Game thủ Đoạt mỹ nhân tranh cãi xung quanh tính năng Nô lệ

16/01/2014 16:00 GMT+7

Ngay ngay đầu ra mắt, tính năng Nô lệ của Đoạt mỹ nhân đã khiến nhiều game thủ “a cay” khi cứ bị người khác bắt kèm theo những câu chọc quê khó chịu.

 Ra mắt chưa đầy vài giờ đồng hồ, các lãnh chủ trong Đoạt mỹ nhân đã được nếm mùi khốc liệt. Liên tiếp trên kênh chat thế giới, rất nhiều game thủ “kêu khóc” khi bỗng dưng “từ trên trời rơi xuống” xuất hiện thông báo bị bắt thành nô lệ của một người chơi khác kèm theo lời nhắn như “loser, kém tắm, gà công nghiệp, v.v.” Cường độ bắt bớ mạnh đến nỗi đã có một số người chơi kiến nghị nhà phát hành Soha Game phải giảm bớt việc “bắt người” vô tội vạ này. 

Game thủ Đoạt mỹ nhân tranh cãi xung quanh tính năng Nô lệ

Săn nô lệ đang là niềm vui với game thủ Đoạt Mỹ Nhân. 

Đối với cộng đồng game thủ Việt thì Nô lệ là một tính năng không còn xa lạ. Đây là tính năng cho phép game thủ có thể bắt một người chơi khác trở thành “kẻ hầu người hạ” của mình. Khi đã trở thành nô lệ, nhẹ thì bạn sẽ phải cống một phần tài nguyên kiếm được cho các ông chủ, còn nặng thì sẽ trở thành vật mua vui cho người chơi khác.

 Tuy nhiên, với các game online khác, tính năng nô lệ thường bị các game thủ bỏ qua vì ngoài việc tiêu khiển ra thì nó hầu như không giúp ích gì cho người chơi là mấy. 

Trong Đoạt mỹ nhân thì lại hoàn toàn khác, ngoài nhiệm vụ Sát bách thầnĐoạt mỹ nhân, người chơi còn phải xây dựng các công trình trong vùng đất do mình quản lý. Các công trình này muốn xây dựng được thì cần các tài nguyên như đá, gỗ. Hầu hết các tài nguyên này được khai thác ở khu mỏ trên bản đồ và lực lượng lao động chính là từ nô lệ. Đây là một trong những nguyên nhân mà việc bắt bớ nô lệ trở thành “chuyện cơm bữa” trong game.

Game thủ Đoạt mỹ nhân tranh cãi xung quanh tính năng Nô lệ

Nô lệ trong Đoạt Mỹ Nhân được dùng để mở cổng thần lấy trang bị hiếm. 

Ngoài ra, việc săn nô lệ còn được dùng trong việc hiến tế ở tính năng cổng thần, một sự kiện trong game. Tham gia cổng thần, trong 5 ngày liên tiếp người chơi phải hiến tế mỗi ngày một nô lệ. Khi đã đủ điều kiện, cánh cổng sẽ mở ra và bạn sẽ nhận được những trang bị hiếm mà không thể mua hay nhặt được. 

Game thủ Đoạt mỹ nhân tranh cãi xung quanh tính năng Nô lệ

Ngoài ra, nô lệ trong Đoạt mỹ nhân còn phải đi lao động ở khu mở lấy tài nguyên.

Một game thủ cho biết rằng: “Sở dĩ việc bắt bớ này diễn ra như cơm bữa trong Đoạt mỹ nhân là vì nô lệ có ảnh hưởng đến rất nhiều sự kiện cũng như tính năng trong trò chơi. Ngoài ra, khi một người chơi bị bắt làm nô lệ thì điểm võ lực sẽ giảm mạnh, nhưng uất nhất là bị còn bị chê là trình còi.” Bạn cũng bày tỏ sự bực mình khi nhiều lúc “mình cấp độ ngon hơn vẫn bị vài chú hậu bối qua mặt và để lại lời nhắn mỉa mai là ‘gà công nghiệp’”.

Game thủ Đoạt mỹ nhân tranh cãi xung quanh tính năng Nô lệ

Bị bắt còn đỡ,  a cay nhất là phải nhận được lời nhắn này. 

Một số game thủ đã đưa ra ý kiến điều chỉnh lại tính năng này cho hợp lý. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng chuyện này là cần thiết vì nó làm người chơi có cảm giác mình “chất” hơn, như  một lãnh chúa  đích thực nắm quyền sinh sát dưới trướng có hàng vạn nô lệ và giai nhân hầu hạ mình. Ngoài ra, tính năng nô lệ cũng làm cho người chơi có sự tương tác với nhau nhiều hơn. 

Đoạt mỹ nhân là game nhập vai lấy bối cảnh thần thoại phương Tây. Trong game người chơi sẽ vào vai một vị lãnh chúa trẻ tuổi được giao trọng trách bảo vệ lãnh địa của mình trước sự tấn công của quỷ dữ. Điểm hấp dẫn game này là khi mới bắt đầu, sẽ có các mỹ nhân xinh đẹp , quyến rũ với thân hình cực chuẩn vây quanh nhân vật chính.

Ngoài ra, tựa game này cũng có những tính năng khác để người chơi khám phá như sát thần, bắt nô lệ, xây dựng thành bang, v.v. 

Bạn đọc có thể tham khảo game Đoạt mỹ nhân tại trang chủ: http://mynhan.sohagame.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.