Game thủ Đại minh chủ bức xúc khi GM "tranh" đua Top

02/04/2014 16:00 GMT+7

Các game thủ của Đại minh chủ đã cáo buộc GM của game tham gia đua Top và chơi thay cho các “đại gia”. TNG đã liên hệ NPH SohaGame và đã nhận được câu trả lời.

Ngày 30.3.2014, trên diễn đàn game Đại minh chủ, thuộc nhà phát hành SohaGame, xuất hiện một chủ đề trong đó người lập chủ đề bức xúc với chuyện đại diện NPH tuyên bố "Có một vài đại gia đứng sau đầu tư tiền, do thân quen nên nhờ vài GM chơi hộ" và "Nhân viên Soha được chơi game Soha và đua top, kể cả là Tổng giám đốc Soha".

Game thủ Đại minh chủ bức xúc khi GM

Lập tức, có khá nhiều game thủ vào bày tỏ quan điểm đồng tình rằng những chuyện như thế này là không công bằng, vì dù gì đội ngũ GM vẫn là nhân viên của công ty, là “người nhà” nhưng lại sử dụng những tài khoản “VIP” chơi đua Top (buộc người chơi phải nạp tiền thật) cạnh tranh với người chơi.

Game thủ Đại minh chủ bức xúc khi GM  Game thủ Đại minh chủ bức xúc khi GM

Thanh Niên Game đã ghi nhận sự việc này và liên hệ với SohaGame. Đại diện NPH đã có câu trả lời chính thức gửi đến ban biên tập. Thanh Niên Game xin được đăng nguyên văn trả lời của NPH như sau:

Vừa qua, SohaGame đã nhận được phản ánh của một số game thủ về việc GM game Đại minh chủ đua Top và (hoặc) chơi thay cho các tài khoản VIP. SohaGame xin trả lời về vấn đề này như sau:

1. Theo quy định của SohaGame, nhân viên vận hành game và Mod (cộng tác viên hỗ trợ vận hành game) không được phép sử dụng tài khoản (account) Game Master (GM) để tham gia bất kỳ hoạt động nào trong game. Chức năng duy nhất của GM tại mọi server là quan sát, ghi nhận sự hoạt động của game và các lỗi phát sinh nếu có.

2. Phần lớn các nhân viên, cộng tác viên của SohaGame đều là game thủ, chơi game hay nạp tiền để đua top trong bất kỳ game nào nào hoàn toàn là quyền của họ. SohaGame cam đoan không cấm cũng như không hỗ trợ bất kỳ điều gì.

3. Toàn bộ các cộng tác viên quản lý fanpage, diễn đàn (Admin, mod), cộng tác viên hỗ trợ vận hành game Đại minh chủ đều được tuyển dụng từ những game thủ đang chơi trò chơi này. Tất cả các cộng tác viên sau khi được tuyển dụng đều được khuyến khích tiếp tục chơi game, đồng thời được hưởng quyền lợi và được trả lương theo hợp đồng cộng tác viên (bằng Scoin hoặc tiền mặt). Trong số các cộng tác viên, không ít người trước đó đã sở hữu tài khoản có mức VIP cao, muốn tham gia các hoạt động nhằm gắn kết cộng đồng Đại minh chủ.

4. Toàn bộ Scoin (đơn vị tiền tệ ảo) nạp vào game đều được quy thành tiền mặt và trở thành một phần doanh thu phải chia cho đối tác (đơn vị phát triển game) theo quy định trong hợp đồng; đồng thời, số Scoin nạp vào game cũng là một căn cứ để xác định doanh thu và chi phí hoạt động của SohaGame. Việc cộng Scoin cho bất kỳ tài khoản nào mà không có log nạp tiền, hoặc hợp đồng cộng tác viên có quy định trả lương bằng Scoin, hoặc các giấy tờ liên quan đến việc trao thưởng bằng Scoin đều là bất hợp pháp. Hơn nữa, việc cộng Scoin vào bất kỳ tài khoản nào đều phải thông qua đơn vị phát hành và giao dịch Scoin là SohaPay. Do đó có thể khẳng định hoàn toàn không thể có chuyện vận hành game tự ý cộng Scoin vào các tài khoản cá nhân.

Game thủ Đại minh chủ bức xúc GM tham gia đua Top

5. Mọi hoạt động tặng quà ingame thông qua hệ thống đều chịu sự theo dõi, giám sát chặt chẽ của trưởng bộ phận và đối tác phát triển game (ở đây là Emobi Games). Mọi trường hợp lạm dụng tool hệ thống (hay phần mềm quản lý hệ thống) để mua, bán, tự thêm vật phẩm ảo vào nhân vật trong game đều là vi phạm quy định công ty, tùy theo mức độ nghiêm trọng có thể bị truy tố trước pháp luật.

6. Thông qua log giao dịch nạp tiền của các nhân vật nghi vấn do game thủ đề cập gồm “Bố ơi mẹ gọi S13”, Thần Long Giáo s1, Sim - s2, chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sai phạm nào trong quá trình nạp Scoin vào game hay lợi dụng hack, bug để trục lợi trái phép. Vì lý do bảo mật, SohaGame không có quyền công khai hay cung cấp thông tin cá nhân và log giao dịch của người chơi cho các bên thứ ba. Tuy nhiên, chúng tôi đang cố gắng liên hệ và thuyết phục chủ nhân của các tài khoản trên cho phép cung cấp log giao dịch hoặc công khai đứng ra xác nhận vấn đề này.

7. Theo quy định của SohaGame, nhân viên vận hành và nhân viên chăm sóc khách hàng không được phép lấy thông tin cá nhân của khách hàng, không được phép đăng nhập vào tài khoản của người chơi vì bất kỳ lý do gì. Trước thông tin phản ánh một số GM tự ý đăng nhập và chơi game thay cho khách hàng VIP, chúng tôi đã và đang tiến hành điều tra cụ thể. Đây là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín và chiến lược phát triển thương hiệu của SohaGame. Chúng tôi cam kết sẽ xử lý triệt để bất kỳ sai phạm nào tồn tại, quyết tâm không để điều này ảnh hưởng đến thương hiệu SohaGame.

8. Tuy nhiên, SohaGame đang là một Nhà phát hành có tốc độ tăng trưởng nóng, được cộng đồng game thủ, đặc biệt là game thủ game smartphone tin tưởng, chúng tôi không loại trừ khả năng có sự can thiệp của bên thứ ba với mục đích hạ uy tín SohaGame.

Chân thành cám ơn những phản hồi và sự quan tâm của Ban Biên Tập đối với SohaGame và cộng đồng Đại minh chủ.

Theo cập nhật mới nhất của Thanh Niên Game, đại diện NPH cũng đã gửi thông báo này vào chủ đề trên và hiện tại chủ đề này đã được khóa lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.