Ghé thăm khu Akihabara, du hành tới thế giới Otaku

10/11/2015 10:00 GMT+7

Liệu trên thế giới có thiên đường dành cho các game thủ không? Câu trả lời là: Có. Chào mừng bạn đến với Akihabara!

Chỉ mất vài phút đi tàu từ trung tâm thủ đô Tokyo để tới được khu mua sắm đồ điện tử lớn nổi tiếng tại Nhật Bản, "thiên đường" mà bạn phải thêm vào danh sách những nơi cần đến khi đặt chân tới đất nước mặt trời mọc. Người viết thật sự may mắn khi đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây.

akihabara

Dãy phố Akihabara

Ngày nay, khi ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản đang gặp nhiều cạnh tranh đến từ các đối thủ trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, thì Akihabara vẫn là "mái nhà" vững chắc của văn hoá Otaku bao gồm trò chơi điện tử, manga và anime. Retro game, với các nhân vật Mario, Luigi hay King Kong - tuổi thơ của rất nhiều người được coi là đặc sản truyền thống đến từ con phố này.

akihabara

Retro game vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim con phố

Những cửa hàng retro game thường khá nhỏ, nhưng sức hấp dẫn bên trong lại không thể chối từ. Bạn sẽ muốn bỏ ngay chiếc smartphone trên tay khi được trở về tuổi thơ với những bản soundtrack bất hủ phát ra từ những tiệm này.

Bên ngoài được đặt các loại máy thùng làm nên tên tuổi của Nintendo gồm Famicom hay N64 chạy sẵn Super Mario Bros hay Kirby’s Adventure trong khi dãy cuối cửa hàng chủ yếu là Sega Seturn và PlayStation. Bạn cũng có thể tìm được ở đây những món đồ cực kỳ hiếm: băng game, CD, figure, hay kể cả những tờ Famitsu phát hành từ thế kỷ trước. Đáng tiếc khách tham quan không được sử dụng máy ảnh.

akihabara

Tại sao người ta lại luôn đề cao đồ điện tử Nhật mà lại không phải các quốc gia khác? Bởi trong quá trình sản xuất, những hãng tại Nhật Bản luôn đề cao sự chính xác, nghiêm ngặt tới từng chi tiết, bởi vậy vòng đời của mỗi sản phẩm được kéo dài tối đa. Nếu như bạn đã đặt chân tới đây thì không lý do gì cản được việc mua một sản phẩm công nghệ tại chính quốc gia đã chế tạo ra nó.

Hàng loạt các loại Laptop/PC, Console, Smartphone được bày bán với cấu hình cao mà giá thành lại phải chăng hơn rất nhiều bởi được sản xuất và phân phối ngay trong nước. Bạn cũng thể chọn cho mình những chiếc máy đã qua sử dụng, nếu nó được bày bán công khai nghĩa là sự đảm bảo mang thương hiệu "Nhật" sẽ làm bạn hoàn toàn yên tâm. 

akihabara

Người dùng sẽ luôn yên tâm khi mua đồ điện tử tại Nhật Bản, từ những chiếc console...

akihabara

Cho đến smartphone...

akihabara

Và máy tính để bàn hay laptop.

Đích đến hấp dẫn nhất và cũng mang đậm chất "Otaku" nhất, đó chính là những cửa hàng bán video game, manga và anime. Cửa hàng lớn nhất tại Akihabara, băng qua con phố retro-game, cũng là nơi bạn không thể bỏ qua, chính là TRADER.

Bạn sẽ không khó để nhận ra nhờ tấm biển màu vàng khổng lồ bắt mắt trước cửa tiệm. Đừng quá choáng ngợp khi đặt chân vào bên trong. Các sản phẩm rất đa dạng nhưng đặc biệt tập trung vào các mặt hàng liên quan tới anime như DVD/Blu-ray, phần mềm doujin (do fan làm) hay thậm chí cả erotic game (18+).

Họ cũng có những phiên bản Collector’s Edition cho các đầu game đến từ Bắc Mỹ và châu Âu hay các trò chơi cũ từ hệ máy N64, NDS, Gameboy với tình trạng rất tốt. Bên trong còn bày bán các máy trò chơi điện tử đã qua sử dụng: PlayStation 3/4, Nintendo DS, Wii.

akihabara

akihabara

akihabara

PlayStation vẫn luôn giữ vị trí số 1 trên các kệ đĩa

Ngoài những cửa hàng tiêu biểu bên trên, bạn có thể ghé thăm những tiệm bán đồ âm thanh, máy ảnh, kính thiên văn. Cuối con phố sẽ là cửa hàng băng đĩa người lớn. Xế chiều sẽ là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm Akihabara. Thành phố thực sự chuyển mình khi phố xá lên đèn và dòng người tràn xuống. Âm thanh tăng thêm một nốt khi băng qua mỗi cửa hàng sẽ đem tới cho bạn cảm giác như đang tham gia một lễ hội của người Nhật. TUYỆT VỜI AKIHABARA !

akihabara

akihabara

akihabara

Thiên đường không chỉ dành riêng cho Otaku

Akihabara không phải là điểm đến lý tưởng cho việc mua sắm đồ điện tử gia đình, tuy nhiên đó sẽ là một chuyến du hành để đắm mình trong màu sắc của "thánh địa" Otaku. Nếu như bạn chuẩn bị ghé thăm nơi ồn ào nhất Tokyo lần đầu tiên, lời khuyên tốt nhất: Hãy thử ghi nhớ lộ trình khi lang thang trên con phố náo nhiệt này, bởi một lần đơn giản là chưa đủ, và tôi tin bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì tại đây. 

akihabara

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.