GameUIT Hackathon 2015: Cuộc đua marathon của người làm game

25/05/2015 09:53 GMT+7

GameUIT Hackathon là cuộc thi lập trình game 24h dành cho các bạn sinh viên do khoa Công nghệ Phần mềm phối hợp cùng câu lạc bộ GameUIT - Trường Đại học CNTT, ĐHQG TP.HCM tổ chức.

Tiếp bước cuộc thi năm 2013, GameUIT Hackathon 2015 có nhiều điểm đổi mới hơn, với đối tượng tham dự được mở rộng dành cho các bạn sinh viên đến từ các trường đào tạo về CNTT tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Chính vì vậy mà cuộc thi đã thu hút gần 130 sinh viên đến từ hơn 15 đơn vị như: ĐH CNTT - ĐHQG TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Việt Đức, ĐH Nông lâm…

Thu hút đông đảo thí sinh tham gia, nội dung thi phong phú, phương thức đánh giá sản phẩm dựa trên điểm bình chọn (lượt like trên fanpage và đánh giá của đội chơi chiếm 30%) cùng điểm đánh giá của Ban giám khảo (chiếm 70%) đã giúp kích thích các đội chơi sáng tạo. Bên cạnh đó, cơ cấu giải thưởng hấp dẫn đã làm GameUIT Hackathon 2015 trở thành cuộc thi vô cùng sôi động, hấp dẫn và gay cấn.

Đúng nghĩa là một cuộc marathon của những người làm game, cuộc thi bắt đầu từ sáng ngày 16.05 và kéo dài liên tục đến 17.5.2015 với chủ đề “Game for Green Earth”. Trong suốt gần 24 giờ, phòng thi lúc nào cũng đầy ắp tiếng bàn tán xôn xao với không khí thật sôi nổi. Chất lửa của các đội vẫn được giữ xuyên suốt trong thời gian diễn ra cuộc thi từ sáng đến tối, từ trong đến ngay cả bên ngoài phòng thi.

Các thí sinh nhanh chóng ổn định và bắt đầu lên ý tưởng

 

Đêm đã về khuya mà không khí vẫn sôi nổi như ban ngày

Sau 12 giờ làm việc liên tục, vào lúc 21 giờ ngày 16.5, tất cả các đội chơi nộp bài mô tả cùng một số hình ảnh của sản phẩm cho BTC đăng tải trên fanpage của cuộc thi để thu hút các lượt like của khán giả. Hơn 30 sản phẩm với mô tả cuốn hút, dí dỏm kèm theo nhiều hình ảnh sống động, đa sắc màu đã làm cho fanpage trở nên vô cùng sôi động, thu hút đông đảo khán giả theo dõi, like và share cho các sản phẩm được yêu thích. Bạn đọc có thể xem thêm hình ảnh và mô tả của sản phẩm tại fanpage của cuộc thi.

 

Các sản phẩm gồm nhiều thể loại và đầy màu sắc

Đúng 8 giờ sáng ngày 17.5, BTC phát hiệu lệnh kết thúc thời gian thi đấu vòng loại, tổng hợp các sản phẩm và thực hiện công việc chấm điểm nhằm chọn ra những đội chơi tham gia vào vòng chung kết.

Kết thúc giai đoạn thi đấu đầu tiên, Ban giám khảo đã chọn ra 11 đội chơi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Trong vòng chung kết, các đội chơi trình bày và bảo vệ sản phẩm trước 4 vị giám khảo là 4 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất game tại Việt Nam. Thành phần BGK bao gồm ThS. Đinh Nguyễn Anh Dũng - Giảng viên khoa Công nghệ Phần mềm ĐH CNTT, Dương Hoàng Thanh - Senior Programmer của MadPoly Studio, Trần Minh Tiến - Studio Lead Programmer của Gameloft, Nguyễn Việt Quốc - Trưởng bộ môn 3D, Trung tâm Công  nghệ và Nội dung số VTC.

 

Ban giám khảo của cuộc thi

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào sáng ngày 17.5, với phần thuyết trình và bảo vệ sản phẩm của 11 đội chơi xuất sắc nhất. Lần lượt các đội chơi trình bày sản phẩm của mình trong vòng 5 phút gồm các nội dung: giới thiệu game, gameplay, kĩ thuật và công nghệ liên quan... sau đó các đội trình bày trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo và khán giả.

Đội thi trình bày sản phẩm

Nhận định về cuộc thi năm nay, ThS. Đinh Nguyễn Anh Dũng - Giảng viên khoa Công nghệ Phần mềm, chuyên gia với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Game  đánh giá cao các đội chơi về tính chuyên nghiệp, chất lượng và kĩ thuật tốt, nhiều game có tính tiềm năng, ý tưởng rất tốt, âm thanh và đồ họa rất hấp dẫn. Kết thúc cuộc thi, giải Nhất đã thuộc về đội CFL (game Go Greneen) gồm 5 thành viên đến từ Trường ĐH KHTN. Giải Nhì thuộc về đội Pirates (game Tree In Your Life) gồm 4 thành viên trong đó gồm 3 thành viên đến từ trường ĐH CNTT và 1 thành viên đến từ ĐH Sư Phạm TP.HCM. Giải Ba thuộc về đội D2M (game Grub VS Flower) gồm 2 thành viên đến từ Trường ĐH CNTT.

 

Ngoài ra, 5 giải khuyến khích đã thuộc về các đội: Bucho (ĐH Việt Đức), Destonation (ĐH Bách Khoa TP.HCM), Throw Game (ĐH CNTT), Navy (ĐH CNTT và ĐH Nông Lâm) và CodeWave (ĐH CNTT). Ba điện thoại Lumia dành cho các đội có sản phẩm xuất sắc trên nền tảng Window Phone gồm: giải Nhất thuộc về đội Pirates (Lumia 730), giải Nhì thuộc về đội Navy (Lumia 535) và giải Ba thuộc về đội Throw Game (Lumia 630). Đồng thời, giải đội chơi bình chọn kết quả chung cuộc xuất sắc nhất thuộc về đội Bucho với phần thưởng là 4 tai nghe đến từ nhà tài trợ Microsoft Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.