Gears 5 sẽ hưởng ứng tinh thần 'nói không với thuốc lá'

14/07/2019 09:10 GMT+7

Tựa game bom tấn của hệ máy Xbox One sẽ không có bất kỳ cảnh phì phèo thuốc lá nào, theo thông tin từ Rod Fergusson - đại diện đội ngũ phát triển Gears 5.

Việc sử dụng hình ảnh các chất gây nghiện (thuốc lá, rượu...) là chủ đề gây tranh cãi từ lâu trong cộng đồng game thủ, chủ yếu đến từ lo ngại chúng sẽ tác động đến sự tò mò và làm gương xấu cho những game thủ trẻ tuổi. Do đó, khá nhiều tổ chức xã hội đã thường trực lên án vấn đề này, ngoài ra, nhiều đơn vị giám sát và định lượng độ tuổi tối thiểu của các tựa game (chẳng hạn như ESRB) cũng rất xem trọng các yếu tố kể trên. Mới đây, Gears 5 là trò chơi mới nhất gặp phải nhiều ồn ào liên quan đến... thuốc lá.
Cụ thể, theo thông tin từ kênh truyền thông Variety, đội ngũ phát triển Gears 5 đã quyết định loại bỏ sự hiện diện của thuốc lá ra khỏi game, sau khi nhóm này đã gặp gỡ và làm việc với một vài tổ chức phi lợi nhuận chuyên hoạt động để bài xích khói thuốc. Lập tức, thông tin này đã gây chú ý đến cộng đồng game thủ. Trong quá khứ, phần 3 của loạt game Gears Of War từng có nhân vật Michael Barrick luôn thường trực điếu xì gà trên môi.
Không lâu sau sự kiện này, Rod Fergusson - người đứng đầu đội ngũ phát triển Gears 5 - đã đăng đàn và xác nhận thông tin trên. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ thêm rằng bản thân mình là một người không ủng hộ sử dụng hình ảnh khói thuốc trong game, bằng chứng là kể từ Gears Of War 3 đến nay thuốc lá đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi game.
Được biết, tổ chức đã tiếp cận và loại sạch thuốc lá khỏi Gears 5 chính là Truth Initiative, với nhiều hoạt động tích cực chủ yếu tại Hoa Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.