Game thủ 'sống sao' giữa mùa thi?

28/05/2015 19:00 GMT+7

Với những game thủ vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, mùa thi vốn vất vả lại càng trở nên khắc nghiệt hơn. Bởi hai thời điểm “chiến tranh tổng lực” này trong năm cũng là giai đoạn mà thị trường game trở nên… vô cùng sôi động.

Ngậm ngùi nhìn game “hot” thi nhau ra mắt

Đối với game thủ, hai thời điểm “ngọt ngào” nhất trong năm là khoảng thời gian tháng 5 và tháng 12, bởi lẽ, đây là hai cột mốc đánh dấu sự đổ bộ của hàng loạt tựa game hay.

Cụ thể, những ngày lạnh lẽo của tháng 12 luôn được hâm nóng bởi hàng chục game offline “bom tấn”, đổ bộ đồng loạt trên tất cả các hệ máy. Trong khi đó, tại Việt Nam, tháng 5 là lúc các nhà phát hành “chạy đà” sản phẩm của mình, trước khi khai hỏa vào thời điểm đầu hè.

Trớ trêu thay, đây lại là hai giai đoạn mà những game thủ còn ngồi trên ghế nhà trường phải “gồng mình chiến đấu”, ngập đầu trong bài vở, luận án, thuyết trình, và những bài thi mang tính chất quyết định.

Game thủ “sống sao” giữa mùa thi? 

Vừa học vừa chơi là tinh thần đáng quý của game thủ. (Ảnh: TNO)

Trái với hình ảnh “những con nghiện luôn cắm đầu cắm cổ vào máy tính” mà một bộ phận dư luận thường quy chụp, rất nhiều game thủ vẫn biết giữ cho mình sự cân bằng cần thiết giữa học và chơi. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn xem đây là cơ hội để chứng tỏ cho gia đình học lực của mình, “cải thiện” những quan điểm cứng nhắc mà game thủ vẫn hay bị áp đặt.

Bạn Vân Anh – game thủ “chuyên trị” gMO và là một cộng tác viên thân thiết của Thanh Niên Game – chia sẻ: “Là sinh viên đại học, nỗi ám ảnh lớn nhất của mình vẫn là nợ môn. Cho nên khi đợt thi học kì 2 gần kề, hầu như không lúc nào mình dám nghĩ tới game. Tuy nhiên, bản thân mình cũng ý thức được câu nói "học hành như cá kho tiêu, kho nhiều thì mặn, học nhiều thì... ngu", nên vẫn cho phép bản thân có 1-2 tiếng mỗi ngày để "cày" lê vồ, cũng như giải trí sau khi học hành căng thẳng”.  

Game thủ “sống sao” giữa mùa thi?

Vân Anh yêu thích các game gMO Việt

Ngoài ra, Vân Anh còn hài hước thêm vào: “Những game luyện óc cũng thường xuyên được mình "ghé thăm", vì không những rèn luyện khả năng nhớ "dai" mà còn trau dồi thêm kĩ năng "tinh mắt", đôi lúc cũng giúp mình giải nguy khi có "bất trắc" trong phòng thi hihihi”.

Hiên nay, Vân Anh đang là một “chúa đảo” của game Pirate Kings.

Luôn đặt việc học làm đầu

Nguyễn Hoàng Anh Huy – tác giả trẻ tuổi của tựa game kinh dị “made in Việt Nam” Last Vacation” – hiện đang phải trải qua giai đoạn thi cử hết sức căng thẳng: Tốt nghiệp THCS và thi tuyển sinh lớp 10.

Game thủ “sống sao” giữa mùa thi?

Hiện đang học lớp 9, Anh Huy đang đối diện với kỳ thi rất quan trọng

Bạn đã có những chia sẻ thân tình với Thanh Niên Game: “Theo mình đối với mỗi gamer thì mùa thi luôn là " nổi ám ảnh"… Theo mình nghĩ việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị tâm lý một tháng trước mùa thi qua việc cơ bản đầu tiên lên một lịch trình hợp lí, cũng như phải đấu tranh tư tưởng trước… quyền lực của cái máy vi tính”.

Về việc chơi game để giải trí, Huy cũng có sự đồng cảm như “đàn chị” Vân Anh: “Tất nhiên lên lịch thì cũng chừa ra khoảng 1-2 tiếng để thỏa đam mê chơi game của bản thân chứ! Quan niệm của mình luôn là: Học mà không giải trí thì chữ cũng bay ra khỏi đầu”.

Trước đây, trong một cuộc phỏng vấn với Thanh Niên Game, Anh Huy cũng từng chia sẻ về quyết tâm trong học tập của mình. Cụ thể, chàng trai lớp 9 này đang ấp ủ những dự định sẽ trui rèn kỹ năng lập trình game của mình: “Em luôn xem việc học là ưu tiên hàng đầu, vì có học hỏi nhiều, thì mới có khả năng làm được những tựa game chất lượng hơn”.  

Thảo Nguyên – sinh viên năm nhất và đồng thời là admin quản lý một cộng đồng Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao lớn trên facebook – đang phải trải qua khoảng thời gian “toát mồ hôi”, vì ngày mà tựa game kiếm hiệp “bom tấn” này mở cửa, cũng là lúc mùa thi đang bước vào giai đoạn căng thẳng. Không những phải đảm bảo việc học, theo dõi các chuyển động của game, mà còn phải vật lộn với mớ bài vở trùng trùng điệp điệp…

Game thủ “sống sao” giữa mùa thi?

Thảo Nguyên đang là game thủ "hạng nặng" của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Nói về khoảng thời gian “căng thẳng” này, Thảo Nguyên chia sẻ: “Mùa thi sắp cận kề, có rất nhiều bài tập ập đến, có rất nhiều bài thi đang chờ sẵn, thời gian thì ít ỏi. Làm sao để đảm bảo chất lượng trong công việc của mình, lại vừa đảm bảo việc học hành rất khó khăn, vì vậy em phải luôn “xén” bớt thời gian nghỉ ngơi của mình, chỉ để hoàn thành tốt mọi thứ”.

Không riêng gì Vân Anh, Anh Huy và Thảo Nguyên, rất nhiều bạn game thủ trẻ tuổi khác đang nỗ lực hết mình để vượt qua kỳ thi với thành tích tốt. Đó là một điều đáng quý, đáng được ghi nhận.

Cũng nhân dịp này, Thanh Niên Game xin chúc các bạn game thủ một mùa thi thật thuận lợi, gặt hái nhiều thành tích tốt đẹp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.