Game thủ 'mừng vui lẫn lộn' trước tin Blade & Soul cập bến Việt Nam

07/02/2017 13:30 GMT+7

Thông tin game online bom tấn Blade and Soul sẽ được Garena phát hành tại Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ game thủ...

Ping sẽ ổn định hơn

Nhà phát hành Garena đã xác nhận thông tin sẽ phát hành chính thức game online Blade and Soul tại Đông Nam Á trong thời gian tới. Theo đó, tựa game này sẽ được ra mắt toàn Đông Nam Á với 4 ngôn ngữ là Thái Lan, Trung Quốc, Tiếng Anh và Việt Nam.

Trước đó, sản phẩm này đã phát hành ở nhiều khu vực trên thế giới như Trung Quốc, Đài Loan,… và mới đây nhất là ở khu vực Bắc Mĩ. Sản phẩm nhận được lượng người chơi rất lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có khá đông cộng đồng game thủ Việt.

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất với game thủ Việt Nam nằm ở việc ping (độ trễ gói tin, do ảnh hưởng đường truyền internet). Hầu hết các game thủ khi chơi ở các máy chủ nước ngoài đều chịu số ping từ 100 trở lên. Theo nhiều người chơi, ping cao khiến họ không thể tham gia PvP hay Đấu trường với những người chơi khác, bởi có xài chiêu thì vài giây sau mới xuất hiện, vô cùng thiệt thòi.

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Thành thử, những người chơi Blade and Soul phần đông vẫn quanh quẩn theo đuổi hệ thống Boss, hay các tính năng có mức cạnh tranh thấp. Đã có rất nhiều người chơi tìm đến các phần mềm giảm Ping chuyên nghiệp như WTFast nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế chứ không triệt để bởi các máy chủ trò chơi ở khoảng cách địa lý quá xa.

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Do đó, ngay khi nhận được thông tin này, trên khắp các diễn đàn Blade and Soul, cồng đồng game thủ đã tỏ ra vô cùng hào hứng. Người chơi Tran Minh Phong cho biết: “Thực sự game này rất hay nhưng chơi ở các máy chủ nước ngoài thì riêng việc đọc hiểu thôi cũng đủ mệt rồi. Chưa kể sống khổ sống sở với ping cao ngút trời nữa. Mong sản phẩm sớm về Việt Nam.”

Blade and Soul

Game thủ Phong Nguyen phấn khích: “Ôi, giấc mơ ping 10 đang trong tầm tay, chia tay WTFast sớm nhé”. “Suốt thời gian dài ngậm đắng nuốt cay ăn hành PvP, nay cuối cùng cũng sẽ được trả thù. Hi vọng khi game về Việt Nam Ping sẽ ngon, cá mập ơi đừng cắn nhé”, Hải Legend vui vẻ nói.

Nỗi lo… kinh tế, server ra ồ ạt

Song hành cũng niềm vui ổn định đường truyền, thì cũng có khá đông game thủ vẫn cảm thấy lo lắng khi bom tấn Blade and Soul phát hành tại Việt Nam. Game thủ Hoàng cho biết: “Bom tấn nào về Việt Nam mà chẳng thành bom xịt. Chơi ở các máy chủ nước ngoài họ còn chú trọng đầu tư cho game, không bắt game thủ nạp thẻ nhiều. Về Việt Nam là y như rằng có cấp VIP, nghĩ khoản về xong đội giá thẻ nạp VIP đã thấy phê”.

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Những lo lắng của cộng đồng game thủ về Blade and Soul khi về Việt Nam là có căn cứ. Bởi lẽ, hầu hết các game online trên thị trường hiện nay (đặc biệt là game mobile) đều có cấp vip (phân biệt giữa người nạp tiền nhiều và tiền ít). Thành thử, một bộ phận không nhỏ game thủ sợ rằng, Blade and Soul về Việt Nam sẽ mất đi rất nhiều yếu tố quan trọng của sản phẩm.

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Ngoài những yếu tố trên, có không ít game thủ cho rằng, Blade and Soul tốt nhất không nên về Việt Nam bởi có quá nhiều "bom tấn" biến thành "bom xịt" ngay sau khi được ra mắt tại nước ta. Nhiều năm nay, thị trường Việt Nam tiếp nhận khá nhiều tựa game bom tấn như Cabal Online , Atlantica Online, Special Force (Đặc Nhiệm Anh Hùng), Tiếu Ngạo Giang Hồ,... đều nổi đình nổi đám ở các nước trong khu vực hoặc trên thế giới. Tuy nhiên, những “siêu phẩm” này thường chỉ tạo được hiệu ứng trong vài tháng đầu ra mắt, rồi dần già thưa người chơi dần dẫn tới đóng cửa.

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Chính vì thế, đối với những người yêu mến Blade and Soul, họ rất mừng vì bom tấn Blade and Soul về Việt Nam, thoả mộng trải nghiệm game thủ. Nhưng đồng thời, nhiều người chơi cũng mong muốn tựa game này sẽ đứng vững ở thị trường trong nước, giống như các khu vực khác, chứ không “lụi tàn” như những sản phẩm bom tấn khác.

Mừng ít, lo nhiều khi Blade and Soul về Việt Nam

Một số thông tin về Blade and Soul

  • Blade and Soul là game online MMORPG đến từ Hàn Quốc, do NCSoft phát triển. Sản phẩm ra mắt phiên bản đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2012. Blade and Soul nhanh chóng lập kỷ lục là tựa game nhiều người chơi nhất thời điểm đó (150.000 người).
  • Tại Trung Quốc, ngay khi ra mắt vào năm 2013, Blade and Soul chỉ mất 1 tháng để vượt mặt hàng chục game online đỉnh điểm thời điểm đó như Aion, Đột Kích hay Dungeon & Fighter, với 18 triệu người chơi
  • Tới nay, Blade and Soul đã có mặt tại nhiều khu vực trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Bắc Mĩ,…
  • Game thủ Việt Nam đã từng cùng nhau thu thập chữ ký gửi lên NCSoft để Blade and Soul có thể về Việt Nam. Tuy nhiên con số chỉ dừng lại ở 16.585 so với mức 50.000 chữ ký mà đơn vị này đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.