Game và đời thực: Những con số thú vị

0
Những thống kê ấn tượng và so sánh với đời thực đến từ 3 game online có số người chơi đông và trung thành hàng đầu thế giới: World of warcraft, EVE online và Second life.

Game và đời thực: Những con số thú vị - ảnh 1

Mỗi một trò chơi đều có những dữ liệu thú vị khác nhau bởi thế giới game là do các con số tạo thành. Nhưng nếu chúng ta so sánh những số liệu này với cuộc sống hiện thực, kết quả có được sẽ làm cho mọi người vô cùng kinh ngạc.

Công ty digital marketing Epiphany đã thực hiện một cuộc so sánh thú vị giữa các số liệu của 3 trò chơi trực tuyến lớn World of warcraft, EVE onineSecond life với thế giới hiện thực. Chúng ta hãy cùng xem những thống kê tiêu biểu:

World of warcraft

World of warcraft hiện có trên 7 triệu người dùng hoạt động. Số lượng người dùng trả phí vào giai đoạn đỉnh cao của trò chơi đạt tới 12 triệu, tương đương với dân số thành phố lớn thứ 5 thế giới - Moscow, Nga (11,5 triệu người). Trong đó, có 84% người dùng là nam giới, không kém bao nhiêu so với 83% nam giới trong quân đội Mỹ.

Game và đời thực: những con số thú vị

Sự phân bố tài sản trong trò chơi công bằng hơn so với hiện thực. Khoảng 25% người chơi sở hữu 84% tài sản, trong khi thế giới hiện thực chỉ có 1% người sở hữu 35% tài sản.

Trò chơi sử dụng 1,3 PB (Petabyte, khoảng 1,3 triệu GB) dữ liệu, tương đương với 2.760 ổ cứng loại 500GB.

EVE online

EVE online do CCP Games (Iceland) sản xuất và phát hành từ năm 2003. Game thuộc thể loại giả tưởng-du hành không gian với những thiên hà lớn, nhiều hành tinh, chủng tộc và những hạm đội tàu không gian khổng lồ.

Game và đời thực: những con số thú vị

Hệ thiên hà trong game được cấu tạo bởi 7.699 hệ sao và hành tinh khác nhau. Còn tại thế giới hiện thực? Dải Ngân hà có hành tinh của chúng ta chỉ có797 thái dương hệ.

Số lượng người chơi game vào khoảng 500.000 người, chỉ hơn dân số Edinburgh, Scotland (495.000 người) một chút.

Giới hạn kinh tế trong game có quy mô tương đương 20 triệu USD của nền kinh tế trong thế giới hiện thực và lũy kế lợi nhuận cao đến 300 triệu USD. Chính vì thế mà phía quan chức, chính phủ còn đặc biệt mời các chuyên gia kinh tế chuyên nghiệp đến quản lý hệ thống tài chính game.

Game có khoảng 96% người chơi là nam giới, trong khi các phi hành gia ở thế giới hiện thực cũng chiếm 90% là nam giới.

Second life 

Game Second life là một game online 3D mô phỏng xã hội ảo. Chỉ với một cái click chuột, người chơi có thể tạo ra một nhân vật ảo, hay còn gọi là avatar, và bắt đầu cuộc sống giống như trong thế giới thực.  Họ đi làm, đi shopping, mua sắm nhà cửa và có hẳn đơn vị tiền tệ riêng (Liden dollars).

Game và đời thực: những con số thú vị

Điểm đặc biệt của game là cho phép người chơi tiến hành mua bán, giao dịch trực tuyến các thương phẩm và trao đổi tiền ảo trong game thành tiền thật thực tế. 1 bảng Anh trong thế giới hiện thực có thể đổi thành 410 đồng Liden trong thế giới ảo. Chính vì thế chỉ trong một thời gian ngắn, số lượng người chơi đã lên tới 825.000 người. 

Bạn đọc có thể truy cập trang web này để tìm hiểu kỹ hơn về các số liệu thống kê trên. Dù bằng tiếng Anh nhưng trang web được thực hiện dưới dạng infographic rất đẹp mắt.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm