Game thủ LMHT chuyên nghiệp bị phạt 1.200 USD và 60 giờ lao động công ích

01/07/2015 16:00 GMT+7

Đây là hình phạt dành cho Trick thuộc đội Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp CJ Entus của LCK Hàn Quốc sau khi anh chàng bị phát hiện cày thuê xếp hạng.

Kim 'Trick' Gang-Yun thuộc đội CJ Entus và đang là dự bị cho Ambition ở vị trí đi rừng đã phải nhận án phạt khá nặng sau khi bị phát hiện cày thuê. Hành động của Trick rõ ràng đã vi phạm chính sách của Riot Games và "cha đẻ" của Liên Minh Huyền Thoại không hề nương tay với những hành động phi thể thao làm ảnh hưởng đến "đứa con" của mình.

Chính vì vậy, Trick đã phải nhận án phạt 1.200 USD (~26,2 triệu đồng), 60 giờ lao động công ích và bị cấm thi đấu 12 trận tại LCK. Riot Games đã có phần nhẹ tay nhờ thái độ thành khẩn của Trick, bằng không anh đã phải lãnh hậu quả lớn hơn. Cụ thể là đóng phạt gần 4.500 USD (~98,2 triệu đồng) và lao động công ích 250 giờ.


Một màn thể hiện của Trick với Elise đi rừng

Đây rõ ràng là hành động thẳng tay của Riot Games trong việc loại bỏ "tệ nạn" cày thuê elo khỏi trò chơi của mình tuy nhiên đây chỉ là bề nổi. Những người chơi "vô danh" có trình độ cao khác vẫn đang hằng ngày thu lợi từ công việc này mà chưa nhận sự trừng phạt thích đáng. Đây thật sự là vấn đề luôn khiến mọi người đau đầu, cả nhà phát hành lẫn người chơi.

Có lẽ, chỉ có cách dẹp bỏ xếp hạng, các phần thưởng mùa thì may ra việc này mới chấm dứt. Nhưng đó chắc chắn là điều không thể xảy ra. Chúng ta đành trông chờ vào những bước hành động tiếp theo của Riot Games.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.