“Gáo nước lạnh” dành cho game thủ chơi Final fantasy XIII PC

10/10/2014 16:00 GMT+7

Đó là game đòi đến… 60 GB ổ cứng, trong khi độ phân giải tối đa chỉ dừng lại ở mức 1280x720, cùng những lỗi vớ vẩn và điên đầu khác.

Game nhập vai Final fantasy XIII đã chính thức có phiên bản PC, được phân phối qua hệ thống Steam với giá 15,99 USD. Tuy nhiên, theo những game thủ trải nghiệm sớm game, đây có vẻ là một bản port (chuyển từ hệ console) rất… cẩu thả.

Gáo nước lạnh dành cho game thủ chơi Final fantasy XIII PC

Yêu cầu ổ cứng gây choáng của Final fantasy XIII (Ảnh: Kotaku)

Đầu tiên là việc game đòi ổ cứng trống khá khủng: 60 GB. Điều này khiến dân tình nghĩ rằng do game có nhiều đoạn phim cut-scene chất lượng cao. Thế nhưng, khi vào game, mọi người đã “ngã ngửa” khi thấy chất lược phim cinematic trong game còn bị nén nhiều hơn cả bản PS3 vốn được phát hành từ năm 2009.

Chưa hết, game không hề cho game thủ tùy chỉnh đồ họa, và cố định độ phân giải tối đa chỉ ở mức 1280x720, một mức khá thấp so với chuẩn game console hiện nay (chứ đừng nói đến game PC khi đã có game đạt độ phân giải 4K).

Gáo nước lạnh dành cho game thủ chơi Final fantasy XIII PC

Trong khi game không cho phép tùy chỉnh bất kỳ thứ gì liên quan đến đồ họa (Ảnh: Dtguilds)

Ngoài ra, game còn những lỗi hết sức bực mình khác, từ vớ va vớ vẩn như nút “Play Game” sai chính tả thành "Paly Game" trên cửa sổ Launcher, cho đến lỗi khá “bá đạo” là game tự động… thoát khi game thủ bấm nhầm nút Esc.

Gáo nước lạnh dành cho game thủ chơi Final fantasy XIII PC

Lỗi chính tả "Paly Game" khá buồn cười (Ảnh: Dtguilds)

Hy vọng là hãng Square Enix sẽ nhanh chóng tung ra bản cập nhật và sửa lỗi cho game kịp thời. Theo lộ trình, đầu năm sau, 2 phần tiếp theo là Final Fantasy XIII-2 và Lighting returns: Final fantasy XIII sẽ tiếp tục “đổ bộ” PC.

Còn trước mắt, có lẽ chúng ta nên nghe theo lời khuyên của một game thủ bức xúc: “Don’t ‘Paly’ this Bull***t!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.