Gặp fan cuồng 'nạp tiền' gần 700 triệu đồng khi game còn... chưa ra mắt

11/11/2015 08:00 GMT+7

Sở hữu cộng đồng fan vô cùng hùng hậu như Star Citizen là điều mà nhà làm game nào cũng mơ ước, càng tuyệt hơn nếu họ gặp được những khách hàng như Ozy311: game thủ đã "nạp" gần 700 triệu VNĐ vào game khi trò chơi còn đang trong giai đoạn thiết kế.

Star Citizen  là một trong những trường hợp lạ lùng nhất của ngành game thế giới, trò chơi ban đầu được thiết kế tại nhà riêng của Christ Roberts, với vốn khởi điểm là con số 0 tròn trĩnh. Nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng thông qua website Kickstarter, dự án ngày càng thu hút vốn đầu tư và trở thành dự án gây quỹ thành công nhất trong lịch sử ngành game. Trò chơi được xây dựng theo thể loại mô phỏng/bắn tàu sở trường của Christ Roberts, chứa đựng vô vàn tham vọng nhằm xây dựng một "vũ trụ online" chân thật, gắn kết chặt chẽ. 

star citizen fan cuong

Star Citizen được hứa hẹn sẽ mang lại cuộc cách mạng cho ngành MMO thế giới

Cho đến thời điểm hiện tại, dù chưa ấn định chắn chắn thời điểm ra mắt nhưng trò chơi đã thu hút được hàng chục ngàn game thủ trung thành luôn túc trực, sinh hoạt và tương tác rất sôi nổi với nhau. Đây là một trong những game hiếm hoi mà khi còn trong "trứng nước", thị trường ảo đã vô cùng sôi nổi, các cuộc giao dịch tàu, phi tuyền diễn ra thường xuyên với quy mô từ vài chục USD đến cả ngàn USD. 

Trong bối cảnh đó, một game thủ có nick name Ozy311 đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng game thủ nhờ việc sở hữu... tất cả loại tàu, phi thuyền trong trò chơi, cùng với việc tham gia tất cả các gói ủng hộ (pack) cao nhất cho quá trình thiết kế Star Citizen. Để đạt được điều này, Christ (tên thật của Ozy311) đã phải bỏ ra xấp xỉ gần 700 triệu VND. Tuy nhiên, theo như chính anh chia sẻ, số tiền này hoàn toàn do anh dành dụm được thông qua các công việc làm thêm, làm ngoài giờ, chứ không vay mượn và cũng chẳng để tài chính bản thân "xông xênh". 

star citizen fan cuong

Ozy311 và Giám đốc Dự án Star Citizen Christ Roberts

Mới đây, hãng chủ quản của Star Citizen là Cloud Imperium Games đã thành công khi mời được dàn sao Gary Oldman, Mark Hamill và Gillian Andersen tham gia quảng bá trò chơi. Tuy nhiên, ngày phát hành chính thức vẫn đang là ẩn số. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.