Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

15/03/2014 09:29 GMT+7

Cùng Minh Uyên và Huỳnh Phương nói về những trải nghiệm về cosplay cũng như game Liên minh huyền thoại.

Nhân dịp cuộc thi cosplay game Liên minh huyền thoại (LMHT), chúng ta hãy gặp gỡ Kinh Uyên và Huyền Phương, hai bạn nữ đang bắt đầu tham gia cosplay cho game này.

TNG: Xin chào, hai bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân của mình được không?

Minh Uyên: Mình tên Phạm Uyên Minh, bạn bè thường gọi mình là Ren.Hiện tại mình đang làm việc tại quán cafe mang phong cách anime-manga có tên là Beto Moe (Viet Moe) và mình đang sống tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Minh Uyên đời thường rất năng động.

Huỳnh Phương: Xin chào mọi người, mình là Phạm Huỳnh Phương, hiện là sinh viên năm cuối hệ Cao Đẳng trường HUTECH tại TP.HCM. Mình đang hoạt động cosplay đơn với sự giúp đỡ của các bậc tiền bối cosplayer lâu năm và vẫn chưa có nhóm cosplay cố định nào.

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Huỳnh Phương hóa thân thành Ashe Freljord của LMHT.

Bạn tham gia cosplay được bao lâu rồi? Bạn có thể cho biết các dự án cosplay đáng nhớ nhất mà mình từng tham gia?

Minh Uyên: Mình biết đến cosplay từ khi  học lớp 8 nhưng đến năm lớp 10 mình mới tham gia cos và kéo dài cho đến nay. Đa phần mình tham gia costume (Maid coffee, học sinh,…) và các chương trình Dance cover nhạc của Nhật Bản (Bad apple, Hello how are you, v.v.)

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Minh Uyên hiện đang làm việc tại quán cafe manga Beto Moe.

Huỳnh Phương: Lần đầu mình tham gia cosplay là ngày 2.3.2014 tại lễ hội Touch tổ chức ở Nhà văn hóa Thanh Niên. Nhân vật mình cosplay là Ashe Freljord trong game LMHT.

Bạn biết đến LMHT từ khi nào? Và lý do vì sao bạn lại chọn LMHT làm chủ đề cosplay cho mình?

Minh Uyên: Mình biết đến LMHT là do nhỏ bạn thân giới thiệu và chơi khá là “ghiền”. Mình thấy nhân vật của LMHT rất đẹp và cuốn hút, các chiêu thức và trận địa hơi khó chơi (chỉ do cảm nhận của mình). Mình chọn cos LMHT vì nhân vật rất hoành tráng, từng nhân vật điều chứa một tính cách và thần thái khác nhau.

 

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Dù là lần đầu cosplay nhưng Huỳnh Phương cũng diễn đạt rất tốt với Ashe .

Huỳnh Phương: Mình biết đến game LMHT từ hồi mình còn học năm nhất cơ, nhưng lúc đó chưa có cơ hội chơi game. Cho đến tận tháng 10 năm ngoái mình mới tiếp xúc với game và thích luôn cho đến bây giờ. Đây là game online đầu tiên mình gắn bó lâu đến vậy, nên mình quyết định chọn LMHT làm chủ đề cosplay cho mình. Mặt khác, mình cũng muốn giới thiệu game LMHT đến những bạn chưa biết hoặc biết đến mà chưa trải nghiệm thì sau này sẽ tham gia chơi game cùng với mình. 

Theo bạn, nhân vật của LMHT nhìn chung thì mang phong cách đặc trưng nào? 

Minh Uyên: Nữ thì đẹp,ngực to quyến rũ, ngầu. Các chiêu thức trong game cũng rất đặc sắc, nhưng mình thấy vẫn có một số skin không được đẹp cho lắm. Các tướng nam thì cơ bắp nhìn rất rất hấp dẫn, thần sắc luôn ổn định,các skin cũng đẹp đồng đều hơn skin của nữ. 

Huỳnh Phương: Mỗi nhân vật của LMHT mang một tính cách, một đặc trưng và có nét bí ẩn riêng. Theo sau mỗi nhân vật luôn là một tiểu sử hoành tráng, những chiến tích hào hùng khiến cho người chơi có cảm giác thích thú khi chọn tướng đồng hành với mình.

Bạn có thể giới thiệu qua nhân vật LMHT đầu tiên mình muốn cosplay không? Vì sao bạn thích nhân vật này?

Minh Uyên: Nhân vật mình chọn lần này là Morgan. Khi mình đọc xong truyền thuyết  của cô ấy thì mình khá là ấn tượng. Mình cảm nhận được Morgana có một phần giống với tính cách của mình: có định kiến riêng của bản thân, có ý chí, có kiên nhẫn, kiêu ngạo và dám thực hiện điều mình muốn.

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Minh Uyên cosplay với trang phục maid (cô người hầu) và tai mèo.

Huỳnh Phương: Ashe được mệnh danh là nữ hoàng băng giá ở Freljord, với cây cung Avarosa của mình cô ấy đã chiến thắng rất nhiều trận chiến trên đấu trường công lý. Mình rất là thích Ashe, một phần vì vẻ đẹp nữ tính nhưng vẫn có phần mạnh mẽ và cá tính khi tham gia đấu trường công lý của Liên Minh. Giọng nói của Ashe cũng rất chững chạc và điềm tĩnh tạo nên cảm giác an tâm khi đồng hành cùng với cô.

Theo bạn thì khó khăn lớn nhất trong việc cosplay nhân vật trong LMHT mà bạn gặp phải là gì?

Minh Uyên: Đây là lần đầu mình cosplay LMHT nên mình nghĩ khó khăn lớn nhất của mình là biểu đạt toàn bộ thần thái của nhân vật mình chọn. Mặt khó khăn khác chính là về chi phí làm trang phục và phụ kiện vì trang phục của LMHT rất là đẹp nên tạo trang phục cũng không dễ dàng.

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Huỳnh Phương: Khó khăn lớn nhất khi mình cosplay nhân vật trong LMHT là các tư thế diễn. Thật khó để diễn tả giống với nhân vật khi trang bị vũ khí và giáp giống như họ. Ngay cả việc  di chuyển đôi khi cũng là một điều khó khăn rồi đó chứ. Cái khó thứ hai là biểu đạt cảm xúc khi cosplay đơn, nếu như có đồng đội mình có thể diễn chung một cách dễ dàng nhưng khi đứng một mình điều đó trở nên khó khăn hơn nhiều.

LMHT sắp tổ chức một cuộc thi cosplay cho cộng đồng, bạn có đánh giá hay cảm nhận gì về cuộc thi này?

Minh Uyên: Đây là lần đầu tham gia một cuộc thi cosplay riêng dành cho LMHT. Theo mình đánh giá thì giải thưởng hấp dẫn và mình đang rất hào hứng. Mình biết sẽ rất nhiều đối thủ nặng ký, nhưng mình sẽ cố gắng hết mình.

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

"Lee Sin" trong ảnh chính là tiền bối đã dẫn dắt Huỳnh Phương.

Huỳnh Phương: Cuộc thi sắp tới là một cơ hội tốt cho những bạn yêu thích game LMHT và cosplay được thỏa 2 niềm đam mê của mình cùng lúc. Đây là một cuộc thi rất hấp dẫn, mình sẽ được gặp nhiều nhân vật trong game thông qua tài cosplay của các anh chị em trong giới cosplay cũng như các thành viên của game LMHT. Thật sự mình rất háo hức chờ đến ngày cuộc thi diễn ra.

Trong tương lai bạn sẽ theo đuổi sở thích cosplay của mình chứ? Nếu vẫn cosplay, bạn sẽ có dự tính gì cho các nhân vật tiếp theo của LMHT không?

Minh Uyên: Tất nhiên là sẽ tiếp tục cos chứ và tất nhiên mình sẽ tiếp tục dõi theo LMHT, nếu skin nào mình thấy có thế gây ấn tượng mạnh với mọi người thì chắc chắn mình sẽ cos hết mình.

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Huỳnh Phương: Nếu có cơ hội và khả năng mình sẽ tiếp tục theo đuổi sở thích cosplay của mình. Chắc trong năm nay mình sẽ tiếp tục cosplay Ashe. Nếu tình hình thuận lợi năm sau mình sẽ bàn bạc với các anh để cosplay tiếp nhân vật yêu thích thứ 2 của mình (tất nhiên đây là bí mật).

Bạn có lời chia sẻ gì với cộng đồng cosplay nói chung và cộng đồng người hâm mộ LMHT không?

Minh Uyên: Các bạn hâm mộ LMHT cũng như hâm mộ Morgana xin hãy tiếp sức thêm cho mình nhé. Mình sẽ cố gắng đem đến một Morgana thật đẹp và đầy ấn tượng.

Gặp gỡ hai nữ thí sinh cuộc thi cosplay LMHT

Huỳnh Phương: Chúc cộng đồng cosplay và game LMHT có những bước tiến thành công lớn trong tương lai còn các cosplayer và gamer sẽ thỏa được niềm đam mê và sở thích của mình.

Xin cảm ơn hai bạn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.