Game thủ LMHT phản ứng thế nào với LMAH?

21/01/2014 07:30 GMT+7

Lẽ dĩ nhiên là cộng đồng game thủ Liên minh huyền thoại có cái nhìn không mấy thiện cảm với Liên minh anh hùng.

Liên minh anh hùng (LMAH) của công ty VNG là game thẻ bài có cách chơi tương tự như Mãnh tướng (CMN Online) hay "người chị" Thánh nữ ( cũng của VNG). Điểm đáng chú ý của trò chơi do VNG phát hành chính là việc sử dụng những hình ảnh từ game MOBA Liên minh huyền thoại (LMHT) đang làm mưa làm gió tại Việt Nam cũng như thế giới.

Vậy liệu LMAH "nhái" LMHT bao nhiêu phần trăm? Sau khi trải nghiệm, Thanh Niên Game (TNG) nhận thấy trò chơi của VNG sử dụng các tướng từ LMHT như: Teemo, Ashe, Darius, Garen, Lux..., thậm chí là cả cốt truyện về từng nhân vật. Màn chơi "Khu rừng ma quái" cũng "gợi" cho người chơi liên tưởng đến bản đồ "Summoner's Rift". Bạn đọc có thể xem qua các hình ảnh dưới đây:

(Click vào hình để phóng to)

  

Teemo, Garen và Ashe trong LMAH

  

Bạn có nhận ra cô giáo Fiora, bản đồ Summoner's Rift và Alistar?

  

Tiểu sử của các nhân vật khá tương đồng với LMHT

  

Biểu tượng chiến thắng quen thuộc đối với game thủ LMHT

Tuy thể loại hoàn toàn khác nhau, nhưng sau khi tin tức LMAH chính thức phát hành được đăng tải thì cộng đồng game thủ đã có những phản ứng bày tỏ thái độ khó chịu với trò chơi, cũng như NPH VNG.

(Click vào hình để phóng to)

Một số bạn đọc thể hiện sự thất vọng về việc LMAH nhái LMHT

 

 

 

 

 

Một số lại thể hiện sự thất vọng với VNG

Việc xảy ra phản ứng từ cộng đồng là không thể tránh khỏi khi LMHT đang rất được lòng người chơi. Câu hỏi được đặt ra rằng liệu có xảy ra một vụ kiện giữa LMAHLMHT như TNG đã phân tích trước đó không? Trong trường hợp không thì liệu LMAH có vận hành trơn tru khi vấp phải những tín hiệu tiêu cực từ người chơi? Hay người chơi sẽ đón nhận LMAH qua những hình ảnh đã quá quen thuộc với họ từ LMHT?

Theo người viết, việc xung đột lợi ích giữa hai game là điều khó có thể xảy ra. Vì dù sao đi nữa, cho dù LMAH có làm gì thì cũng chẳng mấy ảnh hưởng đến cộng đồng game thủ của LMHT. Đơn giản đây là hai sản phẩm rất khác nhau, từ thể loại, nền tảng cho đến đối tượng người chơi. Chừng nào có một game cùng thể loại MOBA với LMHT, "nhái" nhân vật và nội dung để cạnh tranh trực tiếp với game này, như kiểu 300 heroes tại Trung Quốc, thì đó mới là điều đáng lo ngại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.