Game về thảm họa tàu ngầm Kursk sẽ ra mắt trong năm 2018

22/01/2018 10:29 GMT+7

Đúng 18 năm sau thảm họa, vụ nổ tàu ngầm hạt nhân Kursk sẽ được tái hiện trong tựa game cùng tên với những góc nhìn, cách tiếp cận hoàn toàn mới.

Ngày 12.8.2000, K-141 Kursk (tàu ngầm hạt nhân lớp Oscar II của Nga) đã gặp phải tai họa thảm khốc trong buổi diển tập tại vùng biển Barents, khiến toàn bộ 118 thành viên thủy thủ đoàn phải thiệt mạng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra thảm họa được cho là do vụ nổ xảy ra bên trong tàu ngầm, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều tình tiết trong vụ tai nạn chưa được làm rõ.
18 năm sau sự kiện, Jujubee - hãng game Ba Lan được thành lập bởi nhiều thành viên nòng cốt của CD Projekt RED (cha đẻ dòng game lừng danh The Witcher) - đã công bố dự án game KURSK tái hiện, kể lại câu chuyện về thảm họa với những góc độ khai thác hoàn toàn mới. Đặc biệt, theo thông cáo từ Jujubee, KURSK sẽ là "tựa game phiêu lưu-tài liệu hoàn chỉnh nhất từng được thiết kế", đồng thời "lên gân" với thông điệp "chúng tôi nghĩ đã đến lúc để kể lại sự thật".
Dù cho những lời giới thiệu này mang đậm màu sắc marketing, nhưng không thể phủ nhận những điểm hấp dẫn mà KURSK hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đồng game thủ toàn cầu. Gameplay của trò chơi sẽ được thiết kế dựa trên nền tảng game phiêu lưu, cho phép game thủ nhập vai chân thật như một thủy thủ đoàn trực tiếp vận hành K-141 Kursk. Ngoài bối cảnh diễn ra hầu hết bên trong tàu ngầm, game thủ cũng sẽ được phiêu lưu đến Moscow và Vidyayevo. KURSK dự kiến sẽ đến tay game thủ PC, PS4 và Xbox One trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.