GCafe 'mất bò mới lo làm chuồng'

18/04/2015 15:13 GMT+7

Năng lực giải quyết tình huống của GCafe thật sự nhanh nhạy và ổn thỏa. Tuy nhiên, nó chỉ diễn ra sau khi có rất nhiều bức xúc của khách hàng trong quá trình vận hành sản phẩm.

Như Thanh Niên Game đưa tin về bài viết "Có hay không sự bất cần của GCafe ?", chúng tôi đã liên hệ với công ty Vietnam Esports và nhận được phản hồi từ đơn vị này. Thanh Niên Game xin được trích nguyên văn câu trả lời:

Sau khi kiểm tra, theo dõi tình hình phòng máy Phoenix Cyber trong những ngày qua, nay công ty Vietnam Esports đưa ra câu trả lời chính thức cho sự việc này như sau:

1. Phòng máy Phoenix Cyber trước đây có sử dụng phần mềm GCafe. Từ năm 2013, Phoenix Cyber chuyển sang dùng CSM vì lý do cá nhân. ​

2. Ngày 13.4, khi nhận được thông tin phản ảnh tình trạng đăng nhập game, nhân viên kỹ thuật GCafe đã đến kiểm tra máy ở ​2 cơ sở của Phoenix Cyber. ​Tại thời điểm đó phòng máy ở cơ sở 3 khách hàng chơi LMHT hoàn toàn bình thường (do đã gỡ hack X2). Tại cơ sở 2, do phòng máy này sử dụng phần mềm hack nhân đôi IP nên có thể xảy ra tình trạng không thể đăng nhập vào game LMHT theo như thông báo trước đây của công ty Vietnam Esports.

Chủ phòng máy Phoenix Cyber bịa đặt ?

Màn hình máy tính tại Phoenix Cyber ngày 13.4.2015 cho thấy vẫn có game LMHT chứ không hề gỡ bỏ như thông báo của phòng máy. Ngoài ra, phòng máy đang sử dụng phần mềm hack vào thời điểm đó.

3. Nhân viên GCafe đã tư vấn anh Hoàng Anh - chủ phòng máy gỡ bỏ phần mềm hack này để đảm bảo việc đăng nhập và chơi game LMHT không bị ảnh hưởng. Game sẽ đăng nhập bình thường trong vòng 24 giờ như đã được thông báo trước đây. ​Ngày 16.4, nhân viên GCafe đã đến phòng máy để kiểm tra tình hình. Kết quả cho thấy tất cả các máy ở đây sau khi gỡ bỏ phần mềm hack không còn gặp vấn đề với game LMHT.  

Chủ phòng máy Phoenix Cyber bịa đặt ?

Ngày 16.4.2015, game LMHT trên các máy tính tại Phoenix Cyber hoạt động bình thường sau khi gỡ bỏ phần mềm hack

Chủ phòng máy Phoenix Cyber bịa đặt ?

Game LMHT vẫn hoạt động bình thường tại phòng máy này ngày 16.4 

4. ​Ngay từ ngày 13.4, giám đốc GCafe đã trực tiếp liên hệ với chủ phòng máy Phoenix Cyber để nắm rõ tình hình cũng như thể hiện sự sẵn lòng hợp tác, hỗ trợ phòng máy này. 

5. Đối với phòng máy sử dụng phần mềm của công ty khác, đội ngũ GCafe không thể can thiệp về mặt kỹ thuật. Đó là lý do nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn liên lạc với kỹ thuật hỗ trợ phòng máy CSM để được hướng dẫn thêm trong việc xử lý sự cố này. Ngoài ra, thông tin lưu trữ nội dung cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của GCafe cho thấy không có cuộc gọi nào từ số điện thoại của chủ phòng máy Phoenix Cyber kể từ tháng 12.2013.

Công ty Vietnam Esports đảm bảo những thông tin trên đây đã được kiểm chứng và hoàn toàn chính xác. Công ty Vietnam Esports rất mong qua đây các đơn vị báo đài, các chủ phòng máy cũng như người chơi có sự đánh giá và nhìn nhận khách quan về sự việc. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn khách hàng, hướng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Trân trọng,

Công ty Vietnam Esports

Vào ngày 11.4, thông tin về việc "dừng cung cấp Liên Minh Huyền Thoại nếu Garena vẫn tiếp tục lỗi" của phòng máy Phoenix Cyber được đăng tải trên Facebook, sau đó được giới truyền thông về game thông tin rất nhiều, như là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam "dám" hành động mạnh tay đối với GCafe và tựa game có cộng đồng đông đảo nhất hiện nay. Sau đó, theo thông báo chính thức của Vietnam Esports (như bên trên), thì NPH này đã có những hành động hỗ trợ phòng máy trong việc vận hành bình thường game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT)

Như vậy, câu chuyện về Phoenix Cyber tại thời điểm này có thể xem như đã được dàn xếp ổn thỏa, và phòng máy này cũng đã phục vụ lại LMHT cho các khách hàng của mình sau khi được Vietnam Esports hỗ trợ. Trong trường hợp này, cần phải khen ngợi cách giải quyết khá nhanh chóng và ổn thỏa của Vietnam Esports sau khi có thông tin không tốt trên mạng xã hội và các mặt báo.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí của Vietnam Esports gởi đến Thanh Niên Game lại không có bất cứ chi tiết nào làm rõ cho những vấn đề mà phòng máy Phoenix Cyber đã phản ánh: "Nhân viên làm việc thiếu nhiệt tình, phần mềm nhiều lỗi. Đặc biệt đợt đó thường xuyên lỗi Steam". Đặc biệt là thái độ làm việc của GCafe trong thời gian trước đó đã khiến chủ phòng máy Phoenix Cyber bức xúc.

Lạm bàn về vấn đề này, các phản ánh về khâu chăm sóc khách hàng của GCafe đã được nêu lên khá nhiều trên mạng xã hội và các diễn đàn, đặc biệt râm ran sau khi Vietnam Esports ra thông báo chặn đăng nhập các máy không có GCafe và sử dụng tool hack x2. Cá biệt, người viết còn ghi nhận được nhiều ý kiến cho rằng quy mô của GCafe đang phát triển quá lớn so với năng lực vận hành hiện có, hoặc Vietnam Esports đang sử dụng "mũi nhọn" của mình là LMHT để o ép các phòng máy sử dụng GCafe bất chấp sản phẩm này không thực sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Như đã nói ở trên, năng lực giải quyết tình huống của Vietnam Esports, cụ thể là GCafe, là thật sự nhanh nhạy và ổn thỏa. Tuy nhiên, lượng thông tin không tốt, sự đối đầu từ ngấm ngầm cho đến ra mặt của các phòng máy vẫn sẽ tiếp diễn một khi GCafe không giải quyết được các vấn đề gây bức xúc trong quá trình vận hành sản phẩm của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.