Game thủ có thể làm gì trong dịp Tết Nguyên Đán 2016 ?

07/02/2016 18:00 GMT+7

Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất của người Việt Nam trong năm, là lúc điểm lại những sự kiện năm cũ và cùng nhau chào đón năm mới. Còn các game thủ đã có dự định gì cho Tết con khỉ chưa ?

Đông đi xuân tới, năm hết Tết về. Bên cạnh kỳ nghỉ hè, có thể nói Tết chính là sự kiện lớn nhất của game thủ, hay giới trẻ nói chung. Chỉ ít giờ nữa thôi, không chỉ riêng game thủ mà khắp đất nước sẽ nô nức trong không khí rộn ràng ngày Tết.

Đây chính khoảng thời gian tuyệt vời để gia đình cùng nhau quay quần sum họp, chia sẻ niềm vui, đón giao thừa và những may mắn trong một năm sắp tới. Vậy các game thủ có thể làm gì trong dịp Tết này?

Dọn dẹp phòng ốc, kiểm kê tài sản

Có thể nói căn phòng của các game thủ chính là tài sản vô giá, nơi chứa đựng những đứa con tinh thần mà ta cực khổ thu thập có được. Tết là dịp để chúng ta dọn dẹp tân trang lại phòng ốc, sắp xếp lại những thứ mà ta sưu tầm, sở hữu, từ máy móc trang thiết bị, đĩa game cho đến những con búp bê xinh xinh của nhân vật game nào đó, bảo quản kỹ lưỡng để chúng luôn ở tình trạng tốt hoặc tránh bị thất lạc.

Đừng ham chơi để mặc gia đình lo liệu, hãy tự nguyện tham gia giúp đỡ, bởi có như vậy mới nâng cao được tính tự giác cũng như sự trưởng thành trong game thủ. Phụ huynh sẽ có cái nhìn tốt hơn về bạn, đồng thời các game thủ có thể thoải mái chơi game sau đó mà không bị than phiền, đúng không nào?

Sử dụng đồng tiền hợp lý

Tết chính là thời điểm mà ta luôn rủng rỉnh có được từ tiền lương thưởng ngày Tết, tiền lì xì, tiền tiết kiệm suốt một năm trời. Vậy bạn sẽ làm gì với một số tiền kha khá có được chỉ trong vài tuần ngắn ngủi đó?

Nếu là một game thủ khôn ngoan, hãy đầu tư vào game/thiết bị chơi game mà mình yêu thích trong dịp Tết này. Tết là dịp các nhà phát hành game online tung ra những gói event Tết hấp dẫn nhằm thu hút game thủ, góp phần tăng doanh thu cho mình. Tuy nhiên, hãy dè chừng, tránh ham hố sa đà đổ hết tiền vào game để rồi phải hối hận.

Đã là một game thủ ai cũng điều mơ ước sở hữu một chiếc máy tính có cấu hình cực khủng. Đối với những game thủ khá giả, luôn "rủnh rỉnh" tiền trong túi việc thay một chiếc máy tính mới cấu hình mạnh theo kịp thời đại là chuyện đơn giản, còn đối với những game thủ có ví tiền eo hẹp, Tết là dịp để bạn nâng cấp chiếc PC yêu quý của mình. Có câu “tích tiểu thành đại”, bạn có thể mua rời từng bộ phận rồi lắp chúng lại với nhau, dần dần bạn cũng cũng sẽ sở hữu dàn máy "khủng" như bao người.

Lả lướt các quán net

Đây cũng là một hoạt động rất thú vị. Ngày thường vốn đã đông, vào dịp Tết tiệm net còn chật cứng game thủ hơn nữa (thì ai cũng được nghỉ "xả dàn" mà). Ai ai cũng đầy căng tiền trong túi và cắm rễ ở đó cả ngày không chịu nhường ghế cho người khác.

Thay vì giành chỗ để chơi, bạn hãy nhường cho những người khác và quan sát họ. Biết đâu, game thủ sẽ có dịp làm quen với những "đồng nghiệp" cùng chơi tựa game giống như mình thì sao? Hay bạn có thể học hỏi và trao đổi kĩ năng từ người chơi khác. Hãy chịu khó giao lưu thay vì ngồi ở nhà và chơi game một mình.

"Cày cuốc" các game yêu thích

Tết là thời gian để nghỉ ngơi thư gian và cũng là thời gian để "cày cuốc" game. Có thể bạn đã bỏ lỡ rất nhiều tựa game đỉnh trong năm đã mua từ rất lâu mà chưa kịp trải nghiệm. Giờ là thời điểm thích hợp nhất để bạn chơi game sau khi đã thi cử, học hành và xử lí hết thảy công việc trong năm vừa qua.

Tuy nhiên, game thủ nên chơi điều độ và thật hợp lí, đừng quá trớn mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và làm gia đình phiền lòng.

Tận hưởng không khí Tết cùng gia đình, người thân và bạn bè

Tết trong năm mới có một lần. Đó là thời gian mà bạn (có thể) gặp lại người thân, bạn bè, những người mà bạn đã rời xa để học tập, làm việc nơi đất khách. Không dịp nào tốt hơn Tết để có thể quây quần, cùng nấu bánh chưng, xem táo quân, đón giao thừa, tận hưởng món bánh chưng, bánh tét truyền thống của người Việt Nam.

Bạn cũng có thể gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè, đi cafe, uống nước, hát karaoke hoặc... nhậu một chút (nếu bạn đã đủ tuổi để làm tí chất men). Tết mà, bạn cứ hãy thoải mái tí đi, nhưng nhớ đừng say xỉn nhé!

Cầu... duyên, tìm "gấu"

Phần lớn nữ giới thường chê các game thủ nam là những kẻ cộc cằn, thô lỗ, kém giao tiếp, là những kẻ chỉ biết cắm đầu vào game mà không có tương lai. Hay mặc dù ngành công nghiệp ngày càng phát triển, game càng ngày càng phong phú về thể loại lẫn chất lượng nhưng số lượng game thủ nữ vẫn còn rất ít đểm trên đầu ngón tay.

Nhiều game thủ nam cảm thấy phần nào cô đơn lẫn ghen tị với những ai tay trong tay với bạn gái. Tết chính là dịp để các bạn nhìn nhận lại bản thân mình, tân trang lại nhan sắc, sắm sửa, chỉnh chu quần áo, bước xuống phố phường đón chào năm mới. Bạn sẽ được hái lộc, cầu duyên để hi vọng năm nay sẽ tìm được ‘ý trung nhân” ưng ý, cùng nhau chia sẻ sở thích game của bản thân.

Lời kết

Tết chính là thời gian để game thủ nghỉ ngơi, thư giãn nhìn nhận lại một năm đã qua và đón cháo một năm mới thật nhiều may mắn cùng với gia đình và người thân. Thanh Niên Game cũng xin kính chúc các game thủ một năm mới thật an lành gặp nhiều may mắn, thật nhiều sức khỏe và hầu bao rủng rỉnh để có thể trải nghiệm những tựa game siêu phẩm được phát hành trong năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.