Game thủ kỳ cựu Võ Lâm Truyền Kỳ nói gì về phiên bản mobile ?

18/08/2016 15:00 GMT+7

Thêm một huyền thoại của làng game Việt là Võ Lâm Truyền Kỳ sắp có trên mobile, hứa hẹn sẽ mang nhiều trải nghiệm thú vị. Phiên bản này đang trở thành chủ đề thảo luận của rất nhiều game thủ đã, đang gắn bó với trò chơi từ thuở ban đầu.

Mang lại cảm hứng mới

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã chính thức công bố các thông tin về việc sẽ được phát hành tại Việt Nam, ngay sau đó, Thanh Niên Game đã tiến hành một cuộc khảo sát nhanh về phản ứng của cộng đồng game thủ trên các hội nhóm Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) về phiên bản mobile của sản phẩm này.

Nhiều game thủ chia sẻ họ dường như chỉ mới "nghe nói về việc có một phiên bản VLTK trên di động", chứ chưa có sự phân biệt rõ rệt, cũng chưa trực tiếp trải nghiệm (Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile phát hành tại Trung Quốc vào hồi tháng 3, với tên gọi Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile). Bên cạnh đó, những game thủ kỳ cựu, gắn bó từ phiên bản đầu tiên tỏ ra khá lạnh nhạt với game.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ hầu hết game thủ trong các hội nhóm VLTK đều là những gamer kỳ cựu của Võ Lâm Truyền Kỳ (bản PC). Người chơi ít cũng gắn bó được vài ba năm, nhiều có thể lên tới chục năm. Do đó, thói quen ngồi trước màn hình PC, chiến đấu những trận Tống Kim rực lửa hay so tài ở Biện Kinh đã trở thành một phần không thể thiếu của họ. Việc thu nhỏ tựa game này trong chiếc điện thoại dễ khiến họ cảm thấy không khí trong game như ngột ngạt, chật hẹp hơn, cảm giác PK cũng không còn thoải mái như trước với số lượng kỹ năng hạn chế, tầm bao quát bản đồ chật hẹp.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Cường Minh Nguyễn, chủ Group mua bán lớn nhất trong game VLTK chia sẻ: "Thực sự, mình không mấy quan tâm tới sản phẩm này của nhà phát hành VNG. Bởi lẽ, gần 12 năm gắn bó với game VLTK trên PC, nó đã trở thành một cái gì đó quen thuộc, gần gũi, khó thay đổi. Hơn nữa, các tựa game mobile nhập vai nói chung không đem lại được cảm giác cộng đồng, tính khốc liệt trong PK, chiến trường".

Việc thay đổi cảm hứng, thói quen của của game thủ với một trò chơi bất kỳ tuy chẳng phải chuyện một sớm một chiều, nhưng không phải là không khả quan. Trên fanpage chính thức của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, rất nhiều game thủ muốn một trải nghiệm mới trên nền tảng mới của game online huyền thoại này.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Nhiều game thủ vẫn mong muốn có một trải nghiệm mới hơn, độc đáo hơn trên mobile, như các sản phẩm trước của nhà phát hành VNG từng vận hành. Họ muốn được thay đổi, muốn được thử cảm giác có thể chơi game ở mọi lúc, mọi nơi, trong nhà, hay thậm chí là… ngoài công viên. Chính nhờ yếu tố tiện dụng này, mà không ít người chơi đang ngóng chờ từng ngày, đếm ngược trong sự hồi hộp, mong ngóng game ra mắt.

Có nên giữ nguyên bản sắc?

Võ Lâm Truyền Kỳ là một trò chơi lâu đời, nếu không muốn nói rằng đã trở thành huyền thoại trong làng game Việt, với hơn 10 năm vận hành, với số lượng game thủ đông đảo, gắn bó và đầy tâm huyết. Chính vì thế, để làm tốt ở phiên bản mobile, cộng đồng game thủ VLTK mong ngóng rất nhiều sản phẩm của nhà phát hành VNG sẽ giữ được bản sắc, xây dựng trên nền tảng game VLTK này.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Huỳnh Đế, bang chủ Ngạo Thế, một gamer gắn bó gần chục năm với VLTK chia sẻ: “Là một game thủ lâu năm, mình mong muốn nhà phát hành nên tập trung phát triển các tính năng của game sao cho game thủ VLTK có cảm giác gần gũi nhất, tìm lại được những hồi ức xưa của một tựa game huyền thoại, thay vì phát triển quá nhanh, mở server ồ ạt như các game mobile nhập vai khác. Ngoài ra, mình mong muốn nhà phát hành nên có những điều chỉnh đề game thủ không quá lệ thuộc vào vấn đề nạp tiền để ganh đua, để mạnh hơn, không bị tụt hậu về sau. Có như vậy, thì cộng đồng game thủ mới đa dạng, mới tích cực phát triển được.”

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Điều làm nên sức hút của Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản PC

Cùng với đó, trên nhiều diễn đàn, game thủ vẫn hoài nghi khá nhiều việc VLTK Mobile sẽ như thế nào, liệu có đầy đủ các tính năng Tống Kim, các giải đấu Bang Hội, PK tự do hay không? Quan trọng hơn, điều làm nên cộng đồng VLTK lớn mạnh như hiện nay chính là ở các tính năng tương tác bang hội, cộng đồng, phu thê, PK bang hội tự do, game mobile có khả năng đáp ứng hay không?

Quả thực, đây đều là những khúc mắc rất cần thiết của game thủ, họ có quyền lo lắng. Bởi lẽ, những trận Tống Kim lên đến hàng trăm người chơi, những trận PK Bang có thể thu hút tới vài trăm người, đánh trên PC còn lag, thì ở mobile sẽ còn như thế nào. Những tính năng mang đến linh hồn của VLTK như hệ thống PK có được thoải mái, tự do hay gò bó bởi bộ chiêu thức ít ỏi, thao tác chậm chạp trên mobile. Hơn nữa, các yếu tố tương tác cộng đồng, bang hội, vốn là điểm yếu khá lớn trên mobile liệu có được sửa đổi để đa dạng, thoải mái, gần gũi hơn hay không?

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Tính tới thời điểm hiện tại, Võ Lâm Truyền Kỳ tuy không phải cái tên huyền thoại đầu tiên được chuyển thể lên di động của VNG (trước đó đã có Thiên Long Bát Bộ)... dù tất cả những sản phẩm này đều đã có lịch sử lâu đời, nền tảng vững chắc trên PC, tưởng chừng như khó có thể thay đổi khi chuyển qua mobile. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, các sản phẩm đều nhận được sự quan tâm đặc biệt, thu hút rất nhiều game thủ mới cũng như cũ tham gia, gắn bó và tạo nên một cộng đồng lớn mạnh.

Rõ ràng, câu chuyện về việc giữ nguyên bản sắc hay tiến hành một "bước đi mới" phù hợp hơn với thời đại của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile vẫn còn là vấn đề cần phải thảo luận thêm rất nhiều từ cả ba phía: cộng đồng game thủ, nhà phát hành và đơn vị phát triển/sản xuất.

Để tìm hiểu kỹ hơn về Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, độc giả có thể tham khảo bài đánh giá của Thanh Niên Game tại đây.

Có thể bạn chưa biết về Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

  • Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile được nhà sản xuất Kingsoft giới thiệu lần đầu tiên vào cuối tháng 7.2015 tại ChinaJoy 2015. Ngay lập tức, trò chơi trở thành chủ đề được săn đón nhất tại Trung Quốc suốt một năm qua.
  • Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là tựa game đầu tiên trong Kiếm Hiệp Tình Duyên Mobile Tam Bộ Khúc, phía sau sẽ còn 2 game nữa giống như những gì Kingsoft đã làm trên PC. Ở Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, định vị của Kingsoft là: “Hình ảnh cực hạn, âm nhạc cực hạn, thao tác cực hạn, trải nghiệm cực hạn".
  • Đa số những game thủ từng trải nghiệm đều cho rằng nếu so sánh với Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile hay Cửu Âm Chân Kinh Mobile thì Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ có hơn chứ không kém!
  • Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chính thức ra mắt tại Trung Quốc vào đầu tháng 6.2016, trò chơi này chỉ mất đúng 72 tiếng để xô đổ hàng loạt tượng đài khác trên các bảng xếp hạng App Store Trung Quốc, bao gồm BXH game miễn phí và doanh thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.