(Game thủ & World Cup) Lính xe tăng "bình loạn" tuyển Đức

30/06/2014 17:17 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên, mà hầu hết 10 chàng "lính xe tăng" đang thi đấu môn World of tanks dưới màu áo Immortal đều bày tỏ sự yêu thích với tuyển Đức tại World Cup kỳ này.

Immortals, đội World of Tanks giàu thành tích bậc nhất Việt Nam đang có 10 thành viên, cộng với 1 quản lý và 1 huấn luyện viên. Hiện tại, Immortals vẫn đang giữ cái tên cũ trong những giải đấu trước mắt, sau đó sẽ chính thức đổi tên sang Aces Gaming trong tương lai gần.

Các game thủ thuộc 2 đội Anubis và Immortals tại buổi offline World of tanks hồi tháng 5.2014

Điều hay ho đầu tiên mà tôi nhận thấy nơi những chàng tanker này, là niềm tin yêu và thích thú tột độ vào đội tuyển Đức tại World Cup 2014. Vì chơi World of tanks nên mới thích tuyển Đức là chuyện không lạ (vì Đức xưa giờ được mệnh danh là "những cỗ xe tăng" mà), bởi người ta lâu nay vẫn luôn thích - ghét một điều gì đó từ những lí do rất nhỏ. Điều này tựa như việc các fan Manga (không phải "phim Ma") cũng đâm yêu tuyển Nhật, hay vì quá chán ghét Suarez mà cũng tẩy chay Uruguay.

Điều vô cùng thú vị có lẽ chưa bao giờ xuất hiện trên TV, là các anh chàng "lính xe tăng" ngồi xem bóng đá mà bình luận y chang như đang chơi World of tanks. Minh Trung, một thành viên có tuổi đời thuộc hàng trẻ nhất đội, hỏi tôi "Anh có biết lối chơi của Đức giống chiếc nào trong World of tanks không?". Tôi bảo "không biết", và thế là anh chàng ngồi thao thao bất tuyệt về liên tưởng của mình giữa tuyển Đức và chiếc Tiger, chiếc tăng "made in Germany" thuộc hàng nổi tiếng nhất trong World of tanks.

Hầu hết các thành viên Immortals đều yêu thích tuyển Đức (Ảnh: Telegraph)

"Tiger trong game là chiếc tăng hạng nặng, máu khỏe, giáp trâu, pháo khủng... phù hợp với địa hình đồng bằng nhưng tốc độ rất chậm. Vì thế mà khi vào chiến trường thành thị, Tiger gần như là mất hết tất cả những lợi thế của mình. Tuyển Đức cũng vậy, xưa giờ lối chơi cứ rì rì ít có đột biến, nhưng khó có ai xuyên thủng được đội hình được sắp xếp rất kín kẽ và lối chơi luôn luôn tuân thủ đúng chiến thuật. Ngược lại "pháo hạng nặng" của tuyển Đức chỉ cần "nã" trúng phát nào là làm đối thủ liêu xiêu phát đó", Minh Trung chia sẻ.

Còn Trương Ngọc Ân - chàng game thủ xưa giờ được biết đến với nickname Kalen, nay đã giải nghệ để toàn tâm toàn ý cho việc phát triển cộng đồng người chơi World of tanks tại Việt Nam - lại hào hứng nói về sự "thoát xác" trong lối chơi của "cỗ xe tăng Đức" thời gian gần đây. "Đức bây giờ chơi đa dạng hơn rồi, nhiều khi thấy họ phối hợp y như Tiki-taka. Hình như trong đội hình Đức bây giờ có nhiều cầu thủ của Bayern, mà Bayern giờ lại có huấn luyện viên (Pep Guardiola) quá am hiểu về lối đá này".

Nói về World of tanks, về bóng đá và về người Đức, trong quá khứ, những đội Việt Nam như Anubis Empire hay Immortal cũng đã có dịp được đối đầu với người Đức trên chiến trường World of tanks. Lần đầu tiên là vào năm 2012, năm đầu tiên mà tựa game này xuất hiện tại World Cyber Games. Khi đó, tuyển Việt Nam (với Kalen đứng trong đội hình) đã có một trận thư hùng giành chiến thắng trước người Đức.

Cuộc chạm trán thứ 2 diễn ra tại World Cyber Games 2013 tại Trung Quốc. Khi đó, team Immortals đã hơi kém may mắn hơn các đàn anh và thất thủ trước đội hình mạnh của Wusa (đến từ Đức) trong trận đấu Bán kết. Tại giải đấu này, Immortals cũng đã giành được hạng 4, trong khi đối thủ Wusa (đã đánh bại Immortals) cũng đoạt thành tích Á quân.

Hiện tại, các thành viên của Immortals vẫn đang tích cực tập luyện và thi đấu những giải đấu World of tanks do Wargamming tổ chức. Theo tiết lộ của một số thành viên trong đội (hầu hết tuổi đời còn rất trẻ và còn đang đi học), thì việc tích cực tham gia giải đấu mang về khá nhiều danh hiệu, và đặc biệt là tiền thưởng. Những món tiền thưởng này, khi phân chia cho các thành viên, thì thu nhập cũng khá đủ để hỗ trợ cho các chi phí học tập và sinh hoạt hiện nay. 

Sắp tới, các thành viên của Immortals sẽ chính thức khoác lên mình chiếc áo thi đấu của Aces, gaming house có thể được xem là toàn diện nhất hiện nay do Dương Vi Khoa sáng lập và dẫn dắt. Chắc chắn, đến khi đó, với việc tổ chức - tập luyện - thi đấu - quản lý hình ảnh chuyên nghiệp hơn, các chàng "lính xe tăng" sẽ còn bay cao - bắn xa hơn nữa trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình và góp phần cho sự phát triển của eSports Việt. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.