Game thủ có thể chơi được game PS4 trên PC

03/03/2016 13:59 GMT+7

Sony đã giữ đúng lời hứa của mình, game thủ console sắp được thưởng thức tựa game yêu thích ngay trên chiếc... máy tính cá nhân.

Gia đình của các game thủ yêu thích console sẽ không còn cảnh "cha mẹ mắng con" hay "vợ quát chồng" do chiếm lĩnh chiếc tivi phòng khách cả ngày nữa. Bạn có thể bật PS4 từ phòng khách và chui vào phòng ngủ hay phòng làm việc để tham gia các trận chiến ngay trên chiếc laptop hay PC của mình.

'Cuộc chiến giành Tivi' giữa game thủ và người thân trong nhà đã có giải pháp mới.

Remote Play, chức năng giúp PS4 stream nội dung lên các thiết bị PS Vita và một số dòng Xperia, hiện đã được Sony chính thức công bố sẽ xuất hiện trên nền tảng Windows / Mac OS vào bản cập nhật lớn sắp tới. Thông tin này vốn đã được hé lộ từ tháng 11 năm ngoái.

PS4 trở nên hoàn thiện hơn với bản cập nhật mới.

Sở dĩ Sony quyết định hiện thực hoá tính năng vốn được mong chờ này bởi "đứa con cưng" của hãng đang thống trị ngành công nghiệp console hiện nay với những con số vượt trội. Tuy nhiên, khi Remote Play xuất hiện trên chiếc máy tính cá nhân, PS4 chắc chắn sẽ theo đuổi quyết liệt với nền gaming toàn cầu. Đây là một động thái "đáp trả" khi mà Xbox One đã cho phép stream và tương tác cùng Windows 10.

Hiện tại, những người được chọn tham gia vào đợt thử nghiệm beta firmware mới này chưa được trải nghiệm tính năng đầy hứa hẹn trên. Phiên bản firmware sắp tới của PS4 với "mật danh" Musashi - nhằm tri ân dòng game huyền thoại trên hệ máy PlayStation: Brave Fencer Musashi.

Musashi đem lại nhiều tính năng cộng đồng mà fan hâm mộ của hệ máy console số 1 hiện nay chờ đợi từ lâu:

  • Hiển thị thông báo khi bạn bè online: mỗi khi có bạn bè trực tuyến (đăng nhập PSN), bạn sẽ nhận được thông báo.
  • Chế độ offline mode: khi bạn không muốn làm phiền: khi bạn không muốn bị làm phiền bởi các lời mời hay đơn giản muốn "invisible".
  • Cho phép lên lịch hẹn party: bạn sẽ lên thời gian biểu, bao gồm ngày giờ cụ thể và những người tham gia, sau đó tất cả các thành viên sẽ được mời vào party để "hội họp" khi đến thời điểm mà bạn đã đặt trước đó.
  • Live-stream lên Dailymotion: Ngoài YouTube và Twitch thì hiện nay PS4 đã hỗ trợ thêm DailyMotion.
  • Remote Play cho PC và Mac: giúp bạn stream nội dung từ PS4 lên máy tính trong cùng mạng gia đình, thay vì phải có PS Vita hay Xperia trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.