền kiếm được của các game thủ chỉ từ tiền thưởng của các giải đấu thuộc 3 bộ môn LMHT, Dota 2 và CS:GO.

Với tốc độ phát triển vượt bậc của thể thao điện tử trên toàn thế giới, số tiền thưởng cũng dần tăng tiến với tốc độ chóng mặt và từ đó cũng sản sinh ra rất nhiều tuyển thủ trẻ tuổi nhưng đã là triệu phú. Hãy cùng xem qua tổng số tiền mà các game thủ kiếm được chỉ từ tiền thưởng giải đấu từ trước đến nay là bao nhiêu thông qua thống kê từ trang scoreesports thu thập được từ 3 bộ môn Liên Minh Huyền ThoạiDota 2 và Counter Strike: Global Offensive.

Trong 3 bộ môn, tất nhiên Dota 2 là tựa game có số tiền thưởng khủng nhất, với tổng số tiền lên tới 2,1 nghìn tỉ đồng (96 triệu USD) trong 701 giải đấu. Tiếp theo đó là Liên Minh Huyền Thoại với khoảng 863 tỉ đồng (38 triệu USD) từ 1.837 giải đấu. Bám sát theo đó là CS:GO với 700 tỉ đồng (31 triệu USD) từ 2.223 giải đấu.

Đi vào cụ thể hơn, top 100 tuyển thủ kiếm được nhiều tiền nhất của Dota 2 chiếm 85% tổng giá trị giải thưởng từ các giải đấu. Trong số đó, có đến 41,7% số tiền thưởng đã thuộc về các tuyển thủ có quốc tịch Trung Quốc và tiếp đó là Mỹ chiếm khoảng 10,6%.

Dù chỉ có 5% người lọt vào danh sách 100 tuyển thủ kiếm được nhiều tiền nhất từ Dota 2, thế nhưng 3 tuyển thủ đến từ Mỹ lại đứng top đầu bảng xếp hạng kiếm được nhiều tiền nhất. Đó là Universe, ppd và Fear, mỗi người đều bỏ túi hơn 45 tỉ đồng (2 triệu USD) nhờ vào thành công vang dội của tuyển Evil Geniuses tại 2 mùa The International gần đây nhất (hạng nhất tại TI5 và hạng 3 tại TI6). Với sự thành công của Evil Genious, tuyển thủ Pakistan duy nhất trong top 100 tuyển thủ là Sumail đã đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với tổng số tiền kiếm được là 56 tỉ đồng (2,5 triệu USD) chỉ trong 2 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Số tiền Faker đã kiếm được gần gấp đôi số tiền Dyrus và ClearLove chỉ từ tiền giải đấu

Còn đối với Liên Minh Huyền Thoại, top 100 tuyển thủ kiếm được nhiều tiền nhất chỉ chiếm khoảng 45% giá trị giải thưởng từ tất cả giải đấu. Nhưng khác với Dota 2, Hàn Quốc mới là quốc gia thống trị giải đấu này khi chiếm khoảng 39% tổng giá trị giải thưởng. Tiếp theo đó lần lượt là Trung Quốc với 20%, Mỹ là 10% và Đài Loan là 9%. Và khi so sánh về số tiền thưởng mà mỗi cá nhân kiếm được nhiều tiền nhất giữa Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc thì Faker đứng đầu với khoảng 20 tỉ đồng (gần 900 nghìn USD), sau đó là ClearLove là 8 tỉ đồng (gần 350 nghìn USD) và cuối cùng là Dyrus với khoảng 3 tỉ đồng (gần 150 nghìn USD).

Trong khi đó 5 tuyển thủ kiếm tiền top 1 của CS:GO đều thuộc đội Virtus.Pro

Tại một bộ môn khác, Thủy Điển lại là ông hoàng của tựa game CS:GO khi đây là quốc gia thống trị top 100 tuyển thủ kiếm nhiều tiền nhất khi khoảng 16% tổng giá trị giải thưởng của toàn bộ giải đấu. Theo sau đó là Mỹ với 13%, Phần Lan là 12%, Ba Lan và Pháp là 10%. Tuy nhiên Ba Lan lại là quốc gia có 5 tuyển thủ đứng đầu bảng xếp hạng và họ đều là thành viên của đội tuyển Virtus.Pro.

Nhìn vào top 15 tuyển thủ kiếm nhiều tiền nhất của bộ môn bắn súng, chúng ta có thể thấy được câu chuyện thú vị đằng sau sự phát triển về số tiền thưởng từ giải đấu của nó. Khi coldzera và TACO đều là 2 tuyển thủ còn khá trẻ nhưng đã đứng hạng 9 và 14. Trong khi đó flusha và JW là 2 tuyển thủ gạo cội, thi đấu từ năm 2012 lại xếp hạng 15 và 16.

Với những con số kể trên, chắc hẳn các bạn đã mường tượng được các tuyển thủ thi đấu game chuyên nghiệp giàu như thế nào rồi nhỉ? Cộng với sự phát triển từng ngày của bộ môn thể thao điện tử thì chắc hẳn thể thao điện tử sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn thế trong tương lai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.