Game thủ Liên minh huyền thoại được... cởi khóa

09/12/2013 15:35 GMT+7

Sau khi thông tin về việc cấm stream các game "đối thủ" bị cộng đồng phản đối, hãng Riot Games đã lập tức sửa sai.

(Ảnh: Riot Games)

Như Thanh Niên Game đã đưa tin về việc hãng phát triển Riot Games cấm vận động viên League of legends stream (phát sóng online) các tựa game như Dota 2, Diablo 3, Starcraft 2.v.v. Điều này đã dấy lên một làn sóng dư luận khá lớn trong cộng đồng Liên minh huyền thoại thế giới (đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu), buộc Riot phải đưa việc này lên bàn tranh luận một lần nữa.

Ngày 7.12 vừa qua, Whalen 'RiotMagus' Rozelle - giám đốc e-Sports của Riot Games - đã cập nhật thông tin về việc thay đổi điều khoản trong hợp đồng với vận động viên. Đáng chú ý là các tuyển thủ được tự do truyền phát mọi trò chơi mà họ muốn, nhưng không được nhận tài trợ từ những nhà phát triển hay phát hành để quảng cáo các tựa game khác.

Bảng danh sách "đen" làm cộng đồng dậy sóng (Ảnh: OnGamers)

Whalen cho biết: “Đã có hàng loạt các cuộc tranh luận nổ ra xung quanh bản hợp đồng của chúng tôi với các đội tuyển, trong đó có điều khoản những vận động viên trực thuộc giải LCS (League Championship Series) sẽ không được stream một số tựa game.

Đầu tiên, lý do mà chúng tôi thực hiện việc này là vì có những trường hợp các studio cố gắng tiếp cận người chơi Liên minh huyền thoại bằng cầu nối là các đội và vận động viên LCS để quảng bá các trò chơi của họ trên kênh stream trực tuyến.

Cách mà chúng tôi đưa ra có phần quá tay. Nó chống được việc các công ty mua quảng cáo từ các game thủ LCS, nhưng lại làm mất đi tính giải trí của người xem trong khi vận động viên đang trong hàng chờ (thông thường các game thủ stream đều ở bậc Thách đấu hoặc Kim cương I nên phải chờ khá lâu mới tìm được trận đấu - NV) và như vậy thì không hay chút nào.

Sau khi tham khảo bình luận của các bạn và một cuộc tranh luận nội bộ trong hơn 24 giờ qua, chúng tôi quyết định thay đổi điều khoản hợp đồng để phù hợp hơn với dự định của mình. Các đội và tuyển thủ thuộc giải LCS sẽ không được phép nhận tài trợ từ các công ty khác để quảng cáo các trò chơi. Ngoài ra, họ có thể tự do phát sóng bất cứ tựa game nào họ muốn.

Xin cám ơn các bạn đã giúp chúng tôi đưa ra một quyết định tốt hơn về việc này.”

Như vậy chỉ sau 24 giờ “cấm vận” và bị phản đối, hãng Riot Games đã lập tức có những sự điều chỉnh nhằm chiều lòng người hâm mộ. Đây là một động thái khá khôn ngoan của Riot vì điều khoản mà họ đưa ra có phần quá khắt khe, làm giảm đi tính tương tác của vận động viên với người xem.

Hầu hết các tuyển thủ LCS đều mất rất nhiều thời gian để tìm trận đấu do thứ hạng quá cao, nên thay vì tốn thời gian "chết" trong khi chờ, các game thủ có thể chơi và stream game cho khán giả thưởng thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.