Game thủ 'nước mắt ngắn dài' khi Công Thành Chiến đóng cửa

27/04/2017 17:00 GMT+7

Sau 2 năm vận hành cực kỳ thành công tại Việt Nam, webgame Công Thành Chiến cũng đã phải dừng bước.

Công Thành Chiến là webgame chiến thuật thời gian thực 2D với lối đánh đặc sắc khi cho phép người chơi trực tiếp điều binh khiển tướng trong trận đấu. Vẫn giữ nguyên lối đánh theo lượt nhưng trò chơi này cho phép người dùng có thể sắp xếp các tướng ở 7 vị trí khác nhau trong trận đấu. Không ràng buộc người chơi trong một số đội hình nhất định, trò chơi này để cho người chơi hoàn toàn linh động trong cách xếp trận. Chính điều này đòi hỏi sự khéo léo, đa mưu túc trí từ mỗi game thủ.
Công Thành Chiến cho người chơi dấn mình vào một thế giới Tam Quốc mới lạ, hóa thân thành những nguyên soái thống lãnh trăm quân vạn mã, người chơi sẽ trổ tài điều binh khiển tướng, sắp xếp quân cơ, bố trí đội hình. Với hệ thống tính năng hấp dẫn, được cải tiến hơn rất nhiều so với những game chiến thuật thời kỳ trước, trò chơi đã gây được tiếng vang ngay từ thời điểm ra mắt vào tháng 5.2015 và giữ vững được "địa vị" trong dòng game chiến thuật tại Việt Nam kể từ đó tới nay.
Dẫu vậy, mới đây, nhà phát hành VNG đã chính thức thông báo sẽ đóng cửa Công Thành Chiến trong mùa hè này. Cụ thể, trò chơi sẽ đóng các cổng nạp/đăng ký vào ngày 12.5 sắp tới, và sẽ đóng toàn bộ game đúng 2 tháng sau đó (12.7), kết thúc hành trình hơn 2 năm gắn bó với cộng đồng game thủ Việt Nam.
Phản ứng trước thông báo đóng cửa này, nhiều game thủ đã bày tỏ sự tiếc nuối và buồn bã mặc dù từ khoảng 2 tháng trước, các tin đồn về việc trò chơi sắp đóng cửa đã bắt đầu lan tỏa trên diễn đàn của game. Mặc dù vậy, đối với những người đã gắn bó với Công Thành Chiến suốt 2 năm qua, dường như đây vẫn là cú sốc quá lớn để có thể chấp nhận. Khá đông game thủ đã phản hồi tới fanpage trò chơi với mong muốn nhà phát hành "suy nghĩ lại" việc đóng cửa Công Thành Chiến, đồng thời kêu gọi những người chơi khác chung tay "cứu" trò chơi này thoát khỏi án tử trong tháng 7 sắp tới.
Cộng đồng game thủ khá buồn bã khi biết CTC sẽ phải đóng cửa
Vượt khỏi những nhìn nhận xưa cũ khi nói về game chiến thuật, Công Thành Chiến trở thành đại diện tiên phong cho webgame chiến thuật thế hệ mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, trò chơi cũng có đóng góp không nhỏ vào việc tạo dựng chỗ đứng cho game chiến thuật, quả thực có thể nói rằng việc Công Thành Chiến đóng cửa là một mất mát không nhỏ của làng game Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.