Game zombie DayZ đắt hàng như tôm tươi

24/12/2013 19:30 GMT+7

Studio Bohemia Interactive vừa công bố một con số khá "khủng" về doanh số DayZ trong 24 giờ: hơn 172.500 bản game đã được bán ra.

(Ảnh: maruksp)

Điều này chứng tỏ rằng đề tài zombie (thây ma sống) kết hợp với hậu tận thế (post-apocalyptic) vẫn còn một sức hút nhất định với các game thủ, trái với nhận định xu thế này đã bị “lạm dụng” quá nhiều và đang trên đà tụt dốc.

Maruk Spanel, tổng giám đốc của Bohemia chia sẻ trên trang Tumblr cá nhân như sau: “Ngày đầu tiên của DayZ (alpha). Số giờ đã qua: 24. Số game bán ra: 172500. Số người online: 142403. Số lỗi phát sinh: lủ khủ. Việc phải làm: miệt mài.

DayZ là tựa game độc lập lấy ý tưởng từ bản mod cùng tên do Dean Hall thiết kế cho cho tựa game ARMA 2 hồi năm 2009. Bản mod đã có những phản hồi tích cực đến nỗi cha đẻ của dòng ARMA đã thuê Dean Hall về để phát triển một tựa game riêng biệt.

Lấy đề tài hậu tận thế, DayZ đưa người chơi đến Chernarus ở thời kỳ sau khi Liên Xô tan vỡ. Rồi một loại virus bí ẩn bùng phát, tất cả cư dân tại đây đều bị biến thành lũ thây ma khát máu. Người chơi sẽ phải đấu tranh để sinh tồn bằng cách tìm kiếm nguồn lương thực cũng như đối mặt với bọn xác sống, trong khi tìm đường thoát thân hoặc chờ ai đó đến giải cứu.

Hiện DayZ đang được bán với giá 29,99 đô la trên hệ thống Steam của Valve.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.