Game thủ PC sẽ sớm sử dụng được tay cầm Xbox One

24/05/2014 17:00 GMT+7

Larry Hryb, Giám đốc bộ phận lập trình Xbox, xác nhận Microsoft sẽ sớm tung ra driver cho tay cầm Xbox One để sử dụng được trên PC.

"Sớm, sẽ có sớm thôi!," Hryb đã trả lời như vậy trên NeoGaf, một diễn đàn game nổi tiếng của Mỹ khi có game thủ hỏi khi nào họ sẽ có được driver cho phép sử dụng tay cầm Xbox One để chơi game PC.

Game thủ PC sẽ sớm sử dụng được tay cầm Xbox One

(Ảnh: Polygon)

Tháng 8 năm ngoái, hãng Microsoft tuyên bố đã có kế hoạch tương thích hóa tay cầm Xbox One cho PC vào một thời điểm trong năm 2014. Lúc đó, một đại diện của tập đoàn giải thích chiếc tay cầm cần có một phần mềm mới để tối ưu hóa việc kết nối và hoạt động trên PC. Ngoài ra, hãng cũng phải rà soát lại để đảm bảo các game PC tương thích với tay cầm Xbox 360 cũng hoạt động tốt với tay Xbox One.

Driver sắp ra mắt sẽ giúp tất cả tay cầm Xbox One tương thích với PC, hoạt động thông qua cáp USB. Hiện không có xác nhận liệu game thủ PC có thể chơi với tay cầm Xbox One mà không cần cắm dây hay không.

Đối với tay cầm Xbox 360, vẫn tồn tại phiên bản có dây bên cạnh bản không dây, và tay cầm này tương thích rất tốt với PC. Nếu các game thủ muốn dùng tay cầm không dây, họ sẽ phải mua thêm một thiết bị nhận tín hiệu không dây để cắm vào máy tính.

Game thủ PC sẽ sớm sử dụng được tay cầm Xbox One

Tay cầm Xbox One (phải) không có nhiều khác biệt với tay Xbox 360. (Ảnh: IGN)

Khác với tay cầm PS4 so với PS3 có nhiều cải tiến (như phần điều khiển cảm ứng), tay cầm Xbox One chỉ có những cải tiến nhỏ so với tay Xbox 360, đáng chú ý nhất là cụm phím điều hướng D-pad được thiết kế lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.