Game thủ Hàn kiện NCsoft vì mất đồ quý, nhưng bị xử thua

26/12/2015 11:00 GMT+7

Cho rằng cây trượng quý của mình trong game Lineage bị rơi mất là do tình trạng lag gây ra, game thủ họ Kim quy trách nhiệm cho hãng vận hành NCsoft và kiện đòi bồi thường thiệt hại.

Hồi đầu năm 2015, một game thủ Hàn Quốc của game online kinh điển Lineage đã đệ đơn kiện hãng vận hành trò chơi này là NCsoft. Game thủ họ Kim này cáo buộc khi chơi game, do tình trạng lag phát sinh đã khiến nhân vật của anh chàng “chết oan”, gây ra một hậu quả là Kim làm rơi mất vật phẩm “Crystallized Staff” (Thánh tinh ma trượng).

Game thủ Hàn kiện NCsoft vì mất đồ quý nhưng bị xử thua

Dĩ nhiên, lý do khiến Kim bực tức đến mức phải kiện NCsoft ra tòa rất dễ hiểu: cây trượng này là cực kỳ quý hiếm trong game Lineage. Nó cần rất nhiều nguyên liệu quý để chế tạo, mà nếu quy ra tiền thật, sẽ mất chi phí đến 26.265 USD (hơn 592 triệu đồng, theo tỷ giá mới nhất).

Game thủ Hàn kiện NCsoft vì mất đồ quý nhưng bị xử thua

Danh sách dài dằng dặc những nguyên liệu để chế tác cây trượng quý

Thế nhưng, tòa án quận trung tâm Seoul, nơi thụ lý đơn kiện, đã chính thức xử Kim thua cuộc. Lý do tòa đưa ra là họ đã xem xét kỹ số liệu, nhận thấy số lượng nhân vật game bị “chết” khi tình trạng lag trong Lineage xảy ra không khác biệt bao nhiêu so với bình thường. Vì vậy, cáo buộc của Kim về thiệt hại của mình do lag gây ra là thiếu căn cứ, chưa đủ sức thuyết phục để yêu cầu NCsoft bồi thường.

Thôi thì đành chia buồn cùng anh chàng game thủ “số nhọ” này vậy!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.