Gặp gỡ cựu quân nhân khuyết tật đam mê game Overwatch

01/06/2016 11:46 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game đến với bài phỏng vấn độc quyền một game thủ FPS hết sức đặc biệt: Aaron Soetaert - Cựu quân nhân Mỹ trở về từ chiến trường Iraq.

Trong cuộc đời, ai cũng từng nếm trải những khổ đau, mất mát và rất ít người có được ý chí, nghị lực kiên cường để đủ sức vượt qua những mất mát đó. Aaron Soetaert, một game thủ vô cùng đặc biệt khi anh không được lành lặn như những game thủ khác bởi một tai nạn xui rủi. Nhưng bằng ý chí, nghị lực vững vàng đã giúp anh vượt qua khiếm khuyết bản thân để sống cùng niềm đam mê.

Thanh Niên Game đã có một cuộc trao đổi ngắn với Aaron Soetaert để mọi người cảm phục cũng như hiểu thêm về anh.

Phỏng vấn: Cảm phục trước game thủ Overwatch 'một tay' và niềm đam mê FPS

Game thủ Aaron Soetaert

PV: Xin chào anh Aaron Soetaert.

Xin chào phóng viên của Thanh Niên Game, rất vui được trò chuyện cùng anh.

PV: Được biết anh là một game thủ rất đặc biệt khi không may mắn mất đi cánh tay trái, tuy nhiên, anh vẫn cố gắng khắc phục khiếm khuyết đó để chơi game như những game thủ bình thường khác. Vậy động lực nào đã giúp anh vượt lên trên số phận như vậy?

Có thể tôi không may mắn như những game thủ khác nhưng phương châm sống của tôi không bao giờ từ bỏ, không bao giờ đầu hàng số phận. Niềm đam mê game có lẽ là động lực lớn nhất giúp tôi có thể tiếp tục rèn luyện, cố gắng chơi game được như những game thủ bình thường khác.

[mecloud]ODGTTwx6Nh[/mecloud]

Aaron Soetaert trổ tài bắn Call of Duty: Black Ops 3

PV: Đây là một câu hỏi khá tế nhị, anh có thể chia sẻ với độc giả lý do đã khiến anh mất đi cánh tay trái và làm thế nào anh có thể vượt qua được mất mát to lớn đó?

Tôi là một người lính Mỹ trở về từ chiến trường Iraq như bao người khác nhưng xui rủi thay, trên đường về nhà, tôi đã gặp phải một vụ tai nạn kinh hoàng. Một gã say rượu đã tông xe vào tôi khiến tôi văng vào một cái cây và nó đã cắt phăng cánh tay tôi. Tên tài xế lập tức ném cánh tay của tôi vào thùng rác và lái xe đi mất.

May mắn thay, tôi đã được một người phụ nữ cùng chú chó của bà ta tìm thấy và cứu sống tôi. Trước vụ tai nạn, tôi là một game thủ lớn nhưng sau khi bị như vậy, tôi thấy cuộc sống mình rất bi thảm, tôi thật sự không muốn làm gì cả.

Phỏng vấn: Cảm phục trước game thủ Overwatch 'một tay' và niềm đam mê FPS

Aaron Soetaert và con gái

Nhưng khoảng một năm trước, con trai của tôi muốn tôi chơi game trở lại và nó đã khuyên nhủ tôi rất nhiều, nó không muốn tôi bỏ cuộc. Vì vậy, tôi cố gắng và cố gắng liên tục để chơi game chỉ với một tay. Và giờ đây, tôi có thể chơi những tựa game mà tôi đã nghĩ là mình sẽ không bao giờ chơi được nữa.

PV: Anh quả là một game thủ với ý chí kiên cường và niềm đam mê mãnh liệt. Vậy thể loại game anh yêu thích và vui sướng khi mình có thể lại chơi được nó là gì?

Bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), ôi, tôi yêu game FPS lắm. Tôi bắn Call of Duty giỏi lắm đó, gần đây nhất là Call of Duty: Black Ops 3. Tôi có đăng các video chơi Call of Duty: Black Ops 3 lên kênh Youtube của mình để chia sẻ với mọi người.

Phỏng vấn: Cảm phục trước game thủ Overwatch 'một tay' và niềm đam mê FPS

Kênh Youtube của Aaron Soetaert

PV: Tôi có thấy anh đăng một bài xin gamertag và PSN của các game thủ trong group Overwatch VN. Đây là một game mới của Blizzard, anh nghĩ sao về Overwatch?

Phỏng vấn: Cảm phục trước game thủ Overwatch 'một tay' và niềm đam mê FPS

Overwatch à (cười), Overwatch là một game thú vị mà tôi đang luyện tập, nhưng hơi tiếc là rất ít bạn bè của tôi chơi tựa game này. Tôi ở Tucson, một thành phố thuộc bang Arizona và ở đây không có nhiều game thủ đam mê như tôi lắm (cười).

PV: Anh có lời động viên, khích lệ tinh thần nào gửi đến những game thủ không may mắn gặp khiếm khuyết giống như anh không?

Có chứ, tôi muốn gửi lời khuyên tới họ rằng khi bạn cảm thấy mọi thứ dường như bất khả thi, chỉ cần bạn có niềm tin vào cuộc sống. Hãy luôn yêu thương mọi người xung quanh và đừng bao giờ ngừng cố gắng.

PV: Vâng, cảm ơn anh vì buổi nói chuyện thú vị này, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Xin chào, cảm ơn anh và mọi người đã quan tâm lắng nghe những chia sẻ của tôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.