Game thủ Counter-Strike chuyên nghiệp thừa nhận dùng thuốc kích thích

15/07/2015 10:30 GMT+7

Game thủ chuyên nghiệp Kory Friesen công khai thừa nhận dùng thuốc kích thích thần kinh khi thi đấu game, và cho biết tình trạng này trong giới game thủ eSports là rất phổ biến.

Game thủ Counter-Strike chuyên nghiệp thừa nhận dùng thuốc kích thích

(Ảnh: Corsair)

Game thủ chuyên nghiệp người Canada thi đấu game Counter-Strike: Global Offensive, Kory Friesen (biệt danh “Semphis”), trong một buổi phỏng vấn đã công khai thừa nhận dùng thuốc kích thích Adderall mỗi khi thi đấu.

Adderall là thuốc kê toa dành cho bệnh nhân bị chứng rối loạn hiếu động suy giảm tập trung. Vì vậy, với những người bình thường, nó có tác dụng gia tăng sự tập trung.

Game thủ Counter-Strike chuyên nghiệp thừa nhận dùng thuốc kích thích

Kory Friesen (trái) trong buổi phỏng vấn (Ảnh chụp từ clip)

Semphis còn tiết lộ, anh không phải là trường hợp duy nhất, mà tình trạng sử dụng Adderall là giới game thủ chuyên nghiệp là rất phổ biến. “Tôi chả quan tâm, chúng tôi đều sử dụng Adderall. Mặc kệ người ta có quan ngại hay không,” anh nói.

Thuốc Adderall có chứa các thành phần amphetamine và dextroamphetamine, những chất sẽ gây nghiện nếu lạm dụng, và có thể gây nên những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Điều Semphis tiết lộ sẽ là một thông tin không tốt lành cho những người ủng hộ sự phát triển của nền thể thao điện tử thế giới, vốn được dự đoán có tổng giá trị 465 triệu USD vào năm 2017. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.