Game thủ gian lận trong Titanfall đã có thể... chơi chung

27/03/2014 14:30 GMT+7

Phát hiện game thủ gian lận và "cấm cửa" là những biện pháp quá đỗi bình thường. Hãng Respawn đã dùng chiêu "độc" hơn là "gom" các game thủ "cheat" trong Titanfall lại để "tự sướng" với nhau.

Sau khi game bắn súng mạng "bom tấn" Titanfall chính thức "phát nổ" vào ngày 11.3 thì đã có rất nhiều người than phiền về tình trạng gian lận (chơi cheat) xảy ra trong game. Cụ thể, những thành phần này sử dụng phần mềm từ bên thứ ba để can thiệp vào game, khiến họ có khả năng "bắn không cần ngắm" (aimbot).

Hãng Respawn Entertainment đã phát hiện ra việc này từ rất sớm và thu thập đủ thông tin của những game thủ gian lận. Hôm 21.3 vừa qua, hãng đã triển khai chiến dịch “bàn tay sắt” càn quét không khoan nhượng những người chơi này bằng FairFight, một công cụ công cụ chống gian lận phổ biến từng được sử dụng trong game Battlefield 4.

Những ai chơi gian lận bị FairFight phát hiện sẽ không thể nào chơi cùng những người khác được nữa. Tuy nhiên họ sẽ không bị "ban" khỏi game mà được... cho chơi chung với những người gian lận như mình. Respawn Entertainment cho biết thêm: 

Khi bạn nhìn vào màn hình thấy hiện dòng chữ như dưới đây thì xin chúc mừng… bạn đã bị “tóm”!

 

Nếu bạn bị phát hiện là gian lận, bạn sẽ chỉ có thể chơi cùng với những người gian lận giống bạn và thi xem… ai gian lận hay nhất. Chúc bạn may mắn! Ngoài ra, nếu trong nhóm của bạn có ai gian lận thì khi bạn mời họ chơi cùng, bạn sẽ không thể kết nối được. Yên tâm, bạn không bị như họ đâu, chúng tôi chỉ phạt những ai gian lận thôi.

“Điều cuối cùng, nếu bạn cảm thấy mình bị ban oan ức, hãy liên lạc với địa chỉ sau, biết đâu chúng tôi sẽ xem xét lại: anticheat@respawn.com.

Có thể nói, cách làm của Respawn Entertainment là rất độc đáo, đúng đắn và người viết hi vọng sẽ không còn thấy tình trạng gian lận xảy ra trong Titanfall để cuộc chơi có thể trở về tính công bằng vốn có của nó. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.