Game thủ Kiếm thế ra mắt tạp chí online

11/09/2014 15:15 GMT+7

Lần đầu tiên một tạp chí online dành cho game Kiếm thế được các game thủ tâm huyết xây dựng và cho ra mắt cộng đồng.

Một tin hot cho cộng đồng game thủ Kiếm thế đó là ngày 9.9 vừa qua, tạp chí online của tựa game này đã chính thức ra mắt. Dự kiến, cứ 2 tuần, ấn phẩm này sẽ phát hành một lần. Nội dung xoay quanh các cập nhật mới nhất của game, dư luận cộng đồng, tiếng nói nhà phát hành, các câu chuyện bí mật giờ mới bật mí bên lề trò chơi,…

Sản phẩm độc đáo này được hình thành từ ý tưởng táo bạo của Hải Đăng - một game thủ kỳ cựu gắn bó với Kiếm thế từ những ngày đầu. Nhân vật OoHồngLiênTrìoO của Đăng hiện đang chơi tại server Kiếm Phi Kinh Thiên.

 Game thủ Kiếm Thế ra mắt tạp chí online

Tạp chí game online đầu tiên do game thủ phát hành

Xuất phát từ mong muốn xây dựng một kênh thông tin game đa dạng, mang phong cách báo chí nhưng phù hợp và gần gũi với game thủ, Đăng đã cho ra lò tạp chí online sau hơn một tháng chuẩn bị. Ban biên tập của tạp chí này hiện có 3 thành viên là game thủ và đang làm cộng tác viên tại diễn đàn game Kiếm Thế.

Theo quan sát của Thanh Niên Game, số đầu tiên của ấn phẩm này chưa có gì thực sự ấn tượng. Hình ảnh, màu sắc cũng như cách trình bày chưa có gì đặc sắc. Nội dung cũng chỉ đơn giản xoay quanh các thông tin cũng như bối cảnh của phiên bản mới Kiếm thế.

 Game thủ Kiếm Thế ra mắt tạp chí online

Kiểu trình bày khá đơn giản và phổ biến

Chia sẻ với người viết, Hải Đăng thẳng thắn thừa nhận: “Số đầu tiên thực chất chỉ là một phép thử, nếu cộng đồng ủng hộ, từ đó tạp chí sẽ có kế hoạch phát hành dài hạn”. Từ ý tưởng thô sau đó chuẩn bị các khâu như thiết kế, thu thập nội dung, lấy ý kiến game thủ rồi liên hệ kết hợp với diễn đàn trò chơi cũng mất khá nhiều thời gian. Do đó, số đầu còn nhiều hạn chế. Game thủ này cho biết thêm: “Kế hoạch số tiếp theo là tạp chí phải ra được 10 trang, 80% nội dung do game thủ Kiếm Thế đóng góp, các thông tin còn lại phải thực sự hữu ích. Chúng tôi sẽ kết hợp với nhà phát hành để có những quà tặng, hỗ trợ dành cho game thủ và bạn đọc khi cùng tham gia phát triển tạp chí”.

 Game thủ Kiếm Thế ra mắt tạp chí online

Tạp chí Kiếm Thế online sẽ có kế hoạch phát hành dài hạn

Tạp chí Kiếm thế online tuy không phải là ấn phẩm đầu tiên dành cho một tựa game, nhưng đây là “tờ báo” đầu tiên dành cho một game kiếm hiệp.

Chưa biết tạp chí online này có được đông đảo game thủ Kiếm thế ủng hộ hay không nhưng điểm đáng khen trong trường hợp này là ý tưởng độc đáo xuất phát từ game thủ chứ không phải nhà phát hành. Thêm vào đó, kiểu dám nghĩ dám làm của Hải Đăng cho thấy game thủ này rất tâm huyết với Kiếm thế và cộng đồng. Đây cũng là điều hiếm thấy ở làng game Việt. Thiết nghĩ, nhà phát hành nên tự hào và trân trọng những đóng góp như thế này từ phía game thủ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.