Gặp gỡ ngoài game: lợi hay hại?

04/07/2014 12:00 GMT+7

Mọi vấn đề của cuộc sống luôn tồn tại hai mặt tiêu cực và tích cực. Xuất phát điểm của offline game là không xấu nhưng chính những người tham gia làm hoạt động này mất điểm trong dư luận xã hội.

Cộng đồng hình thành từ game online là những cộng đồng ảo. Thực tế cho thấy từ loại hình ảo này đã được hiện thực hóa. Đó chính là hoạt động offline game. Nó có thể do nhà phát hành tổ chức hoặc tự phát từ chính những người chơi. Các buổi offline game luôn có mặt tích cực và những tiêu cực.

Offline game và những mặt tích cực

Điều đầu tiên các game thủ nghĩ đến khi nói về offline chính là cơ hội gặp gỡ bằng hữu, kết bạn, giao lưu thân mật. Có thể trong thế giới ảo họ là bạn, là thù, là phu thê, là những người xa lạ, cùng chơi game cả năm trời nhưng chưa hề nghe tiếng hay biết mặt nhau. Khi đó, offline chính là cơ hội để chiêm ngưỡng bộ mặt thật của nhau. Cũng từ offline game, các mối quan hệ thực được hình thành, là bạn bè, là anh em, thậm chí có thể là người yêu của nhau.

 

Một offline game đông đảo

Mỗi buổi offline game do nhà phát hành tổ chức luôn có khung chương trình nhất định. Đó có thể đơn thuần là buổi gặp mặt lấy ý kiến game thủ, cũng có thể là buổi bốc thăm, trao giải,... Qua đó, game thủ có thêm cơ hội giao lưu, chất vấn và góp ý xây dựng cho nhà phát hành về thực trạng của trò chơi mà mình đang theo đuổi. Bữa tiệc thân mật, những món quà đặc biệt từ chương trình sẽ được ban tổ chức trao tặng. Như vậy, tham gia một offline game, bạn không chỉ được ăn, được nói mà còn được gói mang về.

 

Một buổi offline thân mật giữa ban vận hành và game thủ Kiếm Thế

Bên cạnh đó, các buổi offline thường xuất hiện nhiều nhân vật nổi tiếng. Có thể là cô MC nổi tiếng nào đó của đài truyền hình đóng vai trò dẫn chuyện, một ca sĩ chuyên nghiệp đẹp trai/ xinh gái hay một hotgirl đình đám đang "nổi như cồn" trong showbiz . Cơ hội giao lưu, chụp hình với thần tượng là đây. Thật đã con mắt, sướng cái tai khi tham gia các buổi offline kiểu thế này.

 

Đã mắt sướng tai với chân dài tại một buổi offline của Hoành Tảo Thiên Hạ

Một điểm tích cực mà ít ai nghĩ đến khi tham gia các buổi offline là cơ hội tìm việc làm trong ngành game. Đã có không ít  game thủ trở thành thành viên ban vận hành trò chơi mình đang theo đuổi. Lúc này, offline game thực sự hữu ích cho game thủ và đáng được xã hội ghi nhận một điểm cộng.

Offline game và những tiêu cực

Phần đông người trong xã hội đang nhìn offline game như những cuộc tụ tập, chơi bời của game thủ. Đây cũng chính là điểm xấu đầu tiên dư luận thường dành cho offline game. Đặc biệt, có những phán xét nặng nề cho rằng offline game chính là nguyên nhân gây nên những cuộc thanh toán ân oán của các cao thủ "máu me".

 

Chén tạc chén thù trong một offline game (hình minh họa)

Offline game ban đầu chỉ là ngồi bàn tròn chuyện trò thân mật về game nhưng sau đó có thể là những buổi hát hò ầm ĩ, những bàn nhậu nhốn nháo, những chuyến chơi bời thâu đêm suốt sáng,… Quả thực, với những "tăng 2, tăng 3" kể trên thì khó mà tránh khỏi phát sinh ngoài ý muốn, thậm chí ảnh hưởng tới trật tự xã hội. Đó có thể là những lúc cao hứng khi đã chén tạc chén thù, những phát ngôn kích động, những hành động gây hấn dẫn tới va chạm, ẩu đả và đổ máu giữa những người mới còn là "hảo hữu" cách đó không lâu.

 

Offline game tiềm ẩn nguy cơ va chạm, ẩu đả (hình minh họa)

Một điểm tiêu cực khác cần nhắc đến trong các buổi offline game chính là việc kẻ xấu lợi dụng tình thế để ăn cắp, trộm vặt hoặc lân la mượn tiền bạc rồi sau đó quỵt nợ. Chưa kể đến các tiêu cực tiềm ẩn như việc kẻ xấu có toan tính tranh thủ offline game để hẹn hò, lừa lọc các cô gái nhẹ dạ hoặc rủ rê hút chích

Không có điều gì là tuyệt đối, mọi vấn đề của cuộc sống luôn tồn tại hai mặt tiêu cực và tích cực. Offline game cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Bản chất của offline game không xấu, thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích cho người chơi. Chính vì vậy, người chơi khi tham gia offline game cần giữ cái đầu "lạnh", tuân thủ các quy định của ban tổ chức và hết sức kiềm chế để giữ bản thân tránh xa những nguy cơ tiêu cực có thể xảy ra. Điều đó cũng sẽ góp phần tạo cái nhìn tốt hơn về offline game với xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.